Chương 22

599 54 3
                                    

Laville lầm lũi trở về phòng trọ . Cậu vừa đi vừa lau nước mắt . Bỗng cậu nghe thấy tiếng Rouie ở phía sau lưng :

_ " Anh Laville..."

Laville quay đầu lại , nhìn thấy Rouie đang chạy về phía mình , sau đó nhảy chồm lên người cậu :

_ " Dạo này anh đi đâu vậy ? Làm em lo gần chết . Mà sao trông mặt anh lấm lem thế này?"

Rouie vội rút chiếc khăn tay ra lau mặt mũi cho Laville . Cậu không nói gì , chỉ biết cười trừ . Rouie vừa lau mặt cho cậu vừa kêu ca :

_ " Dạo này anh mất tích , thế là tên điên kia toàn quyền độc chiếm anh Zata. Hắn ta cứ kè kè bên anh Zata không rời đi nửa bước , đến em nói chuyện với anh ấy cũng khó. Trông mà ngứa cả mắt."

Laville hiện giờ không muốn nghe gì về hai người họ , cậu không đáp lại . Rouie thấy vậy cũng không nói nữa mà chỉ thông báo cho cậu một tin:

_ " Em mới nghe nói hai ngày nữa tên Dane lại có cuộc hẹn gặp mặt ở nhà kho cũ ấy anh . Hình như là chuyện quan trọng , em đi nghe lén mà thấy không khí có vẻ căng thẳng lắm , còn kêu đây là lần gặp mặt quyết định."

Laville nghe thấy vậy liền vội vàng hỏi Rouie :

_ " Mấy giờ bọn chúng gặp mặt vậy?"

_ " 10h tối"

Cậu nghe xong liền suy nghĩ . Chắc chắn lần này cậu phải đi , cậu muốn báo thù cho mẹ .

_ " Nhưng mà nghe nè...hôm đấy anh phải đưa em đi cùng."

Laville nhìn Rouie hơi bất ngờ . Cô vẫn bình tĩnh nói tiếp :

_ " Lần trước để anh đi một mình rồi anh biến mất dạng làm em lo gần chết . Nên lần này anh phải dẫn em đi theo , không thì em cũng không cho anh đi đâu ."

Trước lời nói quả quyết của Rouie , Laville đành bất lực đồng ý .

Ngày hôm sau , Zata cố gắng gặp mặt Laville nhưng đều bị cậu né tránh . Không né tránh thì cũng là trực tiếp từ chối . Cậu muốn tâm tình mình ổn định lại để có thể báo thù cho mẹ .

Trước sự kiên quyết của Laville , Zata cảm thấy tim như hẫng mất một nhịp . Thì ra cảm giác bị người yêu né tránh nó lại khó chịu đến như vậy . Vậy mà ngày trước anh còn làm vậy với Laville khiến bây giờ anh cảm thấy hối hận vô cùng .

Hiện giờ Zata cũng bắt đầu theo dõi hành vi của Dane . Câu nói của Laville khiến anh để tâm . Có lẽ cậu không chỉ muốn nói cho Zata biết việc Dane giết mẹ mình mà còn có chuyện khác . Cậu luôn ngập ngừng muốn nói với Zata điều đó kể từ khi Dane mới xuất hiện . Lúc đó Zata ngu ngốc chỉ biết để ý đến Dane , bây giờ nhớ lại anh mới để ý đến sự ấp úng đó của Laville .

Vì mải theo dõi hành vi của Dane mà Zata đã lơ là trong việc để ý Laville . Chính vì vậy khi Laville và Rouie lẻn ra ngoài anh cũng không hề hay biết .

Bây giờ đã là 9h30 tối , là buổi hẹn gặp mặt quan trọng mà Dane nói tới . Laville cùng Rouie trốn ra ngoài , đi đến nhà kho rồi nấp đăng sau những chiếc thùng gỗ ở góc kho .

Thời gian diễn ra buổi gặp mặt còn tận 20p nữa mới bắt đầu , Rouie chán nản ngồi nhìn ngó xung quanh . Cô nhìn vào cạp quần Laville , thấy anh đang đeo con gấu bông hồi trước cô tặng khiến cô bất giác mỉm cười .

Thời gian trôi qua , đồng hồ đã điểm 10h . Lúc này trong nhà kho bỗng mở ra một cánh vừa dày đặc khói đen giống như cánh cửa ở địa ngục . Từ trong cánh cửa ấy , hàng trăm binh lính của phe hắc ám từ từ bước ra .

Từ quái nhân đến quái thú , tất cả đều có đủ . Laville và Rouie đều rất kinh ngạc . Không phải nói hôm nay là buổi gặp mặt nói chuyện thôi sao , sao từ đâu lại xuất hiện binh lính của phe hắc ám thế này .

Laville quay sang nhìn Rouie , nói thầm vào tai cô :

_ " Anh nghĩ đây không chỉ là buổi gặp mặt thông thường đâu . Có khi bọn chúng hành động ngay trong đêm nay cũng nên . Em mau về gọi viện trợ đi , anh sẽ ở lại đây quan sát ."

Rouie lo lắng nhìn Laville , nhưng cậu chỉ nói không sao rồi ra dấu cô mau gọi người đến viện trợ . Rouie gật đầu rồi mở cửa thần môn biến về gọi người tới trợ giúp .

Laville ngồi im trong góc không dám phát ra tiếng động . Cậu sợ rằng nếu bị bọn quái thú phát hiện thì sự việc sẽ vỡ lở . Giờ khôn ngoan nhất chỉ có thể là nhờ người trợ giúp .

Cộp...cộp...tiếng bước chân vang lên . Laville cố gắng lắng nghe thật kĩ những tiếng động xung quanh . Bỗng cậu nghe thấy có tiếng người nói :

_ " Ra đây đi , tao biết mày đang ở trong này."

Cậu vẫn im lặng không nói gì , tim thì đập thình thịch . Chưa gì đã phát hiện ra rồi sao , hay hắn ta đang nói với ai đó không phải là cậu?

_ " Mày không cần phải trốn , mau ló mặt ra đây đi Laville."

Giọng nói ấy lại tiếp tục vang lên . Nghe thấy tên mình , cậu hơi bất ngờ . Nhưng hắn ta đã điểm mặt chỉ tên như thế rồi thì cũng không còn cách nào trốn nữa . Laville từ từ đứng dậy . Cậu cũng không sợ . Kế hoạch hôm nay của cậu đến là để trả thù , cho dù có chết cậu cũng không sợ .

Laville chầm chậm đi ra giữa nhà kho . Cậu đứng rồi đảo mắt xung quanh . Cậu ngước lên phía trước , nhìn thấy bóng người nhỏ bé đang đứng lẫn khuất trong bóng tối . Hắn ta bước dần ra ngoài phía ánh sáng . Lúc này Laville đã có thể nhìn rõ mặt hắn .

Là Dane .

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ