Michael's POV
" HA! CHECKMATE ! " Sigaw ni Calum kay Ashton habang naglalaro ng chess, ako naman nandito nakaupo at umiinom ng kape at nakataas ang paa ko sa lamesa habang nagbabasa ng comics na akala mo eh ginagawa kong jaryo. Si Lucio naman umiiyak sa saya dahil binilhan sya kanina ni Ashton ng Penguin Burger at hindi ko alam kung bakit.
" Ano ba yan ! Bakit lagi nalang ako natatalo ! AKO ANG ASHTON IRWIN ! AKO ANG ASHTON IRWIN THE GREAT DAPAT AKO ANG NANALO ! " Pagddrama ni Ashton.
" Edi kalabanin mo si Michael para manalo ka ! " Pangaasar ni Calum kay Ashton na agad huntikan kong isuka ang kape ko.
" Oy ! Sinasabi mo bang matatalo ako kay kulot?! " Sabi ko.
" Hoy ! Kulot ako pero hindi ako si Harry Styles ! " Sigaw ulit ni Ashton. Inubos ko na ang kape ko at tumayo.
" Bahala kayo ! Basta maliligo na ako papasok pa tayo Monday kaya ngayon ! " Sabi ko sabay naligo.
*****
Nasa classroom kami ngayon at hindi ko mapigilan ang sarili ko sa pagiisip kay Pretzel. Paano kapag naging kami na? Bagay naman kami diba?. Saka tuwing iniisip ko na makiss sya parang heaven siguro yun.. Gusto ko din hawakan ang kamay nya at ipakita sa lahat ng student dito sa school na akin sya. Na akin lang sya. At hindi ko sya itutulad sa mga ex ko... dahil si Jackie.. Isang especial na tao.
" Hoy Panot ! " Nang narinig ko ang magandang tinig ni Pretzel agad akong tumingin sa kanya.
" Hi babe " sabi ko. Pero nag roll eyes lang sya. At natigil nang nakita si Luke.
" Hi Luke ! " Sabi nya sabay smile, nginitian lang sya ni Luke. Psshb. Akala mo gwapo, mas gwapo naman ako kesa sa kanya.
* The Canteen *
" Ah ! Ikaw pala si Ashley, well nice to meet you " Sabi ni Jackie, na nag clap hands naman ako.
" Very good Pretzel ! Very good ! Medyo kaya mo na mag memorize ! Im so proud of you baby ! " Pero binatukan lang ako ni Pretzel.
" Isa pang tawag mo saking Baby papatayin na kita ! " Sigaw ni Jackie.
" Igsabihin okay na sayo ang Pretzel? " Tanong ko, pagsinabi mong oo igsabihin crush mo ako !
" Hm... nasanay na ako eh " Sagot nya, prssh, oo narin yun.
" Okay then baby " Sabi ko.
" Aahh !! Panot sabing wag mo akong tawaging bab--- "
" Jackie ! "
Bigla kaming napatingin sa lalaking may salamin na nakangite kay Jackie, agad naman nyang niyakap si Pretzel.
What the fuck?! Another GUY?!
To be continue
BINABASA MO ANG
Same Love Games | 5SOS
Casuale5 Seconds of Summer, ang banda sa Jill Dorm Academy. Na may apat na myembro na si Michael Clifford ang chick boy Calum Hood ang Loko loko Luke Hemmings ang lead singer na weirdo at si Ashton Irwin the great. Pano kung may paglalaruan silang babae...