Chương 15. Vệt kem

229 30 5
                                    

Chương 15

Cuối tuần này, Thuỷ Cúc ăn xong bữa cơm tối, xem một bộ phim truyền hình rồi ngồi chờ Minh Tuệ về. Cuộc sống trước kia của cô đã quen với việc ăn tối một mình nhưng từ dạo có sự xuất hiện của Minh Tuệ trong cuộc sống của mình, bỗng nhiên cô cũng cảm thấy có chút trống vắng khi thiếu một người bên bàn ăn. Cúc xem xong bộ phim mới tắt ti vi và ngồi vào bàn học. Gần đây việc học của Cúc có chút tiến bộ nhưng cũng không nhiều, điểm tốt là cô hầu như học đều các môn.

Đồng hồ điểm hơn 21 giờ, Cúc vươn vai và gấp lại sách vở, nhận thấy hôm nay Minh Tuệ về trễ hơn hẳn mọi khi. Cô ngồi ở bậc thềm trước sân nhà ngước đầu nhìn cây mận, trông giống như một đứa bé nôn nóng chờ mẹ đi chợ về. Tiếng xe máy đỗ xịch trước cửa cổng thu hút sự chú ý của Cúc.

"Chị đã về," Cúc đứng lên mở cửa, tay nắm cánh cửa cổng, hơi nghiêng đầu cười rạng rỡ với Minh Tuệ. "Nay chị về trễ vậy?"

Minh Tuệ mỉm cười, chạy xe máy lên sân rồi chạy thẳng vào nhà. Thuỷ Cúc khoá cửa nẻo cẩn thận rồi mới chạy vào đi bên cạnh Tuệ, cúi đầu nhìn trên tay cô ấy đang cầm một hộp giấy nhỏ.

"Của em," Minh Tuệ đưa hộp giấy về phía cô. "Em đánh răng chưa?"

Cô lắc đầu, đưa hai tay nhận và mở ra, một miếng bánh kem hình tam giác được cắt gọn gàng, lớp trên cùng là lớp kem hình bông hoa lớn.

"Cảm ơn chị," Thuỷ Cúc vui vẻ, cô là người hảo ngọt nên miếng bánh này đã kích thích cảm giác thèm ngọt trong người. "Chị ăn cùng em nha!"

"Chị ăn rồi, em ăn đi."

Nhưng trái với lời từ chối của Tuệ, Cúc vẫn nắm tay cô ấy kéo vào phía nhà bên trong, ra hiệu cho Tuệ ngồi xuống bên cạnh mình. Cúc lấy chiếc thìa nhựa nhỏ được đặt sẵn trong hộp, xắt một miếng nhỏ bánh kem hướng về phía miệng Minh Tuệ.

"Ăn nè chị."

Minh Tuệ cầm lấy chiếc thìa nhỏ trên tay Cúc và đút vào miệng ăn. Thuỷ Cúc nhận lại chiếc thìa, nhìn ở đó vẫn còn sót lại chút ít kem nên cô đặt thìa trước miệng, đầu lưỡi nhỏ hồng liếm nhẹ một đường xong mới tiếp tục xắt miếng bánh kem nữa mà ăn. Minh Tuệ nhìn một loạt động tác nhỏ ấy, ánh mắt nhìn về đôi môi nhỏ đang khẽ cử động rồi di dời tầm mắt. Cúc cũng không để ý nhiều, khi ngẩng đầu lên, cô chỉ để ý Tuệ đang nhìn mình chăm chú.

"Ăn tiếp nè chị." Thuỷ Cúc lại tiếp tục đút miếng thứ hai.

Minh Tuệ đưa tay cản lại, rồi lắc đầu. "Chị không ăn nữa, em ăn đi."

Cúc mỉm cười rồi mới gật đầu. Bánh kem này ngon hết sức! Nó ngon hơn hẳn những bánh kem trước đó mà cô từng ăn. Nhác thấy Minh Tuệ đưa tay lên muốn xoa đầu mình, Cúc phản ứng kịp thời bắt lấy bàn tay kia, vệt kem nhỏ dính ở đầu tay của Minh Tuệ thu hút ánh mắt của cô, hẳn Minh Tuệ sơ ý quệt phải lúc cản chiếc thìa trên tay cô. Cúc hành động không một chút do dự, cầm tay Tuệ về đôi môi mình, liếm nhẹ vệt kem trên đầu ngón tay của cô ấy rồi mới buông ra, cúi đầu tiếp tục thưởng thức miếng bánh kem còn lại. Hết thảy hành động này của Cúc khiến người đối diện sửng sốt.

[GL] [Tạm dừng] Song songNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ