Chương 31

654 66 7
                                    

Mọi người nghe thấy tiếng súng bèn chạy đến chỗ Aya và Laville . Họ chỉ thấy Aya đang ngồi gục xuống đất che 2 tai còn Laville thì đứng cười như bị khùng cùng với vết thủng xé trời do viên đạn để lại .

Đáng lẽ ra Laville đã về ngay từ hôm sau , nhưng do cậu làm thủng tầng bảo vệ của Rừng nguyên sinh nên phải ở lại sửa mất tận một tháng mới xong .

Ngày cậu đi , mọi người trong Rừng nguyên sinh đều ra tạm biệt cậu . Krixi trao cậu cái ôm tạm biệt , còn Aya đưa cho cậu rất nhiều quà vặt mà cô bé đã cất giấu . Ai cũng không nỡ để Laville rời đi , nhưng cậu cũng không thể ở lại mãi được . Mất đi người bạn lắm mồm mới quen , Eland'orr là người buồn nhất . Eland'orr một tay lau nước mắt , một tay vẫy vẫy khăn nói lời từ biệt với Laville :

_ " Cậu về thì phải nhớ tới chúng tôi đó nhé . Cậu mà quên là tôi buồn lắm đấy ."

Aya đứng bên cạnh nhìn Eland'orr với ánh mắt khó hiểu :

_ " Làm lố quá không vậy ông zà..."

Laville vẫy tay với Eland'orr , tươi cười nói :

_ " Khi nào tôi rảnh tôi sẽ đưa cậu đến chỗ tôi chơi . Tôi hứa đấy ."

Sau khi chào tạm biệt mọi người , Laville lên đường trở về Tháp Quang minh . Rời xa 3 năm rồi , trong lòng cậu có hơi hồi hộp một chút . Một sự háo hức hiện lên , cậu có thể gặp lại những người mà cậu yêu quý . Nhưng nghĩ đến Zata, trong lòng cậu lại trùng xuống . Laville vội trấn an bản thân . Bây giờ trong lòng cậu chỉ muốn báo thù , mọi việc liên quan đến anh cậu sẽ để nó chôn vùi trong quá khứ .

Laville về đến Tháp Quang minh cũng đã chập tối nên cậu quyết định đi về kí túc . Nhưng khi về đến phòng của mình cậu thấy phòng đã bị niêm phong kín mít . Gì thế này . Laville thầm nghĩ . Cậu ngó sang phòng Rouie , bên trong tối om . Hết cách , Laville đành phải liên lạc cho Thorne xin ngủ nhờ một đêm rồi sau đó mới tính tiếp .

Laville vừa rời đi thì cũng là lúc Zata và Rouie trở về phòng . Họ vẫn như vậy , vẫn đi cùng nhau làm nhiệm vụ nhưng không còn vui vẻ như trước nữa . Cuộc sống của hai người bây giờ như một vòng lặp : thức dậy - làm việc - rồi lại trở về phòng . Nhàm chán và tẻ nhạt vô cùng .

Thorne nhìn thấy Laville đứng trước cửa nhà mình liền mắt chữ A mồm chữ O . Laville mất tích mấy năm nay giờ lại xuất hiện trước cửa nhà làm Thorne sợ bay màu . Thorne tay cầm lá bùa , mồm không ngừng niệm Phật :

_ " Tôi không làm gì có lỗi với cậu...xin cậu đừng ám tôi..."

Laville bị hành động của Thorne làm cho tức điên , cậu cốc cho Thorne một cái mà mắng :

_ " Niệm Phật cái đầu cậu , tôi cũng không phải là ma . Tôi không có chỗ ngủ nên qua nhờ cậu cho tá túc một đêm ."

Thấy có vẻ như đúng là bạn mình , Thorne vội lật mặt , niềm nở khoác vai cậu dẫn vào nhà :

_ " Ôi dời tưởng ai thì ra là cậu bạn mất tích mấy năm của tôi . Cho cậu ngủ một đêm đấy , nhưng mà cậu phải nói cho tôi biết những năm qua cậu đã ở đâu đấy nhé ."

Laville thở dài , thôi thì kể cho Thorne chắc cũng không sao . Sau khi nghe Laville kể xong , Thorne tỏ vẻ bất mãn :

_ " Ô cái thằng này sao cậu không nhờ tôi giúp . Không phải chúng ta là bạn sao . Lần này trở về cậu phải dằn mặt trên kia một vố thật đau cho tôi đấy . Biết chưa ?"

Laville chỉ biết gật đầu cười trừ cho qua . Hôm nay cậu phải đi ngủ sớm , mai cậu không thể đến Tháp Quang minh chậm trễ .

Vẫn như thường ngày , Zata và Rouie lại đến Tháp Quang minh để làm nhiệm vụ . Khi gần đi đến nơi , Rouie bỗng thấy một bóng dáng quen thuộc từ đằng xa :

_ " Zata. Anh nhìn kìa , kia có phải là ..."

Zata nhìn theo hướng tay Rouie chỉ . Anh trợn tròn mắt ngạc nhiên . Đó chẳng phải là Laville sao ? Zata gạt bỏ đi vẻ ngoài lạnh lùng cao ngạo , hớt hải chạy đến chỗ Laville . Tim anh như nhảy ra khỏi lồng ngực , đã bao lâu rồi anh mới nhìn thấy lại được hình dáng ấy ? Zata chạy đến chỗ cậu , nắm cổ tay cậu kéo về phía mình :

_ " Có phải em không Laville ?"

Laville theo quán tính bị kéo ngả người ta đằng sau , cậu quay lại nhìn người trước mắt . Vẫn là gương mặt quen thuộc ấy , nhưng không phải là vẻ mặt lạnh lùng mà mang chút vẻ vội vã , lo lắng và bối rối . Nhìn gương mặt ấy Laville lại xiêu lòng . Làm sao có thể bảo cậu quên luôn người mà cậu đã yêu sâu đậm đến thế được . Nhưng Laville chỉ vội gạt tay Zata ra rồi nở nụ cười giả tạo :

_ " Lâu rồi không gặp ."

Zata thất thần khi nhìn nụ cười giả tạo của Laville . Cậu đã vạch ra một đường phân cách không thể nhìn thấy giữa anh và cậu . Zata bối rối không biết phản ứng như thế nào , chỉ biết trả lời một tiếng " ừm" đau đến xé lòng .

Việc Laville trở về khiến ai cũng ngỡ ngàng nhưng chỉ một thời gian sau họ đã quen với việc đó . Laville vẫn tiếp tục đi làm nhiệm vụ với Zata và Rouie , cậu vẫn đối xử với mọi người hoà đồng , vui vẻ , chỉ có Zata là cậu đối xử lạnh nhạt . Laville định sau khi thanh toán rõ mọi chuyện với Dane , cậu sẽ rút khỏi Tiểu đội ánh sáng rồi đi chu du một mình .

Còn về phía Dane , thi thoảng hắn ta vẫn ra vào trong Tháp Quang minh . Mặc dù đã gây ra một chuyện vô cùng lớn , nhưng hắn đã xoá sạch dấu vết khiến Đội điều tra không thể tra ra dấu vết nào để kết tội hắn , họ chỉ liệt Dane vào danh sách bị tình nghi và cử người đi theo dõi hắn sát sao . Vì bị tình nghi nên một tháng Dane chỉ vào Tháp Quang minh 1-2 lần , có khi phải đến 2 tháng mọi người mới thấy sự xuất hiện của hắn .

[ ZataxLaville] Bỏ lỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ