Đúng là sắp đến 20/10, trường lớp xung quanh rộn ràng hẳn.
Bên nhà trường tổ chức hoạt động văn nghệ vào buổi chào cờ đầu tuần để tri ân những người phụ nữ Việt Nam. Tất nhiên, tham gia văn nghệ toàn một lũ đực rựa, không có mống con gái nào cả.
- Ô sao trong danh sách lại méo có tên mày vậy Quốc ?!
Lê Đỗ Khiêm hét lên khi xem danh sách tham gia diễn văn nghệ cho chào cờ đầu tuần tới trên điện thoại. Người bị nhắc tên đang tập trung vào trận rank của mình, đầu không ngẩng lên đáp lời:
- Chị Thảo nói tao được điều qua hỗ trợ CLB Nhiếp Ảnh chụp với quay video nên được miễn văn nghệ. Bù lại, đến Giáng Sinh tao phải tham gia.
Chị Thảo, tên đầy đủ là Vũ Đình Thảo, bí thư lớp 12A, trưởng CLB Thanh nhạc, là người chuyên lo mấy vụ văn nghệ văn gừng này. Mấy đứa con trai có dáng có mặt hiển nhiên đều bị chị bốc đi. Những đứa bình thường hơn thì được tham gia tự nguyện hoặc chị cho vào đội diễn tiểu phẩm, hoặc làm hậu cần. Vào những thời điểm này mới thấy, có nhan sắc không hẳn là sung sướng. Chị Thảo nghiêm khắc cực kì. Hễ có chiều nào không phải học thêm là chị lôi chúng nó lên trường hết.
- Đm.... thế là tuần này tao không được nghỉ chiều nào luôn....
Khiêm ỉu xìu, nằm rũ xuống bàn. Chính Quốc lúc này cũng vừa xong trận rank, vươn tai cười nhìn thằng bạn:
- Yên tâm. Anh đây sẽ mua nước đến tẩm bổ cho chú em.
- Nhớ cái mồm.
- Mà mày nằm trong nhóm nhảy hay nhóm hát thế ?
- Nhảy. Ông Duy Minh sẽ kèm bọn tao mày ạ.
- Ồ...
.
.
Chiều thứ hai có lịch đi tập văn nghệ. Vì toàn là con trai nên lúc đầu tổ chức hơi bị lộn xộn, bát nháo. Song, cũng may phần nào là bọn họ học động tác khá nhanh dưới sự hướng dẫn của Phát Duy Minh bên Dance Club.
- Tập tốt lắm, nhưng vẫn còn lạc beat bài hát. Thôi giải lao 15 phút rồi tập tiếp nhé.
- Yea !!!
Lũ con trai trong phòng tập liền nằm ngồi lũ lượt trên sàn. Có mấy đứa thì ngồi xoa nắn lại cơ, có nhóm thì tụ tập vào chơi game, một số chạy vội ra ngoài mua nước uống.
Đúng như đã hứa, Trần Chính Quốc xách hai túi trà sữa lên trường để tiếp sức cho bạn thân. Chờ đến lúc bọn họ được giải lao, cậu mới từ bên ngoài ngó đầu vào gọi nó:
- Khiêm.
- Hở ? Vào đây mày.
Thấy Khiêm Lê cười toe toét ngoắc ngoắc tay, Trần Chính Quốc mới dám vào trong. Thằng Khiêm tia túi trà sữa, hai mắt lấp lánh vội sà đến chỗ cậu, mỏ chu chu ra gợi đòn:
- Ối giồi ôi anh iu cụa em nay tuyệt cả là vời quó đi à~~~
- Ai mua cho mày ?
Cậu rụt tay lại, nhếch miệng cười trêu nó. Khiêm lại bày ra cái mặt mếu máo trông tếu đcđ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Chupa chups vị quýt [FULL] - [ allkook ]
FanfictionChua chua ngọt ngọt lại thơm mát như kẹo mút vị quýt Nhật... *allkook*