e l e v e n

365 14 6
                                    

Jackie's POV

Dalawang araw na ang lumipas, and I found myself acting weird. Like, napapangite ako pag nakikita ko si Blue-Eyed-boy. Para kasing... Ewan ko..? Nakahiga ako sa kama ko habang naka tingin sa drawing ko.

Panong ang simpleng kiss sa pisnge ay nagpabago sakin? Para akong nanghihina? I use to be tough and strong?..

Ayokong pumasok bukas dahil makikita ko nanaman sya.

----

Nasa cafeteria ako at nakain. Hindi ko alam kung bakit, pero hindi naman talaga ako madalas tumatambay sa cafeteria. Nag sigh ako, ano bang iniisip mo Jackie??! Madalas ka nang nagiisip! Biglang dumating ang grupo ni Blue-eyed-boy. May nakita akong kasama nyang familliar. Pero hindi ko nalang pinansin. Tumingin ako sa table nila at nag sigh ulit.

Ano ba tong nararamdaman ko? Impossibleng malungkot ako...? Tumingin ako kay Blue-Eyed-Boy. Nakangite sya, napansin kong gumagwapo sya sobra pag ngumingite. Tapos yung Blue eyes nya... Bigla naman ko nakita si Panot na nakatingin sakin?..

Teka nahalata nya bang nakatingin ako kay Blue-Eyed-Boy kanina? Wag sana..

* Rinnggg!!

Nagsibalikan ang lahat sa kanya kanyang Classroom. Pesteng araw na to, wala akong makausap. May sakit si Nash, ayoko naman kausapin si Blue-Eyed-boy, lalong lalo na si Panot!

Pagkapasok ko ng classroom, nakatingin sakin si Blue-Eyed-Boy.

" Okay ka lang Jackie? Muka kang may sakit. " Nangaasar ba sya o nagaalala? Teka muka daw akong ano?!

"Okay lang ako.. " Sabay upo ko sa upuan ko. Teka dapat sisigawan ko sya?.. Pero?.. Ano bang nangyayari sayo Jackie >___< ? !

As expected, hindi nga ako naka focus ngayon sa lesson. Para akong baliw na nakatulala lang at minsan tumitingin kay Blue-Eyed-Boy.

Crush ko na ba sya?..

Pero hindi pwede! Bakit nga ba hindi?!

Basta hindi ako pwedeng magkagusto kay Blue-Eyed-boy.

* RIIIIIIIIIIING

Uwian na salamat! Bukas nga di ako papasok =___= Sayang lang ng oras di rin naman ako maka focus. Naisipan kong magpahuli nalang na lumabas dahil ewan ko.

" Una na ako Mikey. " Pagpaalam ni Blue-Eyed-Boy. Sabay tingin sakin at nag wave. Tumayo si Panot, akala ko aalis na sya pero hindi.. Lumapit sya sakin. At hinawakan ang dalawa kong kamay, na halos malapit na ang mukha nya sakin.

" O-oy P-panot! Bitawan mo nga ako! "

" Crush mo nga si Luke! " Sigaw nya. Ano daw?! Sino daw?! Si Muke?!

" Hindi ko crush yun! Ulol, ang panget panget nun! Magkamukha nga kayo eh! " Sagot ko.

" Tangina mo! Mas gwapo ako dun! Tinitignan mo kaya sya! Buong magdamag. "

" Pakeelam mo ba! Hah? Panot! Bitawan mo na kasi ako! " Pagtry kong kumalas sa hawak nya pero diniinan nya yun.

" Sabihin mo muna, Crush mo sya o hindi?! " Bakit ba napakakulit nitong panot na toh?! Bakit ayaw nya nalang ako tigilan?

" Jackie! sagutin mo tanong ko! "

" B-bakit ba?! " Sigaw ko, pero nangtitigan ko sya sa mata. Seryoso sya, galit sya?..

" C-crush ko nga si.. Muke.. " Pag confess ko. CRUSH KO SI BLUE-EYED-BOY?! BAKIT KO SINABI SA PANOT NA TO? Natatakot ba ako sa kanya?.. Binitawan naman nya ako.

" Luke yun.. " Sabi nya sabay alis.

Ang weird ng panot na to.

To be continue

Same Love Games | 5SOS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon