Loan giá dần dần đến gần.Nam nhân trước Triều Dương cung chậm rãi đi tới, đứng dưới loan giá, ngước mắt đưa tay lên.
Vân Thanh Từ đè xuống tâm tình trong lòng, thong dong đặt tay lên lòng bàn tay hắn, đứng dậy xuống kiệu, tò mò nói: "Bệ hạ sao lại đến chỗ ta?"
"Hôm nay bế triều, ngày mốt là ba mươi, mấy ngày nay ta muốn ở bên ngươi nhiều hơn."
"Bệ hạ một năm nay quả thực đã rất vất vả rồi." Vân Thanh Từ nói: "Có muốn truyền người nghe đàn hát không?"
Bàn tay nắm tay y hơi siết lại, Lý Doanh nhỏ giọng hỏi: "Ngươi vẫn còn muốn gặp hắn sao?"
"Ai?" Vân Thanh Từ nhanh chóng ngộ ra, "Ngươi nói Nguyễn Liên sao?"
Lý Doanh không trả lời.
Vân Thanh Từ trong mắt lộ ra vẻ thú vị, nói: "Đối đãi với mỹ nhân vui tai vui mắt, tâm tư của ta tất nhiên là giống bệ hạ."
Lý Doanh lẳng lặng dắt y vào trong, thuận miệng dặn dò: "Tới Nhạc phường truyền người đến Triều Dương cung."
"Vậy hôm nay bệ hạ muốn ở đây nghe đàn hát sao?"
"Ngươi nói có lý, gần đến cuối năm, hẳn là nên thả lỏng một chút."
Vân Thanh Từ gật gật đầu, tiến vào trong cung, Lý Doanh tự mình giúp y cởi áo choàng, đưa cho Ngân Hỷ bên cạnh.
Vân Thanh Từ đột nhiên thèm ăn, nói: "Muốn ăn bánh thịt nướng quá."
Ánh mắt Lý Doanh hơi động, Vân Thanh Từ bước đến trước bàn hai bước, lấy một hạt đậu phộng bỏ vào miệng, nghiêng đầu nhìn Lý Doanh, người sau chậm rãi nói: "Trẫm sẽ bảo ngự thiện phòng làm."
Vân Thanh Từ chớp chớp mắt, nói: "Chỉ sợ ngự thiện phòng không làm ra được mùi vị ta muốn ăn..."
Y dừng lại, mỉm cười nói: "Sau này thì luôn có thể ăn được."
Bánh thịt nướng y nói là một món ăn nhẹ phổ biến ở Thượng Dương trong những năm tiếp theo.
Sở dĩ thịnh hành, là vì y cùng Lý Doanh đã từng đi ăn một lần, về sau thì thường xuyên sai người đi mua, chủ tiệm lấy việc đương kim quân hậu thích ăn làm tuyên truyền, thu hút một đống người đến thử.
Trước khi y bị đày vào lãnh cung, đối phương đã mở bốn chi nhánh trong thành, mấy ngày trước khi Vân Thanh Từ nhảy lầu, còn phái Ngân Hỷ đi mua.
Lúc Ngân Hỷ trở về lặng lẽ oán giận với Kim Hoan: "Hôm nay ra ngoài gặp Thúy Thiến, nó châm chọc khiêu khích chúng ta, nói quân hậu đã bị đày vào lãnh cung còn sai nô tài ra ngoài mua đồ ăn, quả nhiên là không chịu nổi tí thiệt thòi nào, thân quý mạng tiện."
Thúy Thiến là tỳ nữ bên cạnh Ninh phi, Kim Hoan nghe xong trấn an hắn: "Phải tin là chúng ta nhất định còn có thể trở ra, Ninh phi cho dù có thêm chữ quý, nhưng bệ hạ không nâng đỡ ả, thì ả vĩnh viễn vẫn là thiếp."Vân Thanh Từ dừng chân nghe được, lại không tiếng động quay về trong phòng, không quấy rầy bọn họ.
Y phải ở trong lãnh cung tính ra cũng chỉ có nửa tháng, lúc mới đầu hơn mười ngày mọi thứ đều còn tốt, Vân Thanh Từ cũng mong mỏi đến ngày cha và các huynh được thả ra, mình được đón về, thay đổi cuối cùng phát sinh trong mấy ngày cuối cùng, có thể nói là một đêm long trời lở đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thụ bướng bỉnh đã nghĩ thông suốt
General FictionTác giả: Kiều Dữu Dịch + Beta: Bông (feifei) Giới thiệu: Kiếp trước, Vân Thanh Từ yêu hoàng đế đến chết đi sống lại, trong cuộc sống vì hắn hầm canh may y phục, trong chính trị vì hắn giám sát quần thần, đến ngay cả nhà mẹ đẻ cũng không ngoại lệ. Y...