Vụ án số 5 - Trợ giúp có thể xuất phát từ một nơi thực sự khó tin

22 2 0
                                    

Tóm tắt chương truyện: Marco và Erik làm phần của bọn họ cho vụ án. Cristiano và Lewy đều đi chạy show. Nhưng cuối cùng, trợ giúp lại xuất phát từ một nơi khá là không thể ngờ tới.

----------

Lewy đang cực kỳ bận rộn trong hai ngày tiếp theo, liên tục thực hiện các cuộc gọi quốc tế. Marco thường xuyên nhìn thấy hắn ngồi trong phòng làm việc, nói chuyện lia lịa bằng tiếng Ba Lan và trông có vẻ rất nghiêm trọng. Cảm nhận mình cũng nên đóng góp cho vụ án, Marco cố vắt não mình ra xem cậu có bất cứ đầu mối bên nước ngoài nào có thể tận dụng được hay không. Đáng thất vọng là Marco nhận ra rằng cậu dường như không có kinh nghiệm trong vấn đề tài chính và đành phải quay lại suy tính xem cậu nên làm cái gì cho tốt nhất, đó chính là điều tra tội phạm từ những gợi mở mà cậu có trong tay.

Sau cuộc họp ban đầu của bọn họ, David đã làm một bản sao tờ ghi chép và đoạn ghi âm cho mọi người và đó là thứ Marco đang phải ngồi mày mò. Cậu đã có cảm tưởng rằng cậu biết ông chủ đã chết của Van Gaal là ai và câu trả lời lại nằm ngay bên trong đống tư liệu đó. Lúc cậu chuẩn bị nghe đoạn ghi âm lần thứ mười một, điện thoại di động của cậu đổ chuông và Marco nhấc máy.

Erik ngắn gọn nói:

"Là tôi đây. Tôi đã cố nhưng không người nào tôi biết lại có khả năng cung cấp thông tin tài chính cụ thể từ những người khách của bọn họ và đó là điều ấy. Tôi vẫn muốn làm gì đó kia mà. Muốn gặp nhau để cùng xử lý vụ án hay không?"

Marco hết lòng đồng ý. Hai cặp mắt cùng dò xét sẽ tốt hơn nhiều so với chỉ có một.

"Quá dĩ nhiên rồi!"

Không muốn làm phiền Lewy, Marco tìm đến căn hộ của Erik. Đó là một căn hộ hai phòng ngủ xinh xắn với sự bừa bộn thường thấy của một chàng trai trẻ tuổi đôi mươi. Nhưng Marco có thể cho rằng Erik đã không dành nhiều thời gian ở nhà mình.

Erik vừa nói vừa vội vã thu dọn mấy bộ quần áo lỉnh kỉnh trên ghế sofa để hai người cùng ngồi xuống.

"À, tôi đang ở chung căn hộ với người bạn thân nhất thời đại học của tôi, Matthias. Cậu ta đã rời Dortmund để gặp gia đình bạn gái mới Christina. Do đó, chúng ta sẽ không bị quấy rầy ở đây đâu."

Marco mở lời, không thực sự chú ý đến lời nói của Erik vì tâm trí cậu đã tập trung vào vụ án:

"Tuyệt vời. Thế thì giờ chúng ta cùng nghe lại đoạn ghi âm có được không?"

Sau khi phát đi phát lại vài lần, Marco là người đầu tiên phá vỡ sự im lặng:

"Tôi nghĩ Mourinho chắc chắn có dính vào. Van Gaal sẽ không sẵn sàng xác nhận điều đó vì ông ta không muốn khiến gia đình gặp nguy hiểm. Nhưng ông ta chưa bao giờ phủ nhận cả. Do vậy điều đó chắc hẳn có nghĩa là Mourinho là một phần của băng nhóm."

Erik gật đầu, trong lúc cậu ta viết nguệch ngoạc những suy nghĩ của họ xuống một tờ giấy.

"Tôi đồng ý. Mourinho tuy không phải là người rửa tiền cho Van Gaal nhưng hai người đó chắc chắn phải có mối liên hệ mật thiết bằng cách nào đấy. Tên già kia chắc chắn sẽ phải là cộng sự của gã đàn ông đã chết đó. Hơn cả cái tên Zlatan kia cũng đang làm việc với Mourinho, có lẽ là đang làm tất cả những việc bẩn thỉu của bọn chúng. Đó là lý do tại sao Van Gaal lại lo sợ cho sự an toàn của gia đình mình đến như vậy."

Football | Được Hung thần hôn & Thiên sứ giải cứuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ