Tóm tắt chương truyện: Rất nhiều quá trình đã được thực hiện và cả nhóm đã gần đến việc phá án sớm hơn trước rồi. Hoá ra Joe là một fanboy, còn Erik thì còn bướng bỉnh đôi chút với Neven :)
Ghi chú của tác giả: Mọi thứ cuối cùng cũng đã tăng tốc. Chúng ta gần đi đến đoạn kết vụ án số 1. Tôi cảm thấy như tôi đã bỏ quên Mats và Neven lâu rồi nên tôi quyết định để cho bọn họ góp vui thêm :)
Ghi chú của người dịch: Tiêu đề chương là Down to the Wire: có nghĩa là sự việc vẫn chưa quyết định nếu như mọi thứ không đi đến giây phút cuối cùng.
----------
Marco có mặt tại CID với tinh thần cao trào vào ngày thứ sáu. Lý do thứ nhất, cậu cuối cùng cũng có thể dẹp bỏ hoài nghi của mình về Neven và Tomáš sang một bên. Còn một lý do khác nữa, đó chính là cậu có thể gặp được Tomáš, chính là kiểu người và niềm cảm hứng của cậu.
Cậu ngâm nga bài hát vui vẻ trong lúc bước vào sở làm chính lúc 7 giờ 45 phút sáng và bắt gặp Mesut trông có vẻ mệt mỏi:
"Trời đất ơi Mesut trông anh tái mét mặt mũi kia! Anh có làm sao không?"
Mesut nói, không tài nào nén lại được cú ngáp dài:
"Tôi... ờ.... ờ... ổn!"
Marco hỏi một cách khôn khéo:
"Anh đã ở lại đây nguyên một đêm rồi sao?"
"Không phải là nguyên một đêm...!"
Mesut phẫn nộ nói. Trước đôi lông mày nhếch mép của Marco, anh ta trông hơi bẽn lẽn nói tiếp:
"...Mà chỉ là đến 3 giờ sáng thôi."
Marco bực tức nói:
"Trời đất ơi Mesut, anh phải mau đi ngủ chút đi! Anh không thể cứ để như vậy mãi được. Olivier đáng lý ra đã ngăn cản anh lại rồi mới đúng!"
Giọng nói của Kehli phát ra từ phía sau lưng bọn họ và anh ta trông có vẻ khá nghiêm túc, nói:
"Đó chính xác là cái tôi đã dặn dò cậu ta. Dù sao đi nữa, Mesut cũng làm đã xong hết những gì mà Erik đã tiến hành rồi và đã trích xuất ra đoạn ADN từ hầu hết các mẫu tóc thu gom từ bên trong phòng ngủ. Erik cũng đã bắt đầu chạy phương pháp PCR lên những mẫu đó rồi. Còn cậu thì đi ngủ một tí đi Mesut. Đây là mệnh lệnh!"
Mesut gật đầu, hơi lắc lư tại chỗ. Đúng lúc, Olivier đột ngột xuất hiện chốc lát và kịp thời đỡ lấy được Mesut trước khi anh ta ngã lăn xuống sàn nhà.
Kehli thở dài nói, rồi quay sang nhìn Marco:
"Tuổi trẻ ngày nay thiệt tình à. Roman sẽ nổi điên lên cho mà xem nếu như ổng phát hiện Mesut xỉu ngay sàn nhà kiểu này đấy. Cậu biết mình phải làm gì rồi phải không?"
Marco gật gật:
"Vân tay như mọi khi thôi. Tôi sẽ đi kiểm tra İlkay trước rồi mới tiến hành sau. Cậu ta đã có mặt rồi à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Football | Được Hung thần hôn & Thiên sứ giải cứu
Mistério / SuspenseChàng cảnh sát ngây thơ thánh thiện như thiên sứ Marco Reus đụng độ tên hung thần hiểm bí nhưng si tình Robert Lewandowski và trải qua nhiều vụ án đen tối nhất. ✨ UPDATE 13/07/2023: Hỗ trợ đọc sách nói Audiobook. - Tên truyện: Kissed by the Devil...