Sau cuộc trò chuyện với Dane , Zata quay trở về như biến thành một con người khác . Gương mặt anh lộ rõ vẻ mệt mỏi , thiếu sức sống . Laville thấy vậy lo lắng anh bị ốm nên đã sờ đầu anh đo thân nhiệt . Nhưng Zata lại hất tay Laville ra rồi nói bằng giọng hờ hững :
_ " Nay anh hơi mệt . Anh về trước đây , em về sau nhé."
Nói rồi anh quay lưng bỏ đi . Laville đứng nhìn Zata, lộ rõ biểu cảm đau lòng . Lại chuyện gì nữa vậy ? Không phải mấy ngày trước còn đang bình thường hay sao ? Hay cậu đã làm gì khiến anh khó chịu ?
Đang rối óc với đống suy nghĩ trong đầu , bỗng từ đâu Rouie chạy tới :
_ " Anh Laville . Nay em nghe nói Dane hẹn anh Zata ra nói chuyện riêng . Không biết hắn ta nói gì mà thấy mọi người nói lúc trở về biểu cảm anh Zata lạ lắm ."
Laville nghe xong liền tức giận . Cậu không hiểu sao Dane luôn cố tình xen giữa cậu và Zata. Cậu muốn tìm hiểu lí do là gì mà Dane lại làm như vậy .
Lúc này là giờ tan tầm , Laville đi về liền sang ngay phòng trọ của Zata. Zata đang nằm trên giường , lưng quay về phía cậu . Laville bèn đi đến ngồi bên thành giường , cố xoay người thẳng người Zata để xem anh còn ổn không . Nhưng Zata không chịu xoay lại nhìn cậu , còn nói với ý muốn né tránh :
_ " Này em về phòng mình đi , nay anh không được khỏe."
Zata nói vậy càng khiến Laville trở nên bất an hơn , cậu vẫn cố xoay người Zata ra :
_ " Quay ra đây cho em xem đi , nay anh lạ lắm , hay bị sốt rồi."
Trước sự cố gắng của Laville , Zata ngồi bật dậy căm phẫn hất tay cậu ra mà quát lớn :
_ " Em nghe không hiểu à ? Anh bảo anh mệt . Em về phòng em đi."
Laville sững sờ trước biểu cảm của Zata. Từ trước đến giờ anh chưa bao giờ tức giận với cậu đến vậy, cùng lắm anh chỉ tỏ vẻ hơi khó chịu chứ không đến mức như này .
Laville mím chặt môi ngăn cho dòng nước mắt không rơi . Cậu đứng dậy , đi ra khỏi phòng Zata:
_ " Em biết rồi . Em về phòng đây."
Vừa ra khỏi phòng , hai hàng nước mắt của Laville liền lăn dài trên má . Cậu cố gắng nín để không bật khóc thành tiếng , môi cắn chặt để ngăn nước mắt ngừng rơi . Nhưng cắn đến mức bật máu mà nước mắt vẫn cứ chảy dài . Điều gì khiến Zata thay đổi rồi ? Hay việc cậu không nói cho anh biết sự thật ngay từ đầu đã là một sai lầm ? Laville lâu hai hàng nước mắt , ngày mai cậu sẽ nói cho Zata biết hết toàn bộ .
Sáng hôm sau Laville vừa dậy đã chạy ngay sang phòng Zata, nhưng anh đã đi trước rồi . Cậu thất vọng quay trở lại phòng mình .
Khi đến Tháp Quang minh , Laville luôn ngó ngang ngó dọc để tìm kiếm hình bóng Zata, nhưng cả sáng nay cậu không thấy anh đâu . Phải đến lúc chập choạng tối , Laville mới nhìn thấy Zata. Cậu nhanh chóng chạy tới chỗ anh , vừa nắm lấy tay anh vừa kéo đi nơi khác :
_ " Anh ra đây em có chuyện quan trọng muốn nói với anh ."
Nhưng chưa kịp đợi cậu đưa anh đi nơi khác , Dane từ đâu chạy lại ôm chầm lấy cánh tay của Zata:
_ " A...Anh đây rồi , em tìm anh mãi . Ra giúp em cái này đi ."
Zata nhìn Laville rồi lại nhìn Dane một cách miễn cưỡng . Anh gạt tay Laville ra rồi nói :
_ " Anh xin lỗi . Bây giờ anh không rảnh."
rồi cùng Dane đi nơi khác .
Laville đứng thất thần tại chỗ . Lại nữa . Lại bị tên kia phá đám . Cậu nghiến răng mặt hằm hằm thể hiện sự tức giận . Phải tìm cho ra sự thật trên người Dane . Lúc đấy cậu sẽ cho anh biết tất cả , từ chuyện ngày xưa đến bộ mặt thật của hắn ta .
Kể từ ngày đó , mỗi ngày lên Cung điện ánh sáng Laville đều tìm Zata để nói chuyện riêng , nhưng hết bị người này phá đám thì lại đến người kia phá đám , thi thoảng Zata còn hơi lảng tránh cậu vì vậy đã hơn một tháng mà anh và cậu vẫn chưa có buổi gặp mặt nào để nói chuyện một cách tử tế .
Cũng kể từ thời gian đó , Laville bắt đầu quá trình đi điều tra thân thế của Dane . Bởi vì cả ngày làm việc nên cậu chỉ có thể tiến hành lúc nửa đêm , chính vì vậy cậu lúc nào cũng về phòng rất trễ với cơ thể mệt nhoài .
Hiện tại cũng đã 11h đêm nhưng Laville vẫn đang lang thang ngoài đường để theo dõi tung tích của tên kia . Hôm nay Rouie đã nghe ngóng cho Laville được một tin vô cùng quan trọng , đó là Dane có một cuộc gặp mặt bí mật tại nhà kho trên đường X . Từ lúc theo dõi , Dane thường hay lẻn ra ngoài buổi đêm . Và đúng như nghi ngờ của Laville , Dane đã gặp mặt và trao đổi vài thứ với những người của phe hắc ám . Nay có lẽ là buổi giao dịch quan trọng vì từ thông tin của Rouie , Dane rất chú trọng cuộc gặp lần này .
Laville lẻn vào trong nhà kho rồi núp trong góc ngồi chờ . Chỉ cần bằng chứng ngày hôm nay nữa thôi là đủ để kết tội và xử phạt Dane mưu đồ bất chính . 15p...30p...60p.... Đã gần hai tiếng nhưng mãi Laville không thấy ai bước vào trong nhà kho hết . Có lẽ thông tin sai rồi . Cậu chán nản đứng dậy định ra về . Vừa đứng lên bỗng xung quanh Laville sáng bừng . Cậu hốt hoảng vì nghĩ mình bị phát hiện , nhưng nhìn xung quanh mãi không thấy bóng dáng ai . Laville thở phào nhẹ nhõm , cứ tưởng bị phát hiện rồi cơ chứ , đến khi lấy lại được bình tĩnh thì trước mắt cậu hiện ra vô vàn thứ kì lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...
FanficCâu chuyện về cuộc đời 2 chàng trai gặp gỡ và quen biết nhau trong Tháp Quang minh ... ( sẽ có sự xuất hiện của 1 vài nhân vật và cp của mình trong aov) Mong mọi người đón đọc. Truyện được sáng tác là để mình đu otp vì thế ai không thích có thể l...