Jackie's POV
[ April 36, 2015 ]
Tapos na ako mag impake , and yes advance na ako aalis papuntang UK. At kasama ko si Nikki , and yeah I forgave them because I'm not that so much angry .
At siguro tama naman itong decision ko... Na kalimutan ang lahat. Kalimutan sila, kalimutan ang aking nararamdaman. Hindi ko na sila makikita sa UK kaya masaya yun!....
Siguro?...
Tumayo na ako ng biglang may kumatok sa pintuan ko. Lumapit ako sa pintuan para buksan ito at nakita si Dad.
" Jackie... Sigurado ka bang aalis kayo ni Nikki? " Tanong ni Dad. Um-oo nalang ako at tumingin sa mga kamay ko.
" Pwede ko ba malaman kung bakit ? '' Tanong nya, sasabihin ko ba? Buong kabataan ko laging busy si dad. Pero aasahan ko ba sya ngayon?.
" Ah... Ano kasi... Dad...
Wala lang " Sabi ko, mas mabuti na sigurong akin lang tong secreto na to." ... O sige Jackie, pero after the flight at pagnakarating na kayo sa UK call me okay ? " sabi nya at nginitian ko nalang sya , niyakap ko sya bago magpaalam at umalis na kami at papuntang labas ng school.
Luke's POV
[ April 26, 2015 ]
Bigla akong nagising ng pinagpapawisan, syempre nakatulog na kaming lahat kagabi nung natahimik si Mikey at natulog. Pero ngayon? Gusto kong lumabas ng dorm.
Tumayo ako at napansin na tulog pa silang tatlo. Si Ashton nahilik pa at si Michael tulo laway na nababasa na yung Pikachu nya. Si Calum naman parang cute na unggoy na yakap yakap yung unan.
At sa ayaw ko silang istorbuhin, nag suot na ako ng maayos at umalis sa kwarto.
Naglakad-lakad ako sa hallway at corridor ng tahimik maaga pa at tahimik din sa labas. Syempre malamig din. Nang papunta na akong back H, nakita ko si Nikki.
Tangina. Aalis na sana ako ng napalingon din sya saakin.
" Luke! " Tawag nya, tumalikod ako na baka hindi na nya lang akong pansinin. Pero parang nahalata nya ako at lumapit pa ito sa akin.
" Luke, tinawag kita " Sabi nya. Tumingin na ako sa kanya at ngumite,'kunwaring ngayon ko lang siya napansin.
" Ahh ! Ngayon lang kita napansin eh hehehe.. Bat ang aga mo ngayon? " Tanong ko habang kinakamot yung batok ko.
" Ahh.. Wala lang.... Ikaw ? " halatang nagsisinungaling sya pero hinayaan ko na yun.
" Naisip ko lang maglakad-lakad " Sabi ko, bigla syang natahimik.
" Luke... Pwede mag tanong ? "
" Ano yun ? "
" Kayo ba ni Jackie ? " Hah?... Ano daw?! Kami ni Jackie?!
" Hah?!? Hindi !! Paano mo naman nasabe ?! "
" Kasi nakita ko kayong naghahalikan ..... " Oo nga pala, at sinabi nya din kay Michael. Bigla syang nagblush ng sinabi nya yon. At naalala ko ng hinalikan ako ni Jackie eh di pa ako nakapagtoothbrush nun.
" Aaah....... Si Jackie ang humalik sakin nun, naka weeds ata. Pero wala lang yun sus, halikan pa kita dyan eh " nadulas lang ako sa huli.
" Wag na! At baka marami pang magselos ! Ikaw talaga ! Aalis na nga ako eh ! "
" Aalis saan ?! "
" Basta , mag t-transfer na ako para di na kita makita! Sige byee Lucas ! " Ano?!? Aalis ?!? Magt-transfer!!? At bago pa sya makaalis hinawakan ko yung wrist nya na dahilan ng pagtigil nya kakalas sana sya ng bigla ko syang halikan, pero napatagilid sya kaya Cheeks lang ang nahalikan ko.
" Iiwan mo ako!!? Ni, hindi ko man lang alam kung gusto mo din ako?! " Sabi ko, pero napa smirk lang sya.
" Hindi mo na kailangan malaman. Di rin naman ulit tayo magkikita, paalam na Luke "
" Pero.."
Bago pa ako makapagsalita kumalas na sya sa hawak ko at iniwan ako.
Wow, na reject ako...
To be continue
BINABASA MO ANG
Same Love Games | 5SOS
Random5 Seconds of Summer, ang banda sa Jill Dorm Academy. Na may apat na myembro na si Michael Clifford ang chick boy Calum Hood ang Loko loko Luke Hemmings ang lead singer na weirdo at si Ashton Irwin the great. Pano kung may paglalaruan silang babae...