s i x

441 20 3
                                    

A/n: Heyy! long time no update! Busy reading, updating Ow and everything. Haha but I will never forget to update this of course! So here it is chap 6. At oo nga pala. Baka maging SHORT STORY Lang ito. ♥ ♥ But I will make everything bootiful kaya enjoy!

Jackie's POV

" No hard feelings babe, pero believe me or not. Balang araw hihingiin mo rin ang kiss ko. " Kapal ng mukha! Feeling gwapo mukha namang paa!

 

" Sorry ka pero Taken na ako! " 

 

" Oh talaga? Kanino naman ? " Tumitingin tingin ako.. at nang makita ko sya agad ko syang tinuro.

 

" Sya! " Sigaw ko habang nakangite, At naka crossed arms pa.

 

" Ano?! Bakit ako ? " Sabi nya. Nang makita ko ang mukha ni Panot. Mukha syang nagulat ng sobra.

 

" S-si si.. Luke? "

--------------------

Hindi ko kilala yung Luke na yan, at baka mamaya sasabihan ko sya na 'Break na tayo or whatsoever'

Lahat nakatingin samin, lalo na kay Mikey kung ano ang I-rereact nya. Mukang shock na schock sya. Pero bigla syang umupo sa upuan nya.

" Ah.. okay. " Mahinahon na sabi nya, si Luke naman ( Luke bayun? ) umupo din mukang takot na takot.

* Break time

" Nash! "

My nerdy bestfriend remember?

" Jackie! Nabalitaan ko kayo ni Michael Clifford nag-away? Saka hindi mo manlang sinabi sakin na may boyfriend ka na? " Sabi nya. Psh, kung alam nya lang nangyari kanina. 

" Hindi ko naman talaga boyfriend yung Luke na yun. Napilitan lang ako, dahil sa kakulitan ni Michael " Sabi ko sabay upo sa bench, umupo din si Nash.

" Pero Jackie.. hindi mo kilala si Michael.. " 

" Hah? "

" Si michael... "

Luke's POV

Bilisan mong tumakbo Luke!!! Bilisan mo pa, sa sobrang bilis kong tumakbo napagod na ako napagisipan kong magtago sa taas ng puno. Umakyat pa ako.

" Lucaasss~! Nasaan ka na! " 

Lord help me.

Flasback * 

" Sorry ka pero Taken na ako! " Nagising ako sa sigaw nila..

" Oh talaga? Kanino naman ? " Ng idilat ko ang mata ko nagulat ako ng..

" Sya! " Nakita ko si crush na nakaturo ang daliri saakin

" Ano?! Bakit ako ? " Tanong ko, ano bang sinasabi nila?

" S-si si.. Luke? " Tapos nun umupo si Michael. Mukang.. hindi maganda to..

* Text meessage*

Tinignan ko ang phone ko.

Mikey: YOUR FUCKING DEAD!!

Patay! 

* End of flashback *

" Lukeeeeeeey lumabas ka na alam kong nandito ka!! " Sigaw ulit ni Michael, Shit shit ano bang ginawa ko? Napagisipan kong I-text si Michael.

Me: Michael! Ano bang problema mo?!

sent

Mikey: Ikaw ang problema ko! Bakit di mo sinabi na kayo na ni Pretzels?!

Me: Hindi ko alam! Hindi kami! Nagulat din ako! 

sent

" Oy Luke bumaba ka na nga sa puno muka kang unggoy " Sabi nya, putek. Bumaba naman ako.

" Sinisira nya ang plano ko.. " Hindi ako ang nagsalita si Michael yun. Pero nakikinig ako sa kanya. Kahit ako hindi alam ang pinagsasabi nya.

Jackie's POV

" Si michael.. "

" Ano? "

" Si Michael.. ay mahirap na kalaban Jackie...

Once na pinapansin mo ang kalokohan nya..

the more na he can control you "

To be continue

Same Love Games | 5SOS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon