Chương 1

2.4K 132 7
                                    

" Ưm..."

Đầu đau như búa bổ , Zata chợt tỉnh giấc giữa đêm . Liếc nhìn đồng hồ trên bàn , lúc này mới có 2h30 sáng . Anh lay lay huyệt thái dương , nhìn lên bầu trời đêm . Đêm nay là một đêm trăng tròn , là ngày 15 hàng tháng . Anh khẽ thở dài ... Lúc nào cũng vậy , mỗi lần đến ngày 15 là đầu anh lại nhức , mỗi lần đi ngủ thì hình ảnh một đứa bé lại xuất hiện trong đầu anh.

"Rốt cục đó là ai ?" Câu hỏi này anh đã băn khoăn trong suốt 16 năm trời . Đến bây giờ anh vẫn không biết người đó có thật hay không hay chỉ trong trí tưởng tượng của anh ? Nhưng không suy nghĩ lâu , Zata nằm xuống để tiếp tục ngủ . Mai là ngày đầu tiên anh gia nhập Tháp Quang minh , nhất định không được chậm trễ .

Buổi sáng ở Tháp Quang minh không khí dễ chịu vô cùng . Hôm nay không chỉ có một mình Zata đến gia nhập Tháp Quang minh mà còn có một vài người khác và Laville cũng là một trong số đó . Laville - một người với bản tính năng động , vui tươi , hoà đồng nên lần đầu tiên đến với Tháp Quang minh cậu vô cùng thích thú . Những điều về Tháp Quang minh đối với cậu vô cùng mới lạ , vì thế đi trên đường Laville cứ nhìn đông ngó tây mà không để ý đến có người đang đi ở phía trước mặt mình .

Rầm... Cậu đâm sầm vào người ở phía trước . Laville nhanh chóng cúi người xuống xin lỗi người xa lạ kia :

_ " A vô cùng xin lỗi , là do tôi không để ý đường . Anh có bị làm sao không ?"

Ngước mặt lên nhìn người ở phía trước , cậu vô cùng ngạc nhiên . Mái tóc màu bạch kim , gương mặt sắc xảo cùng với đôi mắt đen và con ngươi màu vàng đồng

_ " Ơ... Cánh cụt"

_ " Cánh cụt ?"

Nhìn vẻ mặt khó hiểu của Zata, Laville khựng lại . Không nhận ra mình sao ?. Cậu thầm nghĩ , gãi gãi đầu :

_ "Xin lỗi , là tôi nhận nhầm người . Mà anh có sao không ?"

Zata nhìn người con trai ở trước mặt , lạnh lùng đáp " không sao" rồi tiếp tục bước đi . Laville gượng cười . Có lẽ là đã quên rồi . Thấy Zata bước về phía cung điện ánh sáng - nơi mà cậu cũng đang đến , laville liền đi theo

_ " Nè nè có phải anh cũng đi đến Tháp Quang minh đúng không ? Tôi cũng đang đi đến đó , hay là mình đi cùng nhau đi"

Với tính cách hướng ngoại của mình thì việc bắt chuyện với người khác đối với Laville là một việc vô cùng đơn giản . Trên đường cậu lải nhải rất nhiều thứ . Nào là anh sống ở đâu , anh bao nhiêu tuổi , đến đây làm gì , ..... Cậu hỏi nghìn câu trên trời dưới biển , không điều gì là cậu không hỏi .

Đối diện với hàng ngàn câu hỏi như vậy , Zata chọn cách im lặng . Trái ngược với tính cách của Laville, anh trầm ngâm ít nói , luôn mang cho mình vẻ ngoài lạnh lùng .

Thấy Zata im lặng , Laville cũng không nói nữa . Đối với những câu hỏi cậu vừa hỏi anh , cậu đã biết sẵn câu trả lời . Chỉ là anh tỏ ra không quen biết thì cậu chấp nhận làm quen lại từ đầu .

Đi một lúc cuối cùng 2 người họ cũng đến được cổng Tháp Quang minh . Nơi đây khác hoàn toàn với suy nghĩ của Laville. Cậu cứ nghĩ rằng đến Tháp Quang minh mọi người sẽ phải ăn mặc như tu nữ nhưng không người ở Tháp Quang minh lại mặc lên người bộ trang phục vô cùng hoà nhã toát lên vẻ lịch sự cao quý.

( Do mình không biết miêu tả trang phục của Tháp Quang minh như thế nào nên các bạn có thể nhìn trang phục của Tiểu đội ánh sáng để hình dung nha )

Thật ra lúc đầu Laville không muốn gia nhập Tháp Quang minh cho lắm . Nhưng vì món nợ mà cậu phải gánh vác ở Mildar cùng với lời nói ngon ngọt của Gildur, cậu chấp nhận gia nhập Tháp Quang minh . Nghe nói tiền lương ở Tháp rất cao với ưu đãi có chỗ ăn chỗ ngủ thoải mái , Laville nghĩ rằng cho dù có phải giả gái để mặc đồ tu nữ thì cũng không sao .

Vừa bước vào cổng , Zata và Laville đã được 1 người phụ trách hướng dẫn nên đi đâu . Bên trong Tháp Quang minh còn lộng lẫy và hoành tráng hơn bên ngoài rất nhiều . Laville nhìn xung quanh với đôi mắt lấp lánh , miệng chảy dãi thầm nghĩ may sao mình chấp nhận đến đây , chỗ này lớn như thế thì tiền hậu thuẫn có vẻ cũng không ít .

Lúc này Zata đi bên cạnh cậu đã nhìn thấy hết những hành động và biểu cảm của Laville nhưng anh cũng không mảy may nghĩ nhiều .

Bước vào sảnh chính  , 2 người họ nhìn thấy ở phía xa một người đang đứng trên bục vinh quang của tháp . Lúc này người phụ trách ra hiệu cho 2 người họ hành lễ với người tối cao nhất của Tháp- nữ hoàng Ilumia.

Ilumia ra hiệu cho mọi người không cần hành lễ rồi bắt đầu nói :

_ " Hôm nay Tháp Quang minh tiếp nhận thêm một vài người mới . Để gia nhập được Tháp Quang minh đều là những người có năng lực tài giỏi . Hoan nghênh các ngươi đã gia nhập được vào đây . Đã vào đây thì các ngươi phải cống hiến hết sức mình để có thể xây dựng Tháp Quang minh trở nên vững mạnh , bảo vệ được cuộc sống của những người dân lành . Ta đến đây cũng chỉ muốn căn dặn vào điều này cho những người mới đến , còn công việc của các ngươi như thế nào , một lúc nữa sẽ có người đến sắp xếp"

Nói xong nữ vương Ilumia liền phất tay rồi biến mất . Nhìn thấy cảnh tượng đấy Laville vô cùng phấn khích , thầm nghĩ mình cũng sẽ tài giỏi như thế khi vào trong đây .

Vừa dứt mạch suy nghĩ thì Laville thấy có một người đang đi về phía mình . Đó là một người con trai mang trong mình vẻ ngoài cao lãnh gương mặt sắc nét với mái tóc màu vàng óng được vuốt ngược ra phía sau . Người này đi dần về phía Zata và Laville đang đứng sau đó chậm rãi nói :

_ " Xin chào các ngươi ta là Tulen, là người sẽ hướng dẫn các ngươi trong thời gian đầu các ngươi ở Tháp Quang minh . Hiện tại tháp chúng ta đang thiếu những người đi tìm hiểu những sự việc xung quanh Vực hỗn mang . Vì vậy ta đã lập ra một nhóm tên Tiểu đội ánh sáng . Tiểu đội của các ngươi gồm 3 người đó là Laville , Zata và Rouie"

Rouie? Ai vậy nhỉ ? Người đó ở đâu mà nãy giờ mình không thấy ta ? Đang đăm chiêu suy nghĩ thì Laville nghe thấy một giọng nói trong trẻo cất lên từ phía sau lưng .

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ