CHƯƠNG 13: VẤN ĐỀ

48 1 0
                                    

Từ dễ đến khó, lặp đi lặp lại..

Đây là phương pháp học tập của loài người suốt mấy vạn năm nay, thế nên học cách khắc phục cũng vậy, cũng là học tập.

"Ý cậu là Vu Yến Thanh làm tất cả những việc này để khắc phục sự sợ hãi đối với cái chết sao?"

Phó Hách sớm mang bữa sáng tới, còn chưa kịp bỏ sữa bò nóng hổi và bánh mì xuống đã nghe thấy tiết lộ quan trọng của Hình Tung Liên.

"Sư huynh, các cậu có đầu mối mới rồi hả?"

"Nghe qua gây tê có hệ thống chưa?" Đội trưởng Hình ngồi bên cạnh, vô cùng đắc ý hỏi.

Phó Hách vội vàng bỏ túi thức ăn xuống, không để ý tới Hình Tung Liên mà tiến tới bên cạnh Lâm Thần hỏi: "Gây tê có hệ thống?"

Hình Tung Liên hoàn toàn bị ngó lơ nhưng cũng không tức giận, trái lại còn chạy theo giải thích cho Phó Hách: "Đúng vậy, Vu Yến Thanh đang dùng phương pháp gây tê có hệ thống để làm giảm bớt nỗi sợ cái chết của mình."

"Anh im coi." Phó Hách trừng Hình Tung Liên, quay lại hỏi Lâm Thần: "Sư huynh, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì vậy?"

"Mục đích của tất cả mấy vụ án này có liên quan mật thiết đến tử vong, nó cũng từ từ khuếch đại cảm giác sợ hãi cái chết, đây là kết luận chúng tôi thu được." Lâm Thần ho nhẹ một tiếng, lời nói lại không thoải mái như Hình Tung Liên: "Nhưng chúng ta vẫn còn thiếu manh mối quan trọng để xâu chuỗi tất cả mọi chuyện, chính là nhóc béo đã nhắc nhở điểm quan trọng này."

Phó Hách thấy anh liếc nhìn người bạn nhỏ đang nghịch ngón tay bên cạnh, sau đó nói: "Từ quá trình gây án suy đoán, Vu Yến Thanh có khả năng dùng phương pháp gây tê có hệ thống để khắc phục chứng sợ hãi tử vong của mình, toàn bộ quá trình phân làm bốn bước. Đầu tiên cô ta tới gần xác chết, tưởng tượng rằng mình đã chết, chậm rãi luyện tập, lấy khoảng cách với xác chết làm điều kiện. Vì vậy dưới giường người chết trong nhà xác bệnh viện phát hiện dấu vết từng có người nằm qua, mặc quần áo chỉnh tề cho thi thể cũng là để biểu thị tôn kính với tử vong."

Lâm Thần dừng một chút, như đang ngẫm nghĩ: "Sau đó là quan sát hiện trường hung án, quan sát phản ứng của người khác đối với cái chết. Tiếp theo là tự tay giết chết một người, xem anh ta chết đi trong tay cô ta, thích ứng với quá trình sinh mạng biến mất, đây có thể là nguyên nhân mà người thanh niên tập thể dục bị giết chết."

Phó Hách cảm thấy càng nghe càng lạnh, môi gã run rẩy khẽ hỏi :" Cuối cùng là tự sát?"

"Là tự sát."

Gã hít vào một hơi khí lạnh, răng môi đều lạnh.

"Vậy chúng ta kết án sao?" Gã run rẩy hỏi.

Vu Yến Thanh giết người, lưu lại di thư, tự sát mà chết, hết sức hoàn mỹ.

Lâm Thần ngồi trên ghế gỗ lạnh lẽo, tay cầm nửa chén nước lạnh, vô tình hay cố ý gõ nhẹ thành cốc, như không nghe thấy vấn đề của Phó Hách.

"Có vẻ như viết báo cáo kết án cũng không phải không thể." Hình Tung Liên giơ tay xoa xoa râu của mình, dừng một chút lại nói :"Nhưng vẫn cảm thấy thiếu mất cái gì đó."

TÂM LÝ PHẠM TỘINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ