KMK's pov:
-----
- Ê mày, tao nên vào câu lạc bộ nào đây ? Thứ Bảy phải nộp đơn rồi mà tao chưa quyết định được.
Tôi chống tay lên má, thở dài nhìn tờ đơn vẫn để trống mục câu lạc bộ muốn tham gia. Thằng bạn Trịnh Gia Huy đang ngồi cắn thạch đá bên cạnh ngó sang, tay bật tắt cây bút bi tạo nên âm thanh rất khó chịu.
- Vào CLB Âm nhạc với tao đê. Mấy đứa bên đấy mong mày vãi l*n.
- Tao muốn chơi thể thao cơ.
- Thế thì vào Bóng rổ.
- Nhưng Bóng đá thấy cũng vui mà.
- Vậy vào Bóng đá.
- Nói chuyện với mày như đấm vào mồm.
Là một thằng khó khăn trong việc đưa ra quyết định, tôi mất thời gian cho tờ đơn này còn nhiều hơn thời gian làm bài tập. Khách quan mà nói, tôi có thể chơi khá ở nhiều bộ môn khác nhau, bởi vậy có rất nhiều câu lạc bộ ngỏ ý muốn chiêu mộ tôi vào, thậm chí còn đưa ra những quyền lợi rất hậu hĩnh nếu tôi tham gia.
Tôi đang nghiêng về Bóng đá và Bóng rổ, hai câu lạc bộ có đông đảo học sinh nam lựa chọn nhất trường. Đang ở lưng chừng lưỡng lự thì có mấy đứa bên Bóng đá nhắn cho tôi bảo rằng bên Bóng đá còn được đi đấu giải, có thành tích cộng điểm, còn Bóng rổ tuy đông nhưng trường mình chẳng lập được một đội nên hồn. Đám con trai vào CLB Bóng rổ với mục đích lòe gái là chính, chứ để đấu cọ xát thì không có tuổi với các trường bạn.
Đọc xong mấy dòng tin này, tôi cắn bút chục giây, rồi cuối cùng ghi xuống hai chữ "Bóng đá".
Gia Huy liếc thấy vậy liền tò mò:
- Quyết định vậy hả ? Sao không chọn Bóng rổ ?
Tôi cười nhạt:
- Tao muốn chơi một cách nghiêm túc, chứ không phải vì sĩ gái. Team Bóng rổ trường mình chỉ chơi vì nó nổi tiếng thôi.
- Ờ. - Gia Huy gật gù, rồi khều tay tôi, chìa màn hình điện thoại ra - Thế cuối tuần đi xem giải Bóng rổ cấp trung học không ?
- Có trường mình à ?
- Khồng. Nhưng tao thấy mọi người đều đi xem, chắc hay lắm.
- Cũng được.
Thế là cuối tuần hôm ấy, sau khi nộp đơn đăng ký cho bên trường xong, tôi cùng thằng Gia Huy phóng xe đến trường cấp ba M.C để xem thi đấu Bóng rổ. Bầu không khí ở đây náo nhiệt và đông đúc hơn tôi tưởng. Mặc cho thời tiết nắng nóng, các cổ động viên vẫn la hét rất nhiệt tình. Tôi và Gia Huy đến muộn nên trận đấu đã chạy đến hiệp ba, tỉ số không chênh nhau là bao.
- Đội nào với đội nào đấy mày ?
Tôi ghé vào tai thằng Huy hỏi bởi âm thanh xung quanh quá ồn ào. Nó đang nheo mắt vì nắng chói, nhón chân ngó nghiêng trả lời:
- Trường X với trường M.C.
THPT M.C là trường có tiếng về kỉ lục giữ chức vô địch trong các giải bóng rổ thành phố. Tôi không lấy làm bất ngờ khi điểm số đội chủ nhà đang dẫn trước. Song, đội đối thủ mới khiến tôi hiếu kỳ. Hiếm có đội nào mà có thể bám điểm sát sao với đội trường M.C đến tận hiệp ba thế này. Chưa kể đây còn là sân chơi của chủ nhà, dưới áp lực đám đông và thời tiết nóng nực, những tuyển thủ áo màu trắng của THPT X vẫn thi đấu tràn trề năng lượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chupa chups vị quýt [FULL] - [ allkook ]
FanfictionChua chua ngọt ngọt lại thơm mát như kẹo mút vị quýt Nhật... *allkook*