A/n: HEY! HEY! HEY ! Long time no Ud.. My One Wish story ( 1D fanfic ) just finished so.. Im crying.. Another speacial chap! Enjoyy.
Jackie's POV
This is not the 'Date' I want.
Wait?! Sinabi ko bang date?!
" Hi pretzels! Wait ka lang jan, nag order pa si Luke eh. "
" Ka-ano-ano mo si Blue-E---- I mean , Muke pala? " Sabi ko, teka bakit ba ayaw ko sabihin kay panot na ang tawag ko kay Muke eh Blue-Eyed-Boy ?
" He's my brother? " Huntikan na ako magsuka sa sagot nya. BROTHER!? HINDI HALATA.
" Oyy! Michael ano bang pinagsasabi mo?! " Sabi ni Luke habang nilagay nya na yung 3 pizza sa mesa.
" Wala sabi ko girlhater ka. " Sabi ni panot, girl hater si Blue-Eyed-Boy?! Igsabihin hindi nya ako magugustuhan?!
Teka bakit ko prinoproblema yun?!
" Oi, pretzels bat ka naiyak? " Tanong ni panot, agad ko naman pinunasan yung mukha ko na naramdaman kong wala namang tumutulo. Bigla naman tumawa si Michael.
" Crush mo si Luke noh!? "
" Psh, ano ba panot kumain ka na nga lang! " Sigaw ni Luke habang kumakain.
" H-hindi noh. " Sagot ko.
" Alam mo bang cursh ka ni Luke.. "
Bulong ni Panot.. Pero narinig ko. Crush ako ni Luke?!
Baka hindi...
Pero paano kung totoo? ...
Pano kung crush nga ako ni Luke?!...
Teka ano naman pake ko kung crush nya ko!
" Psh. Ano ba pinagsasabi mo Michael. "
" Sabi mo pa nga, ang ganda nya at sexy pa ! " Sabay tawa ni Michael. Pero yung mata nya iba ang sinasabi.. ?..
" Tumigil ka nga, Jackie, pasensya ka na talaga kay Mikey. May pagka abnormal kasi yan. "
" Parang ikaw hindi! " Sabi ni Michael..
Ano bang klaseng date to?!
------
" DUN TAYO SA MAY PENGUIINN!!! PLEAASEEEE!! " Sigaw ni Muke ng may nakita kaming isang malaking Penguin na costume. Or cosplay.
" Tara makipag selfie tayo dun sa penguin. " Sabi ni Panot at ngumite. Ng una ayoko pero.. alam nyo na masyado silang makulit.
" Hi penguin. Pa selfie naman oh! " Sabi ni Blue-eyed-boy tapos nagselfie sila. Sunod kasama na si Panot ako yung nag picture. Sunod kasama na ako si panot yung nagpicture. Yakap namin ni Muke yung penguin.. pano kung kame ang magkayakap?
Teka bat inissip ko to?
" Oy Jackie wag tulala ngite! " Sigaw ni Panot..
Ngayon ko lang narinig na tinawag nya akong Jackie.
Second time? ..
------
" SIge alis na ako! Bye! " Sabi ni Panot, may pupuntahan daw kasi sya. Aalis na din si Muke eh..
" Sige aalis na ako. " Sabi ko, tinignan ko sya. Tumingin tingin muna sya sa paligid tapos nag sigh at humarap sakin.
" Sige bye.. "
AT UMALIS NA SYANG...
Kiniss nya ako sa cheeks..
Maybe this date is not that bad..
To be continue
BINABASA MO ANG
Same Love Games | 5SOS
De Todo5 Seconds of Summer, ang banda sa Jill Dorm Academy. Na may apat na myembro na si Michael Clifford ang chick boy Calum Hood ang Loko loko Luke Hemmings ang lead singer na weirdo at si Ashton Irwin the great. Pano kung may paglalaruan silang babae...