Tóm tắt chương truyện: Olivier được đưa thật nhanh vào bệnh viện. Danh tính hung thủ đã bại lộ, với một cú sốc không hề nhẹ. Cả đội dọc đường đi tiếp cận và bắt giữ tội phạm.
Ghi chú của người dịch: Tiêu đề chương truyện là "The Serpent in Your Backyard", gần nghĩa với thành ngữ bên tiếng Anh là "Snake in the grass" theo nghĩa bóng ý chỉ một người dối trá hay nham hiểm nhưng ngoài mặt vẫn giả vờ làm bạn với mình.
----------
"Oli ơi! Oli ơi!"
Tiếng kêu của Mesut tuy thật gần nhưng cũng thật xa. Marco đang tự hỏi liệu rằng mình có đang mắc kẹt trong một cơn ác mộng kinh hoàng nào đó không.
"Marco, xin cậu giúp với!"
Giọng nói của Mesut đang run rẩy và nước mắt đang tuôn rơi tự do trên mặt của anh ta ngay lúc này. Marco quay mặt nhìn nhanh nhưng kẻ tấn công đã bỏ trốn từ lâu. Cậu nhanh chóng chạy lại chỗ của Olivier và đã giật mình.
Olivier bị bắn ngay phía trên cánh tay và chảy máu đầm đìa. Mesut xé toạc chiếc áo của mình để làm băng cứu thương cho Olivier, trong lúc đó dòng chảy nước mắt vẫn cứ rơi xuống. Olivier cười yếu ớt với Mesut và nhỏ giọng nói:
"Đừng có lo mà Mes, anh vẫn sẽ sống thôi."
Marco nảy mình lên và gọi điện thoại đến số của Kehli ngay tức khắc. Năm giây sau mới Kehli nhấc máy nhưng đối với Marco là kéo dài cả thế kỷ.
"Xin chào đây là..."
Marco la lên:
"Olivier bị bắn rồi! Anh ta chảy máu như điên kìa!"
Sau khi gào lên địa điểm chính xác của bọn họ, Marco quay lại kiểm tra Olivier. Khuôn mặt của anh ta vẫn còn đang xanh xao và anh ta vẫn còn đang chảy máu, nhưng không có dữ dội như trước nữa, nhờ vào công đoạn sơ cấp cứu nhanh chóng của Mesut cả đấy. Olivier đang ngồi xổm trong vòng tay của Mesut, hai mắt nhắm tịt lại. Mesut vừa đang vuốt ve thật khẽ gương mặt của Olivier vừa thì thầm những lời nói êm dịu dành cho Olivier. Marco thì nhìn đi qua chỗ khác. Cậu không thể chịu đựng lâu thêm được nữa.
Mười phút sau, İlkay, Shinji, và Kehli đến bằng xe cấp cứu và không của ai khác ngoài Neven ra. Mặt mũi của Olivier đang trắng như phấn bảng ngay lúc này và không cần nói thêm lời nào, bọn họ dẫn anh ta đi. Tuy nhiên, Kehli thì lại đứng sau lưng cùng Marco.
"David và Erik đang trên đường đến đây đấy. Bọn họ sẽ thu thập bằng chứng với cậu."
Marco mở miệng:
"Nhưng còn Olivier..."
Và bị Kehli ngắt ngang:
"Sẽ ổn cả thôi, tại cậu ta có cánh tay khoẻ mà. Nhưng đừng quên tại sao cậu ta bị bắn đấy nhé. Đừng có mà để lãng phí công sức và giọt máu của cậu ta. Bây giờ hãy đi mà làm việc của cậu đi."
Marco sớm nhập cuộc cùng David và Erik, bọn họ đã vội vã đến hiện trường vụ án từ phía bên thành phố khác. Hai người cũng đã thu thập bằng chứng trong âm thầm lạ thường. Suy nghĩ của Marco giờ đã bị chi phối về phía Olivier mọi thời điểm và cậu giờ cảm thấy cực khó tập trung vào chuyên môn của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Football | Được Hung thần hôn & Thiên sứ giải cứu
Misterio / SuspensoChàng cảnh sát ngây thơ thánh thiện như thiên sứ Marco Reus đụng độ tên hung thần hiểm bí nhưng si tình Robert Lewandowski và trải qua nhiều vụ án đen tối nhất. ✨ UPDATE 13/07/2023: Hỗ trợ đọc sách nói Audiobook. - Tên truyện: Kissed by the Devil...