Chapter 8

1 0 0
                                    

Hindi ko pinakialaman ang phone ko, nilagay ko yon sa 'Do not disturb' dahil natatakot ako. Well, I've already unsent it anyway hindi niya na yon makikita.

Kinabukasan ay binuksan ko na ang messenger ng phone ko, group chats lang ang nakalaray don kaya agad ko'ng hinanap ang pangalan ni Aadam, nakita niya yon pero unsent message lang. Still! Nakita niya pa rin, dapat pala sana dinilet convo ko na yon eh.

Mahihiya na tuloy akong dumaan sa classroom nila, kinuwento ko kay Jenny yon ng makarating ako sa classroom. 

"Ay ba't mo i-nun-sent?" tanong niya "Hindi ko naman sinasadya eh, nahulog yong phone ko!" 

"Hindi mo nalang sana dinilet,baka replyan ka pa non..." sabad ni Rica. Nandito kasi kami sa harap ng canteen, ang aga pa rin kasi eh.

Umakyat rin kaagad kami at kagaya ng dati, sa labas ng classroom don sa railings ako nakatayo para makita siya. Sabay silang naglakad he looks so cool. Ah, handsome!

Nung gabi ay don ko na talaga kinapalan ang mukha ko.

Gati: Hello

Kaso..

You unsent a message.

Binitawan ko yong phone ko ay umayos na ng higa para matulog na kaso biglang tumunog ang cellphone ko kaya kinuha ko yon.

Aadam: haha unsent?

Shit! Bumilog yong mata ko sa gulat. Kinilig ako ng sobra kaya nireplyan ko siya.

Gati: sorry po, nahiya lang

Agad ko'ng hinanap ang pangalan ni Jenny.

Gati: JENNY!!

Jenny: OOO

Gati: meron ako ipakita sayo!!

Then I took a screen shot then I send it her.

Jenny: HALAAAAAA

Gati: Kaya ngaaaaaa

Jenny: JUSKO DZAI, BAT KA NAMAN KASI UNSENT NG UNSENT, JUSKO PO

Gati: kinakabahan ako

Jenny: baliw ka, hahaha

Gati: eh kasi naman, nakakahiya kaya

His name pop-up again ka kinuhanan ko kaagad yon ng screenshot tsaka ko tinignan.

Aadam: bat naman mahihiya?

Mahina akong tumili non. Shit! Shuta!

Gati: Jenny!!!

Gati: pa'no to?

Gati: natataranta na ako!!

Gati: hindi ako nag-aral matutulog na sana ako eh!!

Gati: shuta naman

Chat ko yan kay Jenny at agad na lumipat kay Aadam.

Gati: nakakahiya lang

Lipat ulit kay Jen.

Sinend ko sa kanya yong message ni Aadam kanina.

Jenny: WOW, BILIS MAG-REPLY AH

Jenny: replyan mo na

Jenny: wag mo ng sayangin

Gati: sabi ko nakakahiya lang yon lang

Gati: ano pa?

Jenny: HAHAHAHAHA, omj sis

Jenny: grabe, WHJSAHSHSHSHA, jusko gati

Gati: hindi pa ako nereplyan ngayon

(IMPERIAL SERIES 1) EverythingWhere stories live. Discover now