Chương 29

612 57 2
                                    

Hình ảnh lại tiếp tục hiện lên:

_ " A nó kia rồi . Thằng quái vật..."

Một đám nhóc lại đến gây sự với Zata. Anh sợ hãi , run rẩy ngồi co quắp lại vì sợ bị đánh . Tại sao anh đã trốn đến tận đây rồi mà người ta vẫn tìm để đuổi đánh anh ? Laville thấy vậy liền cầm một que củi gần đấy , hướng về phía đám nhóc rồi xua đuổi :

_ " Này tôi không cho phép các cậu đến gần cậu ấy . Các cậu đến là tôi đánh đấy."

Bọn trẻ thấy sự hung dữ của Laville bèn sợ hãi lùi lại sau đó co giò bỏ chạy . Zata ngước lên nhìn Laville hỏi :

_ " Sao cậu lại giúp tớ ? Cậu không sợ bị đánh sao ?"

_ " Tớ không sợ . Không phải cậu đang gặp chuyện hay sao . Nên tớ muốn giúp thôi . Chúng ta là bạn mà ."

Laville dương dương tự đắc vỗ ngực nói với Zata. Zata mỉm cười hạnh phúc . Cuối cùng anh cũng có bạn , cuối cùng anh không phải sống trong sự cô đơn nữa rồi .

Hằng ngày , cứ đúng 3h chiều , Zata sẽ lại ngồi đợi Laville ở dưới gốc cây . Anh và cậu sẽ cùng nhau chơi đùa , cùng nhau chia sẻ những món ăn mà họ có,...

_ " Đây là quà kỉ niệm chúng mình đã chơi với nhau được một tuần..."

Zata cầm một cây cỏ bốn lá đưa cho Laville . Mặt anh hơi ửng đỏ , hồi hộp chờ đợi Laville nhận lấy . Cậu cũng nhanh chóng nhận món quà trên tay Zata, hào hứng nói :

_ " Oaaa cỏ bốn lá nàyy. Hái được cỏ này là may mắn lắm đấy . Cảm ơn cậu Zata.."

........

_ " Laville ơi nay tớ hái được bông hoa đẹp lắm . Tặng cho cậu nè ."

_ " Cảm ơn nha Zata. Tớ thích lắm ."

........

_ " Laville ơi . Đ...đây là chiếc lông vũ trên đôi cánh của tớ . Tặng cho cậu này . S...sau này cậu có thể trở thành cô dâu của tớ không ?"

Hình ảnh một nhóc Zata với gương mặt đỏ bừng , tim đập thình thịch đang hồi hộp chờ đợi câu trả lời từ người sẽ trở thành cô dâu tương lai của mình . Laville hơi bất ngờ , sau đó cũng nhận lấy món quà nở nụ cười tươi :

_ " Tớ đồng ý..."

..........

Anh nhớ ra rồi . Anh nhớ ra cậu bé năm xưa rồi . Người đó không ai khác chính là Laville . Nhưng anh vẫn không hiểu sao , anh với cậu vui vẻ như vậy , hạnh phúc như vậy mà anh lại quên đi tất cả . Trong lòng Zata rối như tơ vò . Nhưng hình ảnh tiếp theo đã giải đáp cho anh tất cả .

_ " Zata à cậu bị làm sao vậy ?"

Laville lo lắng hỏi han Zata. Lúc này anh không bình thường chút nào . Cả cơ thể anh co quắp , gương mặt lộ ra vẻ chịu đựng sự đau đớn khủng khiếp . Zata không hiểu sao mình lại như vậy , chỉ biết cảnh báo Laville :

_ " Cậu mau chạy đi . Tớ cảm thấy không ổn , không cần lo lắng cho tớ ."

Nhưng Laville sao có thể bỏ bạn mình đang đau đớn mà chạy đi như vậy . Cậu tiến lại gần chỗ anh hơn , Zata vội hét lên :

_ " Tớ bảo cậu mau chạy đ...."

Chưa kịp nói hết câu , cả cơ thể anh đã biến đổi . Hai tay , hai chân đều mọc lông . Zata không còn kiểm soát được hành vi của mình nữa , anh lúc này y hệt như một con thú độc ác chỉ muốn cắn xé tất cả .

Laville nhìn thấy cảnh này sợ hãi đứng chôn chân tại chỗ , sau khi có dũng khí cậu vội bỏ chạy . Nhưng Zata đã phát hiện ra sự hiện diện của cậu , anh cất cánh lao đến chỗ Laville . Trong mắt Zata lúc này Laville chính là con mồi , anh chỉ muốn lao đến và xé xác cậu ngay lập tức .

Zata bay đến gần chỗ Laville , anh đưa bàn tay với đầy móng tay nhọn hoắt nắm lấy vai Laville . Móng tay anh cắm vào vai cậu . Laville đau điếng người nhưng vẫn không ngừng chạy . Vì Zata bắt không chắc nên Laville đã vùng ra và bỏ chạy thành công , nhưng Zata cũng đã để lại trên lưng Laville một vết cào dài , máu loang lổ . Vết cào ấy đủ để giết chết một đứa trẻ...

Zata giật mình mở mắt tỉnh dậy , thấy trần nhà khác lạ , anh liếc mắt nhìn xung quanh thấy ba mẹ mình đang nói chuyện với ngài Tulen . Đầu anh đau nhức , cố nhớ lại chuyện gì đã xảy ra nhưng cũng không nhớ nổi .

Về sau anh mới biết , lúc đó do anh mất kiểm soát đã tấn công con người . Người tộc Dạ ưng thấy việc đó đã cứu cậu bé và đòi đuổi Zata ra khỏi tộc vì sợ anh sẽ còn tấn công người khác . Vì lo cho an nguy của anh , ba mẹ anh đã đưa anh đi nơi khác . Họ cầu xin sự giúp đỡ của ngài Tulen . Ngài Tulen đồng ý , giúp anh phong ấn sức mạnh lại nhưng với điều kiện sau này anh phải gia nhập vào Tháp Quang Minh .

Zata ngồi thất thần . Anh không chỉ tấn công Laville mà anh còn quên đi cậu . Ngang trái thay khi gặp lại anh lại tiếp tục làm tổn thương cậu . Anh không cho Laville cơ hội giải thích , cũng đã từng không tin tưởng lời nói của cậu . Zata nắm chặt tay , nghiến răng tỏ vẻ tức giận . Anh tức giận với bản thân mình . Lần đầu tiên anh bỏ lỡ cơ hội biết được sự thật năm xưa . Lần thứ hai anh bỏ lỡ cơ hội cứu Laville . Lần thứ ba này anh sẽ cố gắng nắm chặt tay cậu không để cậu đi mất , chắc chắn anh phải tìm ra cậu .

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ