Chương 32

665 66 5
                                    

Nhưng không hiểu sao từ lúc Laville trở về , tần suất xuất hiện của Dane ngày một nhiều . Hắn sau khi nghe mọi người nói thấy Laville ở Tháp Quang minh thì lo lắng bất an ngày đêm , hắn không nghĩ cậu còn sống mà trở về . Dane nghiến răng nghiến lợi , đáng lẽ hôm đó hắn nên dùng một dao đâm chết cậu .

Kể từ ngày hôm đó , Dane luôn theo sát Laville . Dù hắn biết mình đã xóa sạch dấu vết , nhưng hắn vẫn là kẻ có tội nên luôn lo sợ tội ác của mình sẽ bị vạch trần . Hiện tại Laville đang sống dưới sự giám sát của Đội điều tra và sự bảo vệ của mọi người xung quanh nên Dane không thể động đến cậu , hắn chỉ có thể hãm hại Laville bằng cách bôi nhọ danh dự của cậu .

Dane đi khắp nơi loan tin Laville là kẻ bắt nạt , hắn còn nói chính Laville là người đã giết mẹ hắn . Những người quen biết với Laville chắc chắn sẽ không tin lời Dane , còn những người chưa từng tiếp xúc qua với cậu lại nghĩ rằng điều Dane nói là sự thật . Hắn tỏ vẻ đáng thương rằng mình là người bị hại , cộng thêm hắn có vẻ ngoài ngây thơ khiến những người chỉ nghe phiến diện một chiều hoàn toàn tin tưởng hắn .

Laville biết những lời đồn đại về mình nhưng cậu lựa chọn bỏ ngoài tai , đi thanh minh thì chỉ mệt cậu chứ người ta chưa chắc đã tin . Dane bày  đủ trò trẻ con để bắt nạt cậu nhưng Laville chọn cách phớt lờ .

Những người xung quanh Laville đã đứng ra thanh minh cho cậu , không những thế có lần Thorne đã đấm vỡ mồm đứa nói xấu Laville , nhưng một cái miệng không bằng mười cái miệng , họ có nói như thế nào thì người ngoài cũng không ai tin cậu .

Cho đến một hôm , Tiểu đội ánh sáng phải ở lại Tháp Quang minh đến tối muộn vì nhiệm vụ lần này phức tạp hơn so với lần khác . Để giữ tỉnh táo , Laville đã đi đến phòng nghỉ và rót cho mình cốc cà phê nóng . Cậu đang mang cốc cà phê lên phòng làm việc thì gặp Dane đang đi ngược chiều với mình .

Dane nhìn cậu rồi bỗng nở nụ cười xảo quyệt . Hắn tiến gần đến chỗ Laville rồi cầm cốc nước của cậu đổ lên người mình

_ " Aaa....Cậu làm cái gì vậy ?"

Laville ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra , bỗng thấy một đám người từ đâu xúm quanh Dane rồi trách mắng cậu :

_ " Đúng như lời đồn , cậu khốn nạn thật đấy Laville..."

_ " Sao cậu lại làm vậy ?"

À...Cậu hiểu ra rồi . Thì ra Dane nhìn thấy có đám người đang đi tới nên mới đóng giả thành nạn nhân để mọi người quay ra sỉ vả cậu . Laville chỉ khẽ cười khẩy một tiếng . Đúng là trò trẻ con . Sau đó cậu quay ngược lại phòng nghỉ .

Dane thấy Laville không phản kháng gì nên nghĩ rằng hắn đã thắng . Hắn đang dương dương tự đắc thì bỗng thấy Laville đi về phía mình . Cậu liếc nhìn người đang chắn giữa mình và Dane , nói bằng một giọng lạnh tanh :

_ " Tránh ra..."

Người trước mặt nghe ngữ khí của Laville vội vã lùi sang một bên , lúc này Laville cầm cốc nước nóng vừa rót hất thẳng vào mặt Dane :

_ " Áaaa...Mày làm gì vậy ?"

Dane ôm mặt đau đớn . Nước không quá nóng đến mức bỏng nhưng cũng đủ để hắn cảm nhận sự đau rát . Laville chỉ nhìn Dane rồi cười nhẹ :

_ " Diễn thì diễn cho tròn . Lần sau muốn bị tôi hất nước vào mặt thì cứ nói thẳng một tiếng , không cần phải giả bộ một mình làm gì cho mệt ."

Nói rồi Laville đi thẳng bỏ lại đám người ngơ ngác đằng sau . Chơi Dane một vố như vậy khiến Laville hả giận bao nhiêu . Cậu vui vẻ trở về phòng làm việc thì bắt gặp Zata trên đường . Gương mặt tươi tỉnh của cậu bỗng trở nên lạnh như băng .

Zata nhìn gương mặt Laville , chỉ dám dè dặt hỏi :

_ " Nãy giờ em đi đâu lâu vậy ? Làm anh đi tìm..."

Laville lướt qua mặt Zata rồi đáp :

_ " Hỏi tôi làm gì ? Ra mà xem người yêu anh bị bỏng nước sôi kia kìa ."

Zata hơi ngạc nhiên trước câu nói của Laville . Sau khi hiểu được ý nghĩa câu nói của cậu , Zata liền đuổi theo Laville để giải thích :

_ " Em hiểu lầm rồi . Anh với cậu ta không có ý gì hết . Mấy năm qua người anh yêu vẫn là em cơ mà ."

Laville hơi khó chịu , cậu lớn tiếng với Zata:

_ " Yêu tôi ? Không phải hắn ta mới là người quan trọng của anh à ? Đừng có lôi chuyện tình cảm ra nói như chuyện đùa như vậy ."

Zata nhìn vẻ mặt của Laville , anh biết nếu bây giờ không hóa giải hiểu lầm với cậu thì mãi mãi sẽ không có cơ hội . Zata liền nắm chặt cổ tay Laville để níu cậu lại :

_ " Em nghe anh một chút . Là do anh nhầm lẫn , anh nghĩ rằng Dane là người bạn thuở nhỏ của anh nên anh mới làm ra những việc không đúng với em . Nhưng mà bây giờ anh nhớ ra rồi , không phải em mới chính là cậu bé năm xưa chơi cùng với anh hay sao ? Anh nhìn thấy những đồ vật ngày xưa anh tặng em ở trong phòng em rồi . Tại sao em lại không nói cho anh biết ?"

Laville nghe xong càng tức giận , cậu quay lại giật phắt cái nắm tay của Zata lớn tiếng quát :

_ " Anh còn hỏi tôi tại sao à ? Anh mới chính là người không cho tôi cơ hội nói . Tôi đã cố nói với anh điều đó rất nhiều lần rồi , nhưng lúc đó anh không để tôi vào trong mắt , vì lúc đấy người mà anh để ý là Dane chứ không phải tôi ."

Laville như giải tỏa hết được nỗi lòng , nói xong nước mắt cậu lăn dài trên má . Laville vội quay đi không để cho Zata nhìn thấy cậu khóc . Khi nghe Zata đã biết được sự thật năm xưa , trong lòng cậu cũng có chút vui . Nhưng nhớ lại khoảng thời gian Zata không tin tưởng mình , Laville lại cảm thấy sợ . Cậu sợ rằng nếu như về sau quay lại thì Zata cũng sẽ lại không tin tưởng cậu . Nên Laville quyết định buông bỏ hết quá khứ , kể cả người cậu từng yêu nhất .

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ