Chương 30

657 68 15
                                    

Lúc này Bright đang một mình tiến vào bên trong Vực hỗn mang . Anh đi thẳng đến chỗ ở của Lorion - pháp sư hắc ám . Không chần chừ một giây một phút , anh rút thanh kiếm của mình ra , một phát đâm vào ngực của Lorion . Bright tức giận nhìn Lorion rồi chất vấn :

_ " Tại sao lại cho người đến để ám sát Laville ?Vệt đen ở nơi xảy ra xung đột đã chứng minh Dane là thuộc hạ của anh . Nói cho tôi biết lí do..."

Bright nhìn Lorion bằng ánh mắt sắc lạnh . Lorion ngẩn ngẩn ngơ ngơ không hiểu chuyện gì xảy ra , hắn nắm thanh kiếm đang đâm vào ngực mình từ từ rút ra rồi giải thích :

_ " Cậu nói gì tôi không hiểu . Cậu vừa nhắc tới Dane đúng không ? Hắn đúng là thuộc hạ của tôi , nhưng cho người đi ám sát bạn cậu là sao ?"

_ " Cái gì cơ ?"

Bright hơi hoang mang , anh thả lỏng thanh kiếm đang cầm chắc trên tay rồi rút ra khỏi lồng ngực Lorion. Lorion khuỵu xuống đất , tỏ vẻ đau đớn . Bright thấy vậy hơi chột dạ , anh đến chỗ hắn lo lắng hỏi :

_ " Hình...hình như là hiểu lầm rồi . Anh có ổn không ?"

Lorion ghé sát vào tai Bright giễu cợt :

_ " Cậu nhìn tôi có vẻ ổn không ? Cậu định đền bù cho tôi như thế nào đây ?"

...............

Thấm thoát 3 năm đã trôi qua , cuộc sống của Tiểu đội ánh sáng vẫn cứ tiếp diễn , chỉ là bây giờ đã thiếu đi một thành viên .

Laville bây giờ đã 21 tuổi , cậu hiện tại đang sống trong Rừng nguyên sinh dưới sự bảo vệ của thần rừng Payna. Trong thời gian qua Payna luôn cố gắng chữa trị cho cậu , Laville bị tổn thương cả trong lẫn ngoài vì vậy cuộc điều trị phải kéo dài mất mấy năm .

Ở rừng nguyên sinh , Laville đã làm quen được với rất nhiều người bạn mới . Đó là tiên nữa Krixi , sóc vàng Aya hay là Eland'orr . Khoảng thời gian sống trong rừng nguyên sinh đối với cậu rất vui . Vì chân cậu bị gãy nên Laville phải đi bằng nạng . Chính vì vậy mà cậu mới ở lại Rừng nguyên sinh lâu như vậy .

Max và Wisp vẫn thường hay vào rừng nguyên sinh để thăm cậu . Vì họ đến quá thường xuyên nên thần rừng Payna đã chấp nhận cho họ tự do ra vào bên trong khu rừng . Trong một lần vào thăm Laville , Max đã đem hai cây súng trả lại cho cậu.

Cầm cây súng trên tay , Laville lại nhớ lại khoảng thời gian cậu ở trong Tháp Quang minh . Cậu vẫn luôn thắc mắc không biết mọi người ở đó sống như thế nào , họ có còn nhớ tới cậu hay không . Rồi cậu nhớ đến Zata, trong lòng cười khổ , có lẽ đã cùng người kia trở thành một cặp rồi .

Nhưng mọi phiền toái của Laville đều bị Aya hoá giải . Mỗi khi thấy cậu buồn sóc vòng Aya sẽ lại cất tiếng hát để tặng cậu , mặc dù giọng của cô rất tệ . Mỗi lần như thế Krixi lại đe dọa mọi người không được chê bai Aya nếu không nàng sẽ cho họ một trận nhừ tử . Nhìn cảnh này Laville chỉ biết bật cười . Phiền toái trong cậu cũng như vậy mà tan biến .

Bây giờ cơ thể Laville cũng đã đỡ hơn , cậu đã có thể đi lại mà không cần dùng nạng , cơ thể cũng nhanh nhẹn hơn nhiều . Dù 3 năm trôi qua nhưng tài bắn súng của cậu vẫn phải gọi là cực đỉnh . Nhận thấy đến lúc phải rời đi , Laville đã gặp mặt riêng thần rừng Payna để nói chuyện . Payna cũng hiểu tâm ý của cậu , ngài gật đầu đồng ý .

Aya nghe tin Laville sắp rời đi , cô vội vàng chạy đến chỗ cậu :

_ " Này anh sắp phải đi rồi à ?"

Laville nhẹ nhàng xoa đầu Aya rồi cười :

_ " Ừm...anh còn có việc phải làm . Khi nào rảnh anh sẽ quay lại đây chơi với em nhé ."

_ " Thế thì anh đi theo em , em có một nơi này muốn cho anh xem ."

Aya cầm tay Laville rồi kéo đi . Cô dẫn cậu đến một góc trong khu rừng rồi sau đó vén tầm màn bằng dây leo ra . Đằng sau tấm màn ấy là một ngôi nhà bằng gỗ nhỏ xinh nhưng trông có vẻ hơi cũ kĩ , xung quanh ngôi nhà là thảm họa rực rỡ . Laville liếc nhìn xung quanh , ở đây 3 năm nhưng đây là lần đầu tiên cậu thấy nơi này .

_ " Em mới phát hiện ra đấy . Chỗ này có mình em biết thôi , bây giờ anh là người thứ hai."

_ " Anh Laville xem này..."

Nghe tiếng gọi của Aya, Laville liền chạy vội ra . Aya chỉ chỉ vào vật trước mặt cảm thán :

_ " Quả cầu này đẹp ghê taa..."

Quả cầu này hình như có chút quen . Laville vội cầm lên ngắm nghía . Cậu giật mình . Quả cầu này giống y hệt quả cầu ở trên cây súng của Laville . Laville vội vàng lấy cây súng rồi tháo nửa quả cầu ở hai cây súng ra . Khi cậu ráp chúng lại với nhau , hai nửa quả cầu liền hợp lại thành một . Sau đó cậu đặt hai quả cầu vào trong cây súng . Hai cây súng bỗng nhiên phát sáng rồi tỏa ra những hạt lấp lánh li ti .

Cậu cầm hai cây súng trên tay , cảm giác hình như cũng không khác xưa là mấy . Nhưng bây giờ khẩu súng đã hoàn thiện rồi , vậy cậu có thể sử dụng Đạn thần Quang rồi đúng không ? Laville hơi căng thẳng , cậu cau mày rồi nghiến chặt hai răng vào với nhau . Đằng nào cũng đang ở đây , thử lại một lần nữa , nếu có bị phản phệ thì cũng sẽ được thần rừng Payna cứu .

Laville đặt sát hay cây súng vào nhau rồi căng thẳng bóp cò . Đoàng...tiếng súng vang lên . Aya bị làm cho điếc tai mà bịt chặt tai lại . Laville cũng đang căng thẳng không kém , cậu nhắm chặt mắt chờ đợi cơn đau đến với mình . Nhưng không có chuyện gì xảy ra . Laville mở mắt ra nhìn , thấy một viên đạn hình con thoi đang lao vút lên bầu trời , xuyên thủng cả tầng lá cây phía trên.

Laville nhìn mà vui mừng khôn xiết . Cây súng được hoàn thiện rồi , bây giờ cậu có thể trở về và đối mặt với tên Dane một lần nữa rồi . Thù này cậu nhất định phải trả .

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ