Tóm tắt chương truyện: Bộ phận điều tra hình sự* (CID) của cảnh sát thành phố Dortmund vừa mới đón tiếp một số vị khách mới tới. Roman và Kehli không hề cảm thấy hồi hộp gì, nhưng riêng İlkay thì thấy cả chuyện này thú vị thật sự.
Ghi chú của tác giả: Cảm ơn Sergio và Iker xuất hiện ở đây làm cameo nhiều lắm :) Một lần nữa nhắc lại là chương này không có ai beta cho cả, cho nên xin hãy bỏ qua bất cứ lỗi sai nào trong đây.
Ghi chú của người dịch: Thống nhất xưng hô bên thứ ba trong văn phạm tiếng Việt: Mốc chuẩn là những người nam sinh 1989 ngoài đời trở đi là cậu ta, sinh năm 1988 trở về trước là anh ta, gã ta, lão ta, ông ta, hắn ta (tuỳ độ tuổi và vai trò truyện). Bởi vì truyện được tác giả xác nhận nhân vật chính là Marco nên duy nhất Marco được xưng là "cậu", còn Robert (tình nhân sau này của Marco) duy nhất xưng là "hắn".
Phần lời thoại và cấu trúc có thể được thay đổi để phù hợp với cách đọc của người Việt.
----------
Khi Marco Reus cuối cùng cũng chịu nhấc cái người ra khỏi giường ngủ, cậu biết rất rõ là ngày hôm nay cậu đã phải chịu lấy việc mình sẽ đi làm trễ rồi, chuyện này thật sự không mấy tốt lành gì với gã Roman cả, với gã là người Đức điển hình thì không được phép đi muộn. Đặc biệt là hôm nay mới chết chứ, bởi vì đây là ngày bọn họ đi tiếp đón hoan nghênh những người mới đến. Marco có thể tưởng tượng ra được vẻ mặt cau có khó chịu của Roman, nhưng cậu chỉ đơn giản là không mấy để tâm trong lúc đang thưởng thức hai cốc cà phê.
Lúc cậu bước vào bên trong sở làm, cậu không trông mong sẽ chứng kiến một Roman nổi trận lôi đình. Thật lòng nghiêm túc mà nói, cậu đi trễ có 5 phút thôi thì hoàn toàn không có lý do gì để gã Roman phải làm quá vấn đề đó lên cả, có đáng thế không? Đó là lý do cậu sớm nhận ra bản thân vốn hoàn toàn không hề để bụng gì với cơn giận của sếp lớn sáng nay.
"Vậy là ông muốn nói với tôi là thay vì rảnh rỗi đi thông dịch cho bọn Anh, thì tôi phải chăm nom một đứa mới tốt nghiệp đại học 23 tuổi đầu đúng không?! Nè, đây là sở cảnh sát, không phải cái rạp xiếc tấu hài! Riêng ông có ý nào hay ho cho những vụ án đang mở của chúng ta không? Gồm cả vụ ám sát Andrei Abramovic! Vụ ám sát của kẻ có máu mặt nhất ở cái thành phố này, ngay trước cái mũi tôi cả đấy! Giờ thì ba tháng đã trôi qua và chúng ta vẫn không tìm ra được hung thủ đằng sau vụ này! Nên tôi không có thời gian để lo mấy cái thứ nhảm nhí mà ông giao đâu!"
Roman Weidenfeller, thanh tra trưởng* của Bộ phận điều tra hình sự (CID) gào to vào mặt sếp lớn của mình, Jürgen Klopp, giám đốc thám tử* của Cảnh sát thành phố Dortmund.
"Thứ nhất, cuộc ám sát diễn ra ở thị trấn Herdecke, không phải Dortmund. Đương nhiên, nhân dân cứ van xin chúng ta giúp đỡ điều tra mặc dù chúng ta hầu như không phải là bên chịu trách nhiệm chính để xử lý vụ việc này. Thứ hai, tôi nhớ cậu thường hay nói móc tên Abramovich là, cho xin nhại lại nha, 'một vận động viên cờ vây người Nga tham lam béo ú chưa từng kiếm được một xu chính trực nào trong cuộc đời của mình và do đó, chính là một nỗi ô nhục hoàn toàn đối với nhân loại', chỉ mới có sáu tháng trước thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Football | Được Hung thần hôn & Thiên sứ giải cứu
Mystery / ThrillerChàng cảnh sát ngây thơ thánh thiện như thiên sứ Marco Reus đụng độ tên hung thần hiểm bí nhưng si tình Robert Lewandowski và trải qua nhiều vụ án đen tối nhất. ✨ UPDATE 13/07/2023: Hỗ trợ đọc sách nói Audiobook. - Tên truyện: Kissed by the Devil...