Bản nhạc của Nhân Mã và cô gái kia là hai bản nhạc khác nhau hoàn toàn, từ tên bài hát, hợp âm lẫn thể loại nhạc đều không hề giống một tí xíu nào. Trong khi đề bài lại yêu cầu cả hai cô phải nhảy phối hợp với nhau diễn tả nội dung của bài hát, điều này thật sự quá vô lý.
Ma Kết ngồi ở khán đài quan sát. Đề bài kiểu này thật sự quá khó so với trình độ của học sinh năm nhất, thậm chí ngay cả học sinh năm hai như cô cũng khó mà hoàn thành tốt bài thi kiểu này.
Thường thì những bài thi có độ khó cao như vậy sẽ xuất hiện trong các bài thi cuối năm chứ không phải trong một trận đấu xếp hạng như thế này. Cô vẫn không hiểu ý đồ của Cự Giải là gì.
Để có thể làm được đề thi này thì cần phải hiểu được nội dung của bài hát đang truyền tải cái gì, rút ra ý nghĩa gì rồi tìm điểm chung giữa hai bài hát, sau đó sẽ ghép hai ý nghĩa nội dung của hai bài hát lại và từ đó rút ra nội dung chính. Việc còn lại là biên đạo ra những động tác vừa phối hợp với bạn nhảy vừa diễn tả được nội dung của hai bài hát thôi.
Tuy nhiên chỉ trong vòng hai mươi phút để có thể chuẩn bị xong những việc trên, đối với học sinh năm nhất mà nói điều này thật sự là một chuyện không tưởng.
Thấy Nhân Mã có vẻ căng thẳng, cô gái kia mỉm cười nhìn cô, cô ta nói.
"Đừng áp lực như thế, nếu không vào được câu lạc bộ này thì cũng còn có rất nhiều câu lạc bộ khác cho cậu chọn lựa mà."
Câu nói này nghe có vẻ như là an ủi, động viên nhưng thực ra lời cô gái kia nói thì có tới bảy phần là coi thường và châm chọc. Nhưng đối với một người ngay thẳng và tốt bụng như Nhân Mã thì cô cảm thấy rất vui trước lời an ủi của cô gái này, có vẻ như câu nói đó của cô ta khiến Nhân Mã nhẹ người hơn hẳn, cơ thể cô cảm thấy bớt áp lực đi phần nào. Nhân Mã phải quyết tâm thi đấu hết sức mình, mặc dù cô rất ngưỡng mộ Thiên Cầm, cho dù có thất bại thì cô cũng nên cảm thấy tự hào vì bản thân mình đã cố gắng hết sức.
"Tôi tên Ái Như, khoa Thần tượng, năm nhất. Còn cậu tên là gì?"
Ái Như tự giới thiệu bản thân xong thì cô ta quay qua phía Nhân Mã.
"Tôi tên Nhân Mã, khoa Thần tượng, năm nhất. Rất vui được làm quen với cậu."
Nhân Mã cũng rất nhiệt tình giới thiệu bản thân. Ái Như mỉm cười rồi cô ta đưa lại bản nhạc của Nhân Mã cho cô.
"Bây giờ điều chúng ta nên làm là cố gắng phân tích nội dung và ý nghĩa của hai bài hát, sau đó rút ra được ý chính, rồi viết dàn ý tóm lược các nội dung cần thể hiện. Việc cuối cùng là tìm và nghĩ ra các động tác nhảy phù hợp với dàn ý thôi. Tất nhiên là bài nhảy của chúng ta phải bám sát nội dung của hai bài hát và tránh bị lạc đề nữa."
Nhân Mã cầm bản nhạc của Ái Như lên xem, tựa đề bài hát là "Câu chuyện tình ta", nghe tựa đề thì đoán được bài hát này nói về chủ đề tình yêu.
Một bài là nhạc thiếu nhi, bài còn lại thì là nhạc tình yêu. Nhìn đi nhìn lại cũng chẳng thấy có điểm chung nào.
"Cậu có biết đọc nốt nhạc không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hái Tặng Cậu Một Đóa Hoa Hồng
RomanceCâu lạc bộ kịch nghệ Zodiac được thành lập bởi hai bạn trẻ Song Tử, Bảo Bình cùng với Kim Ngưu hiện đang đứng trước nguy cơ tan rã dưới sức ép của hội học sinh do Cự Giải đứng đầu. Nếu trong vòng một tuần mà không tìm ra đủ sáu thành viên thì câu lạ...