Vụ án số 5 - Từng người có chuyện cần kể

18 2 0
                                    

Tóm tắt chương truyện: Câu chuyện của Diego và Irina.

----------

"Diego Maradona?"

Trước sự bất ngờ của mọi người, Cristiano chính là người đập tan sự im lặng.

"Là cảnh sát huyền thoại chuyển thành trùm buôn bán ma tuý rồi trở thành nhà sáng lập Ủy ban Cố vấn Đặc biệt của INTERPOL sao? Người mà được mệnh danh là 'Bàn tay của Chúa'?"

"Một lần nữa là ai vậy?"

Shinji hỏi trong sự bối rối thực sự. Marco đảo mắt. Cậu thiết nghĩ nếu muốn tin bất cứ tin đồn nào thì trước tiên hãy tin Shinji trước!

İlkay ngạc nhiên hỏi:

"Sao mà anh thậm chí còn quen biết ông ta chứ? Tôi cứ tưởng chỉ có những người trong cuộc mới biết về Diego Maradona đó thôi."

Cristiano sốt ruột nói:

"Thôi đi nào. Ai ai ở Nam Mỹ cũng đều biết Diego Maradona cả. Ông già đó quả thực là một huyền thoại! Ngay cả Ricky cũng đã nói là mặc dù Diego có thể đã làm ra những chuyện gì đó sai lầm trong quá khứ, nhưng sau cùng ông ta vẫn là một người tử tế. Mặt khác, Marcelo lại thờ Diego như gì. Đương nhiên là tôi có nghe về cậu ta rồi. Nếu như cậu đi hỏi Alexis của mấy cậu thì cậu ta cũng từng nghe qua Diego rồi đấy."

"Có ai đó giải thích giùm xem ông ta là ai không?"

Shinji đang trở nên cực kỳ tò mò và có chút khó chịu. Có vẻ như anh ta là người duy nhất vẫn còn đang mù mờ trong bóng tối.

"Diego Maradona là thám tử xuất sắc nhất mọi thời đại. Dĩ nhiên, còn một đống người ngoài kia cho rằng Pelé là giỏi nhất nhưng Diego mới là người mà tôi cực kỳ yêu thích nhất. Ông ta khởi đầu là một cảnh sát đến từ Argentina..."

Cristiano nhiệt tình nói. Rõ ràng anh ta nóng lòng chờ cơ hội để kể lại câu chuyện cuộc đời của huyền thoại Diego Maradona. Theo cá nhân của cậu, khi cân nhắc những gì Diego đã làm trong quá khứ, Marco mới nghĩ rằng việc lựa chọn hình mẫu của Cristiano lại không phù hợp lắm với gu sở thích của anh ta. Nói về cá nhân cậu thì Marco đã một mình nghe qua rất nhiều bài nhạc của Justin Bieber rồi nên cậu nghĩ cậu cũng có thể đoán khẩu vị của ai khác. Tuy nhiên, Cristiano tiếp tục câu chuyện của mình bằng cả đam mê đến mức Marco nghi ngờ rằng anh ta chắc chắn kể lể như vậy nhiều lần từ trước rồi.

"... Diego hoàn toàn xuất sắc, là một thiên tài toàn diện trong việc giải quyết những vụ án thực sự rất phức tạp. Phiền các cậu, ông ta cũng là người nổi tiếng với phương thức tà đạo của mình nhưng không ai thực sự quá quan tâm bởi vì ông ta dường như chỉ là người duy nhất có thể lần ra được những manh mối đó. Ông ta giỏi tới mức bọn họ còn cho ông ta một vị trí công việc ở Barcelona nữa. Có tin đồn là điều mà mọi người thực sự mong ước ông ta nên làm việc ở Ý đó chính là vì toàn bộ những vấn đề tội phạm xã hội đen ở đấy. Nhưng ông ta phải làm việc ở Barcelona trước để lấy visa hoặc dùng cách gì đó có thể thực hiện được...

Football | Được Hung thần hôn & Thiên sứ giải cứuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ