Chương 68 : Số liệu

45 1 0
                                    

"Mò thế nào đây, kéo lưới sao?" Giang Triều thở dài, "Thành thật mà nói tôi nghĩ không đủ thời gian."

"Đúng vậy, thế nên cần tìm những người này ra hỏi chuyện."

"Sao?"

"Nếu chúng ta xác định sẽ có lần trực tiếp tiếp theo thì nói cách khác tại trường học này hoặc tại cả thành phố này vẫn sẽ có nghi phạm tồn tại, chúng ta có thể thông qua một ít phương pháp tìm những người này ra để nói chuyện."

"Vấn đề là tâm lý học của các cậu có phương pháp nào nhanh chóng tìm được người không?"

"Nói chính xác là dùng toán học."

Lâm Thần móc trong túi ra ba tờ giấy, anh đã mang theo chúng cả ngày nay, lúc này liền thấy may thay mình đã không quẳng đi.

"Mượn Vương Triều dùng một chút." Anh nói với Hình Tung Liên.

"Khách khí vậy làm gì, chỉ cần không giết chết thì sao cũng được." Hình Tung Liên cười đáp.

Cậu thiếu niên ngỏng đầu lên từ sau máy tính, miệng vẫn còn ngậm bút bi, hẳn là đang suy nghĩ nên dùng từ gì mới có thể đáp lại: "Lão đại, anh như vậy em sẽ làm phản đó."

Lâm Thần đặt ba tấm giấy lên bàn, nói: "Thật ra thông qua kết quả MMPI chúng ta phát hiện Vương Thi Thi, Hứa Hào Chân, Giang Liễu đều có đặc thù nhân cách tương tự nhau, thế nên chúng ta có thể lợi dụng ngược lại đặc thù này để sàng lọc chọn ra những người có khả năng."

"Tìm ra những người có khả năng tham gia phát sóng tử vong lần sau?" Vương Triều lại nằm vật xuống bàn sau vài giây, "Đại học Vĩnh Xuyên có hơn 3 vạn thầy trò, tìm ra trong đó 3 người? A Thần anh đừng nói, thật đúng là mò kim đáy bể đó."

"Ý cậu là trước tiên sẽ sàng lọc chọn ra người có tính hướng nội lớn hơn 70?"

Lâm Thần gật gật đầu, trải qua những chuyện vừa rồi anh đã không còn thấy kinh ngạc với khả năng nắm bắt của Hình Tung Liên.

Anh liếc nhìn Vương Triều, cậu nhóc rất tự giác đem bút bi ngậm trong miệng đưa ra, không quên lau lau qua bằng áo thun.

Cầm bút anh liền vẽ một vòng tròn lớn trên giấy, giải thích: "Giả sử đây là những người có tính hướng nội cao trong xã hội..." Sau đó anh lại vẽ một vòng tròn nhỏ giao với vòng tròn lớn vừa rồi, "Đây là những người có khả năng phạm án." Anh vừa nói vừa tô đen phần giao nhau giữa hai vòng, "Đây là khả năng chúng ta có thể tìm ra những người này."

"Ồ em get rồi! Trước tiên để em tiến vào kho dữ liệu moi thông tin, sau đó sẽ lọc ra được những sinh viên trên 70 điểm, xem có bao nhiêu người?"

"Tiến cái gì mà tiến." Hình Tung Liên gõ gõ Vương Triều, "Chúng ta có thể thông qua trình tự để lấy dữ liệu."

"70 điểm đại khái hơn kém độ lệch chuẩn một chút, thế nên ước tính bảo thủ sẽ có khoảng 4% nhóm người khác thường." Lâm Thần tiếp lời.

"Vậy cho dù chỉ tính đại học Vĩnh Xuyên cũng sẽ hơn 1200 người." Vương Triều kinh ngạc thốt.

"Có biện pháp nào thu nhỏ phạm vi không?" Hình Tung Liên hỏi.

TÂM LÝ PHẠM TỘINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ