Chương 5. Đọc thơ

352 31 3
                                    

Chương 5

Thuỷ Cúc đi vào tiệm net ở xóm trên, nhìn tiệm net kín người không còn một máy trống đành đứng chờ một lúc. Khi có một người đứng lên tính tiền, Cúc liền ngồi vào vị trí ấy, trên màn hình đang mở sẵn một trang web thông tin với bức ảnh chiếc xe gặp tai nạn. Cô tính đưa tay tắt đi nhưng lại không biết nhấn vào nút gì. Trong lúc rảnh rỗi, đôi mắt cô vô thức nhìn những dòng chữ trên màn hình, nhẩm đánh vần đọc một chút ít thông tin về tai nạn xe ở phần đầu trang "Sáng ngày 20/7/2007 cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố... đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn vừa xảy ra với xe du lịch của trường THCS Hùng Vương* vào ngày 19/7/2007, được biết..." 

*Tên trường học này mình chỉ chọn ngẫu nhiên, tất cả sự kiện được nhắc tới đều không liên quan đến bất kì một trường học hay tổ chức nào ở đời thực.

Cúc không đọc nữa, kéo xuống xem một vài tấm ảnh ở phía dưới rồi cô ngó ngang tìm người để hỏi nhưng ai cũng đắm chìm trong trò chơi nên cô cũng không dám làm phiền tới họ. Trong lúc Cúc còn đang lúng túng không biết có nên hỏi ai hay không thì chàng trai bên cạnh đã bỏ tai nghe xuống và nhìn sang.

"Mình nhấn nút gì để tắt cái này nhỉ?" Cúc đưa ngón tay chỉ vào trang web đang mở sẵn.

Chàng trai nghiêng người rồi cầm lấy con chuột nhấn vào dấu x ở góc phải màn hình rồi nhiệt tình chỉ thêm. "Chị nhấn nút x là tắt, cái ô vuông là phóng to/nhỏ màn hình, còn dấu gạch ngang là cất màn hình xuống thanh ở dưới đây." Chàng trai chỉ vào màn hình.

Cúc gật đầu ra chiều đã hiểu, nói lời cảm ơn nhưng cô suy nghĩ một chút đành ngại ngùng nói tiếp.

"Em lập giúp chị một cái tên da u* được không?"

"Cái gì chị?"

"Cái mà để mình nói chuyện với người ở xa được ấy, cái mà mình gửi tin nhắn cho họ thoải mái mà không tốn tiền gửi tin nhắn."

"À yahoo."

Cúc gật đầu liên tục rồi nhắc lại đúng cái tên: "Đúng rồi, yahoo."

Cô hơi ngại ngùng vì sự hiểu biết ít ỏi của mình với internet, những gì cô biết đến về thế giới mạng hầu hết là qua cuộc trò chuyện với một số "đồng nghiệp" ở quán karaoke. Thật ra việc cô không biết gì cũng không có gì là đáng xấu hổ bởi internet mới chỉ phổ biến ở Việt Nam trong giai đoạn mới đây, trong năm này những tiệm net đua nhau mọc như nấm để phục vụ cho nhu cầu ngày một tăng nhanh.

Chàng trai kiên nhẫn làm các bước tạo tài khoản yahoo, Cúc ngồi bên cạnh chăm chú nhìn ô dọc hình chữ nhật nằm gọn lỏn một bên phải màn hình mà không hiểu gì.

"Chị muốn lấy tên nick là gì?"

"Sao?"

"Tên để chị đăng nhập. Mỗi lần chị đăng nhập chỉ cần đánh tên nick và mật khẩu vào."

"Tên gì cũng được, chị không biết nữa."

"Chị tên gì?"

"Chị tên Cúc."

Chàng trai nhập vào một ô điền tên nick dòng chữ babylove_pecuc rồi mới quay đầu sang nhìn Cúc với nụ cười nghịch ngợm thăm dò thái độ của người bên cạnh, vẻ ngơ ngác của cô càng làm chàng ta khoái chí.

[GL] [Tạm dừng] Song songNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ