Chương 5

879 99 2
                                    

Vừa về cung điện ánh sáng , Laville đã ba chân bốn cẳng chạy đi tìm Tulen . Tìm mãi mà không thấy Tulen đâu , cậu quyết định đi báo cáo những gì cậu thu thập được trong buổi đi trinh thám ngày hôm nay . Vừa đến phòng của đội tình báo , Laville liền nhìn thấy Tulen đang đứng trước cửa

_ " A... Tulen ngài đây rồi . Tôi tìm ngài nãy giờ"

_ " Có chuyện gì ko ??"

_ " Tôi muốn báo những gì thu thập được trong ngày..."

Laville đưa cho Tulen tờ giấy đã thống kê đầy đủ những gì cậu trải qua và cả mẫu vật của những con quỷ ở Vực Hỗn Mang . Đưa tài liệu cho Tulen xong nhưng Laville vẫn chần chừ chưa rời đi , ngập ngừng nói :

_ " À mà có chuyện này tôi muốn nói với ngài...

Ừm thì... nay trong lúc làm nhiệm vụ tôi mới nhận ra một điều là vũ khí của tôi không đủ mạnh để có thể tiêu diệt được quái thú ở Vực Hỗn Mang . Không biết ở Cung điện có thể chu cấp cho tôi vũ khí để tiêu diệt bọn quái thú được không ??"

Tulen nhìn hai khẩu súng cũ kĩ giắt bên người Laville, trầm ngâm mất một lúc

_ " Xin lỗi nhưng việc này không nằm trong bổn phận của ta . Để ta dẫn ngươi đến chỗ thần Lauriel để hỏi xem như thế nào"

Rồi Tulen dẫn Laville đến chỗ nữ thần Lauriel. Vừa nhìn thấy ngài Lau , Tulen bèn đem sự việc của Laville thuật lại cho nàng nghe  còn Laville chỉ biết đứng một góc nhìn cuộc nói chuyện giữa 2 người . Không biết có chuyện gì mà không khí giữa 2 người căng thẳng vô cùng , khiến một người đứng ngoài chứng kiến như Laville cũng căng thẳng theo . Đàm phán một lúc , nữ vương Lauriel tiến chầm chậm về phía Laville rồi nhẹ nhàng nói với cậu:

_ " Đi theo ta..."

Laville đi theo Lauriel vào một căn phòng nằm cuối cùng trong Cung điện ánh sáng . Lauriel vừa đọc thần chú , mật thất liền được mở ra . Họ lại tiếp tục tiến sâu vào dưới lòng đất . Khi đã đến nơi sâu nhất , Lauriel đặt tay lên một phiến đá , bỗng phiến đá xoay tròn rồi mở ra .

Đập vào mắt Laville là một kho vũ khí đồ sộ với rất nhiều thứ vũ khí khác nhau : nào là khiên , nào là kiếm , là giáo,.... Cậu nhìn đến lác cả mắt . Mải chăm chú nhìn đống vũ khí nên Lauriel mang ra một cái hộp đứng bên cạnh cậu lúc nào cậu cũng không biết . Nàng mở ra , bên trong là hai khẩu súng trắng muốt thi thoảng lại toả ra ánh vàng lấp lánh .

( Mình để đây cho các bạn dễ hình dung nhá . Mình sẽ thay đổi ít cấu tạo khẩu súng để phù hợp hơn với cốt truyện của mình nha )

Vừa nhìn thấy hai khẩu súng , Laville đã tỏ ra vui mừng phấn khởi vô cùng . Có vẻ cậu đã ưng 2 em nó từ lần gặp đầu tiên rồi . Nhìn thấy vẻ mặt hào hứng của Laville , Lauriel trầm tư rồi chậm rãi nói :

_ " Theo ta có lẽ đây là vũ khí hợp nhất với ngươi rồi . Khẩu súng này mang trong mình dòng chảy của suối nguồn ánh sáng nên nó mạnh hơn gấp nhiều lần vũ khí thông dụng khác . Chỉ có điều..."

Lauriel cứ chần chừ như muốn nói rồi lại thôi làm Laville cảm thấy căng thẳng vô cùng  . Nàng khẽ thở dài :

_ " Haiz.. Chỉ có điều khẩu súng này không hoàn thiện . Ngươi có nhìn thấy ở cuối thân mỗi súng có nửa quả cầu không . Đấy chính là sức mạnh của suối nguồn ánh sáng . Đáng lẽ ra mỗi bên súng phải là một quả cầu chứ không phải là nửa như thế này . Năm trăm năm trước , khi chiến đấu với Vực Hỗn Mang , vũ khí này đã được lấy ra sử dụng . Chỉ tiếc là lúc đó bên ta bị thất thế , liền quyết định rút lui . Trong lúc rút về Tháp ta đã lỡ làm rơi mất quả cầu của một bên súng nên ta quyết định tách đôi quả cầu còn lại và lắp vào 2 bên , chỉ như vậy thì khẩu súng này mới sử dụng được không nó cũng chỉ là phế thải"

_ " Vậy là khẩu súng này vẫn sử dụng được đúng không ạ ? Vậy sao trông ngài có vẻ hơi lo lắng khi đưa nó cho tôi vậy ?" - Laville hỏi mà trong lòng đầy thắc mắc .

_ " Phải khẩu súng này vẫn có thể sử dụng bình thường . Vấn đề nằm ở chiêu Đạn thần Quang . Vì khẩu súng này khiếm khuyết nên khi người sử dụng sử dụng chiêu thức đó , nó sẽ gây ra phản phệ . Khẩu súng sẽ hút ngược sinh lực của người sử dụng để lấp đầy sức mạnh còn thiếu trong nó . Trước đã có một người vẫn cố tình sử dụng Đạn thần Quang nên suýt mất mạng . Vì vậy khi đưa cho ngươi vũ khí này ta vẫn rất phân vân. Trong đây có hàng ngàn vũ khí khác nhau nhưng súng thì chỉ có duy nhất hai cái này . Vậy nên ta mong khi ta đưa cho ngươi khẩu súng này ngươi sẽ không được sử dụng đến chiêu thức Đạn thần quang vì nó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của ngươi . Còn nếu ngươi không muốn thì ngươi có thể không nhận cũng được"

Thông thường những người khác khi nghe mấy lời nói đó sẽ đắn đo suy nghĩ nhưng Laville lại đồng ý một cách nhanh chóng . Cậu vô tư nghĩ rằng chỉ cần mình không động đến chiêu đó là được , khẩu súng ngon như thế này tội gì mình không húp lẹ .

..........................

Thật sự từ lúc sử dụng khẩu súng việc chiến đấu quái vật với Laville chỉ là chuyện nhỏ . Và trong những lần đi làm nhiệm vụ đều có Zata và Rouie đi theo hỗ trợ cho cậu .

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ