t h i r t y f i v e

244 10 12
                                    

Out of Time ( 5 Words )

Jackie's POV






Time check: 8:00 PM [ April 25, 2015 ]








Im stressed, Im confuse..






Hindi ako mapakaniwala na nagsinungaling sakin si Michael. I mean para kasi syang seryoso ng sinabi nya na hindi nya sasabihin kay Luke na gusto ko si Luke. Nakakainis sya, sabi nya di nya gagawin yun, pero ginawa nya.





Well yeah, promises are meant to be broken as fuck.






But I'm still mad at him! Lalo na yung ginawa nyang kaninang umaga.








I dont think I could be able to face him tomorrow, or the next day or more.




Nakakainis, bat pa kasi ako lumipat sa Academy ni dad. Walang hiya mga lalaki dito.


Pati na si Luke...


Pero atlis, nalinaw din ang feelings ko kay Luke ng hinalikan ko sya.




As in, crush ko lang dati si Luke.




Pero si Tanginang Michael.




YUNG PANOT NA NAKAWALA SA ZOOO




YUN PA YUNG MAS—-




Juice ko.




Nasisiraan na ako ng ulo,




Simula ng pumasok ako sa eskwelahan na to, ang dami nang nangyayari sa buhay ko. Paano kaya kung aalis nalang ako? Pakiusapan ko si Dad, at kalimutan ang lahat?....


Pwede din..




Agad agad kong kinuha ang phone number ko at dinial ang number ni Dad.






Luke's POV


[ Continuesly ]




" HOY LUKE ! GUMISING KA ! "




Nagulat nalang ako nang bigla akong hinila ni Michael at naitapon sa sahig. Like tf ang tangkad ko kaya.






" BITAWAN MO NGA AKO MICHAEL ! " Sabay hila ko sa damit ko na hawak hawak nya, pero iniba nya ang hawak nya at inilipat ito sa braso ko na dahilan ng paghirap kong makatayo.






Agad namang nagising sina Cashton




" OY MUKE ! GABI NA EH TIGILAN NYO NA YAN BAGO PA MAKA POLICE DITO ! " Sigaw ni Ashton.


" TUMAHIMIK KA ! OY LUKE ! SAGUTIN MO AKO ! BAKIT MO HINALIKAN SI JACKIE AH?! "


Yun ba ang dahilan kung bakit sya galit? Napaka bobo naman talaga oh.




" HINDI KO—-"




" TANGINA MO WAG KA SUMAGOT ! BAKIT MO HINALIKAN SI JACKIE?!?!? "






Bobo talaga, tatanungin ako tapos ayaw akong pasagutin?! ANO BA?!




" TEKA LANG KASI MICHAEL ! " Ginalaw ko yung mahaba kong kamay at dapat tutulakin lang sana si Michael ng di ko sinasadyang masampal sya na parang babae na dahilan kung bakit nya ako nasuntok ng malakas sa braso.




" HOY ! TUMIGIL NGA KAYO SA KALANDIAN NYO ! " Hinawakan ni Calum yung mga braso ko na inaakala nya sigurong papatulan ko si Michael. Si Ashton naman ang humawak kay Michael.






" TANG— INA MO LUKE ! "




" TANGINA MO DIN ! HINDI KO NAMAN KASI HINALIKAN SI JACKIE EH ! SELOSO KA LANG PANOT KA ! "




" EH ANO YUNG NAKITA NI NIKKI AH?! BALIW KA ! "








" IKAW YUNG BALIW ! SI JACKIE ANG HUMALIK SAKIN !!! "




" AYOKO MANIWALA SAYO !! "






" Oy ganito kasi ! WAG KAYO MAGSIGAWAN ! WALANG MURAHAN ! KATOTOOHANAN LANG ANG SASABIHIN, SA PULA SA PUTI, WALANG PIKON AT MAGKAKAPATID TAYO OKAY!?!? " Pag awat ulit ni Calum. At sana sumangayon si Michael




" UTOT MO ! ANO HUH?! SIGE EDI SAYO NA SI JACKIE ! BAGAY NAMAN KAYO EH ! MUKA KAYONG BLACK AND WHITE ! MGA HUTA ! "




" ANO KA BA MICHAEL ! HINDI NYA AKO GUSTO ! KASI ANG TOTOO... "




" ANO?!?! "


" IKAW " 1


" ANG " 2


" GUSTO " 3


" NYA " 4




" MICHAEL " 5




At 5 words, nasabi ko na din.. at ano kaya ang expression nya?


To be continue






Same Love Games | 5SOS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon