Chương 42

571 51 1
                                    

_ " Vậy Laville nè...anh có thể hỏi em trong 3 năm mất tích em đã ở đâu không? Lúc đó anh đã đi tìm kiếm em khắp nơi. Anh lo cho em gần chết luôn ấy..."

Thấy vẻ mặt tủi hờn của Zata, Laville xoa xoa đầu anh rồi nhẹ nhàng nói :

_ " Em ở Rừng nguyên sinh..."

_ " Rừng nguyên sinh á...?"

Zata bất ngờ đến mức thốt lên. Rừng nguyên sinh không phải là quê hương của anh hay sao. Xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt, thì ra Laville luôn ở chỗ mà anh coi là thân quen nhất vậy mà anh lại tìm không ra cậu.

_ " Đấy là nơi em và anh đã gặp nhau ấy, chắc anh đã nhớ ra rồi đúng không?"

Zata gật đầu trong bực tức. Anh vẫn đang trách bản thân vì đã không tìm ra Laville sớm hơn.

_ " Thật ra có một khoảng thời gian gia tộc em có sinh sống ở mép Rừng nguyên sinh, chắc cũng phải khoảng 4-5 năm gì đó. Em cũng không nhớ rõ đâu, là mẹ kể lại cho em đấy...

Mặc dù vậy nhưng không hiểu sao em lại nhớ rất rõ khoảng thời gian em đã gặp anh và chơi cùng với anh. Đó là khoảng thời gian vui nhất trong thời thơ ấu của em. Nhưng không hiểu sao về sau gia tộc em lại chuyển đi nơi khác. Em đã cố gặng hỏi mẹ về anh và cả về lí do chuyển đi nhưng mẹ lại không nói cho em..."

Zata hơi sững người lại. Hình như Laville không nhớ lúc cậu bị anh tấn công. Cậu không nhớ nhưng anh thì nhớ rất rõ. Có lẽ là do anh tấn công cậu nên gia tộc cậu mới phải chuyển đi vì lo cho an nguy của cậu. Cũng chính vì anh đã tấn công cậu nên anh mới bị tộc Dạ ưng đuổi đi. Nhưng điều Zata để ý hơn là do anh nên cậu với anh mới bị mất liên lạc, về sau gặp lại còn hiểu lầm nhau và anh còn gây ra những tổn thương không đáng có cho Laville.

Mặt Zata tối sầm lại. Tất cả đều do anh. Anh phải chuộc lại lỗi lầm. Bất chợt Zata ngẩng mặt lên nhìn thẳng vào mắt Laville, tay anh nắm chặt lấy tay cậu, nói bằng giọng cương quyết:

_ " Hãy để anh bù đắp lại lỗi lầm đã gây ra cho em nha..."

Laville lúc này không hiểu chuyện gì, thấy vẻ kì lạ của Zata cũng chỉ biết ậm ừ cho qua. Zata quyết định rồi, anh phải dùng cả cuộc đời anh để sửa chữa lỗi lầm mới được.

Trong mấy ngày này, Zata cứ cặm cụi làm thứ gì đó mà khi Laville hỏi thì lại giấu không cho cậu biết. Hằng ngày Laville và Zata hay đi ngang hàng nhau, vậy mà dạo này anh cứ đẩy cậu đi đằng trước còn mình đi đằng sau hí hoáy gì đó, khi cậu quay lại nhìn thì anh lại giấu nhẹm đi sau lưng. Hoặc bất kể cậu có làm cái gì, chỉ cần quay lại nhìn Zata thì anh lại đang giấu hai tay sau lưng.

Có một hôm như thường ngày Zata lại lững thững sau lưng Laville, anh đang giơ giơ chiếc hộp sau lưng Laville thì bỗng nhiên Teeri từ đâu đi ngang qua hét lớn:

_ " Ô anh Zata cầm cái gì trên tay mà phải giơ giơ sau lưng anh Laville vậy?"

Laville nghe thấy vậy liền quay phắt lại đằng sau. Nhưng Zata đã biến mất tăm. Ủa má anh ấy biến đi đâu rồi. Laville vừa nghĩ vừa tìm kiếm xung quanh mà không thấy Zata đâu. Bực rồi đó nha. Đang bực tức vì thái độ kì lạ của Zata thì bỗng nhiên Laville nhìn thấy Rouie:

_ " Anh Laville...mấy nay sao anh nghỉ vậy? Đi cùng em lên Tháp luôn không?"

Rouie hỏi cho có lệ vậy thôi chứ cô biết thừa lí do tại sao Laville lại nghỉ phép mấy ngày như vậy. Chắc lại bị Zata hành cho không lết nổi giường chứ gì. Đang bực tức trong lòng nên nghe Rouie hỏi vậy Laville cũng đồng ý vì cậu đang muốn có người để nói chuyện cùng.

Bên này Zata đang bịt mồm Teeri lại ở góc khuất, anh nhìn Teeri bằng ánh mắt cảnh cáo:

_ " Bé bé cái mồm thôi lộ hết bí mật của anh bây giờ..."

Teeri gạt phăng tay Zata ra hỏi :

_ " Bí mật gì vậy ? Liên quan đến anh Laville đúng không ?"

Thấy vẻ mặt giật thót của Zata, Teeri cười thầm. Đoán trúng phóc cmnr

_ " Cấm em nói với Laville không anh đập chết em đấy..."

Teeri nghe vậy liền nở nụ cười đểu cáng :

_ " Ô bí mật gì đấy ? Anh mà không nói cho em em kể hết cho anh Laville.."

Zata nghe xong mà bất lực. Ai trong Tháp này chả biết Teeri là chúa nhiều chuyện. Giờ mà anh nói thì lộ mà không nói thì cũng lộ. Thôi thì cứ nói cho Teeri rồi anh đẩy nhanh tiến độ vậy

_ " Thật ra...anh tính cầu hôn Laville á..."

Teeri nghe xong mà trợn tròn mắt bịt miệng cười thầm

_ " Đến bước kết hôn luôn rồi á. Ghê nha ba. Thôi được rồi vì đây là chuyện quan trọng nên em giữ bí mật cho"

_ " Nhớ giữ bí mật với cả Rouie đấy..."

_ " Em biết rồi"

Dặn thì dặn vậy nhưng trong lòng Zata vẫn cảm thấy bất an trước câu giữ bí mật của bà chúa nhiều chuyện này

_ " Này có cần em làm thiệp cưới luôn cho không ?"

Đang đau đầu mà nghe Teeri hỏi vậy bổng Zata cảm thấy cảm động muốn gớt nước mắt. Thì ra cô bé này ngoài nhiều chuyện cũng có điểm tốt. Nhưng chưa kịp cảm động xong thì Teeri làm Zata cụt luôn hứng :

_ " Công giữ bí mật với công in thiệp cưới là 2 củ . Anh trả tiền luôn hay ghi nợ ?"

Đúng là không thể tin tưởng được con nhỏ này mà...

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ