Vụ án số 2 - Cuộc đời đôi lúc thật khó khăn và bất công

30 5 0
                                    

Tóm tắt chương truyện: Vụ ám sát Thomas đã rẽ sang một hướng kịch tính, khiến cho cả đội CID rơi vào thế bế tắc. Cả đội không chịu từ bỏ mà vẫn cố gắng tìm kiếm sự thật.

..........

Ngày hôm sau, Marco thức dậy với động lực mới mẻ và năng lượng tươi mới cho công việc của mình. Cậu cảm thấy khá lạc quan với vụ án ngay bây giờ. Bữa nay Roman sẽ trở lại để đưa ra quyết định. Cristiano cũng sẽ ở đây để làm chứng cho giáo sư Löw. Anh ta có thể sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về dự án. Marco tự tin rằng giáo sư Löw sẽ được chứng minh trong sạch không bao lâu nữa.

Giây phút mà cậu bước vào phòng CID thì tréo ngoe thay, cậu ngầm hiểu có gì đó đã xảy ra sai sót rồi. Một phía của sở làm đã bị phong toả và những người mà Marco không quen biết lại đang ra vào sở làm liên tục. Những người làm việc cho CID đều đã tụ tập quanh lối đi, trông cực kỳ nghiệt ngã.

Marco nhanh chóng lại gần bắt chuyện với họ:

"Có chuyện gì xảy ra vậy?"

Sau một hồi im lặng lâu, Kehli cuối cùng cũng báo:

"Jogi Löw đã chết rồi."

Marco khá cảm kích bản thân hiện giờ chưa khiêng vác cái gì cả. Bằng không thì cậu sẽ làm rớt xuống dưới đất toàn bộ cùng với cái cằm.

"Đã chết... đã chết rồi sao? Không còn..."

Kehli mất kiên nhẫn nói:

"Ừ đã chết rồi. Không còn sống nữa."

"Nhưng mà bằng cách nào?"

"Do tự sát..."

David nghiêm trang nói. Olivier khịt mũi rất rõ nhưng David vẫn dũng cảm tiếp tục trả lời:

"...Qua khám nghiệm sơ bộ thì ông ta chết vì bị ngộ độc xyanua."

Marco hoài nghi hỏi:

"Làm sao mà tự sát được. Có người nhất định đã mang thuốc độc đến cho giáo sư Löw."

David nói bằng giọng điệu chịu thua cuộc:

"Ông ta cũng có thể đã tự mang thuốc độc chính mình. Tụi này đã quên không kiểm tra thuốc độc lúc mà Löw lần đầu tiên tới đây. Ông ta còn để lại một tờ ghi chép bảo rằng ông ta tự tử vì cảm thấy hổ thẹn khi giết chính đứa học trò mình dạy đấy."

Marco gần như nhảy dựng lên vì kinh ngạc. Cậu chỉ đơn giản là không thể tin được.

"Ông ấy sao?"

"Đây là ảnh chụp bức thư tuyệt mệnh của giáo sư Löw đây!"

Erik nói bằng một giọng rất nhẹ nhàng và tấm hình đã được scan qua cho Marco. Mặc dù bức thư không quá dài nhưng Marco có thể căn cứ nét chữ lộn xộn mà đoán được rằng Jogi hẳn đã viết lá thư này khi ông ta đang dằn vặt dữ dội.

Lời chân thành gửi đến bạn bè và gia đình thân yêu của tôi, tôi viết tờ thư này coi như đây là những lời cuối cùng của tôi dành cho cõi đời này. Ân hận lắm về tất cả những gì tôi đã làm ra, tuy hoàn trả quá khứ là không bao giờ có thể thực hiện được nhưng tôi ước gì tôi có thể làm được như vậy. Không sao cả, hãy yên nghỉ nhé Thomas, vì chính thầy đã làm cho em mất hết tin tưởng. E rằng, hung thần đã chiếm lấy thầy rồi. Đến cả bây giờ, thầy cũng không thể giải thích điều điên cuồng mà thầy đã trải qua tối hôm đó được đâu. Ân oán thù hận là điều mà thầy cảm nhận được. Ước gì có thể xem đó là lời thanh minh của thầy cho chính việc gây ra một tội ác tày trời này. Vì thế, hãy để thầy được chấm dứt nỗi đau đớn mà thầy đã chịu đựng theo con đường đó. À mà chỉ có điều đó mới xoa dịu lương tâm cắn rứt của bản thân thầy thôi. Nói chung, dẫu cho tôi có bị trừng trị nhưng tôi cũng không thể hồi sinh Thomas trở lại, hay đủ để chuộc lại linh hồn của tôi. Giết chết chính mình là con đường giải thoát duy nhất của tôi và tôi đã chấm dứt cuộc đời này với hy vọng là công lý sẽ hoàn tất và như vậy toà án lương tâm sẽ bị trừng trị tôi thích đáng nhất.

Football | Được Hung thần hôn & Thiên sứ giải cứuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ