Để lại lời nhắn cho Lã Lệ Sa và Lê Đỗ Khiêm xong, Trần Chính Quốc nhảy lên xe của Vũ Hoàng Long để đi về. Đúng 11 giờ kém 5 phút, Quốc và Long có mặt ở nhà cậu, người đứng chào đón cả hai ở cửa không ai khác là chị mẹ xinh đẹp quý phái của cậu với nguyên bộ đồ ngủ mẹ chồng quốc dân và mặt nạ sủi bọt.
- Hơ... Mẹ chưa đi ngủ ạ ? - Quốc méo mặt, ngửi thấy mùi mình sắp bị phạt quỳ tàu bay trước mặt thằng Long Vũ - Ngủ muộn là không tốt cho nhan sắc đâu mẹ.
- Anh vẫn còn biết nhớ đến tôi cơ à ? - Mẹ cậu liếc mắt, giọng chua như ô mai - Anh thì giỏi rồi, lớn rồi, ra đường là không cần nhớ đến người mẹ già khổ sở này ở nhà nữa. Điện thoại gọi không nghe luôn mà, tin nhắn chắc cũng không thèm đoái hoài. Tôi có là cái gì của anh đâu...
Chính Quốc ngậm bồ hòn, lặng lẽ cúi đầu nghe hát. Bây giờ cậu mà châm thêm câu gì thì bị quy ngay thành tội cãi cố, chẳng tác dụng gì nên đành im lặng thôi.
- Con chào mẹ Hạnh ạ.
Vũ Hoàng Long lễ phép cúi đầu chào một tiếng, ngay lập tức, mẹ Quốc đổi phắt thái độ, từ ô mai chua ngoa sang kẹo đường ngọt ngào:
- Ôi lâu lắm mới gặp bé Long ! Dạo này bảnh trai quá cơ !
- Mình mới gặp tuần trước mà mẹ - Long để yên cho cô Hạnh xoa má - Mẹ đi ngủ muộn thế ạ ?
- Ôi dào, mẹ biết thể nào Long cũng đến đây nên cố tình thức đấy. Vào nhà đi con.
Trần Chính Quốc: .....
.
Cũng may nhờ có Vũ Hoàng Long mà chị mẹ không xét nét gì nhiều. Trần Chính Quốc nhanh chóng được tha đi ngủ. Nói vậy, chứ lúc nằm trên giường thì ngủ đếu nổi.
ĐCM cả một tối liên hoàn bất ngờ như thế thì ngủ được mới tài !
Đến sáng thứ Hai, cậu nhắn cho Long đến đón cậu đi học vì hai đêm mất ngủ cậu méo tập trung lái xe được. Mà được cái bây giờ là thời điểm gần cuối kỳ, lớp có nhiều tiết trống nên cậu có thể tận dụng để ngủ bù.
- Trông mày phê đá vãi l*n.
Long Vũ nhăn trán nhìn cậu lững thững đi từ trong nhà ra, khẽ chép miệng lắc đầu. Quốc lười phản bác, lật đật leo lên yên sau, vỗ vai Long:
- Đi kiếm cái gì giúp tao tỉnh táo cái. Mụ nó tiết đầu là Lý, tao không sống nổi mất.
- What happened to you homie ?
- Khò khò.
- .....
Hoàng Long cho xe tạt qua một kiosk bán cà phê, mua cho Quốc một cốc để bơm tỉnh táo. Lục đục vậy mà vẫn kịp giờ vào cổng, không bị ghi tên. Thế nhưng, khi Long Vũ vừa đỗ con xe vào trong lán, Chính Quốc chưa kịp leo xuống thì quai cặp đã bị nắm lấy như muốn xách cậu lên.
- Cái đéo g-- ?!!!????
- Trần. Chính. Quốc.
Lê Đông Minh xuất hiện lù lù ngay sau lưng, khuôn mặt đẹp trai cau lại đáng sợ. Chính Quốc chớp chớp, không hiểu thằng mõm lô này sáng sớm bị làm sao mà mặt mày như bị thiếu nợ. Long tắt máy xe, lúc này mới ngoảnh lại chào Minh Lê:
BẠN ĐANG ĐỌC
Chupa chups vị quýt [FULL] - [ allkook ]
FanfictionChua chua ngọt ngọt lại thơm mát như kẹo mút vị quýt Nhật... *allkook*