Vụ án số 5 - Cuộc chiến chưa kết thúc, mà chỉ là mới bắt đầu

22 3 0
                                    

Tóm tắt chương truyện: Cả đội sẽ không bỏ cuộc. Bọn họ đã tập hợp lại để xử lý vụ án với sự giúp đỡ của những người khác. Marco đã học được một bài học về tình bạn :)

----------

Sau khi để lại cho Lewy một dòng chữ viết nguệch ngoạc vội vàng, Marco đi đến căn hộ của Mats lúc 8 giờ tối để sẵn sàng chào gặp mọi người. Mats vẫn chưa trở về nhà tối hôm đó vì vẫn đang phải xử lý một vụ án. Do đó, Marco đã tự mình kiểm tra xung quanh để đảm bảo không có gián điệp nào gần căn hộ.

Nơi này là một căn hộ sang trọng, được điêu nghệ trang trí bằng những bức tranh sơn dầu đẹp đẽ, đồ nội thất bằng gỗ gụ đắt tiền lẫn đồ trang trí tinh tế được làm bằng ngọc bích và ngà voi. Cảnh tượng này tương đồng với phong cách dịu dàng thục nữ, nhưng lại là một sự trái ngược to lớn đối với căn hộ mà Mats từng ở chung với Neven, anh ta thì có gu thẩm mỹ thiên hướng càng hiện đại càng tốt.

Mọi người đã bắt đầu có mặt từ lúc 8:30 theo như David đã chỉ dẫn. Người đầu tiên xuất hiện là Mesut và Olivier, theo sát là Joe. Joe trả lời trước cái nhìn chất vấn của Marco:

"David sẽ đến đây trong giây lát thôi. Ảnh đang nói chuyện với ai đó qua điện thoại. Có thể quan trọng lắm đấy."

Marco hỏi:

"Alexis có tham gia cùng chúng ta không?"

Olivier bình tĩnh nói:

"Bữa nay thì chưa được. Tôi đã gọi điện thoại cho cậu ta nhưng mà cậu ta nói mình vẫn chưa được khoẻ. Cậu ta tự dưng khi không ngu ngốc thử leo vách đá ngoài trời tối qua và té ngã gãy giò. Giờ thì cậu ta nằm trên giường, nguyền rủa mọi người và căm hờn thế giới này đấy."

Joe thản nhiên nói:

"Thế thì ít nhất cậu ta vẫn có thể sử dụng máy tính xách tay của mình được mà."

Olivier trầm ngâm nói:

"Đúng là vậy. Tôi cũng cho rằng đó là thứ duy nhất có thể ngăn cậu ta tự tử đấy. Do cậu ta nói năng nghe thật rùng rợn qua điện thoại quá thôi."

Hai người tiếp theo xuất hiện là İlkay và Shinji. Shinji thì vẫn ở bộ dạng điềm tĩnh và hơi bối rối thường ngày, còn İlkay thì lại cầm theo thứ đã khiến cho Marco kinh ngạc đứng hình chính là con dao mổ yêu quý bên cạnh cậu ta. Marco muốn đập đầu vô tường thật sự. Tình cảnh đã quá đủ tồi tệ, không cần phải nhắc thêm nỗi lo về sức khoẻ tâm thần của İlkay nữa đâu.

Một khi mà Erik và Kehli đã đến (mọi người đến ôm Kehli, gã ta trông vừa hài lòng vừa hơi xấu hổ), họ tập trung bước vào trong căn hộ của Mats để đợi David. Marco để mắt nhìn thấy Erik đặc biệt chú ý đến cách trang trí và phong cách của nơi này.

Lúc 8:55, chuông cửa reo lên và Marco vội vã ra mở cửa. Tuy nhiên, sau khi cậu mở cửa, cậu chào đón không chỉ David, mà còn cả Woj và một người không ai khác chính là Tomáš Rosický.

Football | Được Hung thần hôn & Thiên sứ giải cứuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ