A/n: Hello guys! long time no update! Anounce lang po, may Halloween Speacial part po ito! Baka next time ko i-post ^_^ Saka si Chrissy Costanza po ay bilang si Jackie Jill! tell me what you think! Sorry po busy kasi sa pagtapos ng OW ( One Wish ) :) Enjoy!
Michael's POV
Ang tagal naman ni Steve mag deliver.. Gutom na ako..
" Luke ikaw nalang kaya kumuha kina steve ng order natin? " Request ko habang nainom ng tubig.
" Saka Luke pakihanap narin sa corridor cellphone ko.. Kanina ko pa kinocontact siguro walang nakakuha. Pakihanap naman pre, please. " Pagmamakaawa ni Calum.
" Ayan madali pa sa paguwi! " Sabat ni Ashton.Wala naman nagawa si bunso at nagnod at umalis.
Me: Buhay ka pa pretzels?
Jackie's POV
Na stun parin ako sa tunog ng ringtone nang biglang may nag text sakin si Panot.
Panot: Buhay ka pa pretzels?
Me: Ano bang ginagawa mo! Tinatakot mo naman ako!
sent
Biglang naglowbat yung cp ko. Wrong timing naman oh! Wala ako magagawa kundi maghintay ng himala sa corridor na ito, ayoko naman sundan yung ringtone o tunog nayun baka may multo! Bukas pa naman yung Halloween, wag na! Baka wala pang Halloween namatay na ako!
Hayy nako wala bang savior na darating upang iligtas ako?
" Oo Calum hahanapin ko yon.. " May narinig akong boses nang lalaki. Pamilyar ang boses na yun ah? Si panot? Hindi.. Si Nash? Hindi.. sino nga ba yung blue eyes na lalaki?
Sinubukan kong lumapit ng biglang may humawak sa kamay ko, na freeze naman ako.
" J-jackie " Habang nakatutok sakin yung flashlight.
" Wag mo nga itapat sa mata ko yung flashlight sobrang silaw! " Sigaw ko, agad naman nya binaba yun. Si blue eyed boy! Wait, ano nga ba ulit ang pangalan nya?
" Anong ginagawa mo sa corridor eh gabi na? Hindi ka ba natatakot? "
" Basta, samahan mo nalang ako sa dorm ko. Sobrang dilim wala ako makita. Please? " Pamamakiusap ko, wala syang nagawa kundi gawin ang utos ko.
-----
" Salamat talaga blue eyed boy! "
" Luke nalang " Ano daw?! Muke?! Tama ba ang rinig ko?
" Okay, Muke, Kurt, Fluke, watever " Sabi ko na hindi sigurado kung ano ang name nya.
" Luke nga. "
" Okay Muke " Nag sigh sya na parang wala na syang magagawa.
" Bilang thank you ko sayo.. Gusto mo ilibre kita bukas sa park? " offer ko syempre nahiya naman ako at sinamahan nya pa ako papunta sa dorm ko dahil sa takot ko.
" A-ah.. Si-sige.. "
Nag smile naman ako sakanya at inabot ang pirasong papel na nakasulat ang number ko.
" Text mo ako blue-eyed boy " Sabi ko sabay pasok di na nagisip mag paalam.
Pamilyar sya.. Para sya yung lalaking dinamay ko sa away namin ni Michael..
Muke my savior.
To be continue
BINABASA MO ANG
Same Love Games | 5SOS
Random5 Seconds of Summer, ang banda sa Jill Dorm Academy. Na may apat na myembro na si Michael Clifford ang chick boy Calum Hood ang Loko loko Luke Hemmings ang lead singer na weirdo at si Ashton Irwin the great. Pano kung may paglalaruan silang babae...