Chapter Fifteen |Reliance|

49 5 0
                                    

ISANG pagsabog ang narinig ni Aisha, pero sapat lang 'yon para mabuksan ang nakasarang pintuan. And out of the smoke and debris, a step echoed on the room, and finally, she saw Kreig.

He scanned the whole room until their eyes met , while relief is on her face, Kreig's face darkened as he saw her state.

Her knees turned into jello, until she notices herself kneeling on the floo.

"How the he—" bago pa tuluyang makapagsalita si Senator Salcedo, Kreig gave him a solid kick on his chest.

Nang humandusay ang senador sa carpet na sahig ay inapakan ni Kreig ang leeg nito, cutting his oxygen.

"I already warned you, did I? But you didn't listen," he said in a grave voice.

Sasunod nang pagsusubog na tanggalin ng senador ang paa ni Kreig ay ang pagpasok nang mga lalaking nakaitim.

They are probably bodyguard, while she notice 2 bodies on the floor na sa tingin niya ay ang secretary at ang bodyguard nang senador.

Nang makita nito ang pagkukulay asul nang senador ay saka lang nito tinanggal ang paa sa leeg nito.

"I assure you I am not done yet," iyon lang ang narinig niyang sinabi nito sa senador bago lumapit sa kanya.

Hinubad nito ang suot nito coat, nang pumalibot sa kanya ang damit nito  hanggang sa unti-unting kumalma ang sistema niya. It was like nothing bad will ever happen to her again.

"I just got off my eyes on you for a second and this happened," marahan nitong hinawi ang mga tumabing na hibla nang buhok sa kamay niya.

Kung kanina ay halos masuka siya sa paghawak ni Senator Salcedo sa kanya but feeling Kreig's touch is something that she finds comforting. Para sa knaya Kreig is the only line that she can hold too, dahil kung hindi pakiramdam niya ay basta n alnag siya mawawalan nang bait dahil sa mag nangyari sa kanyta ngayong gabi.

Ipinalibot nito sa kanya ang mga braso nito, at ibinaon niya ang sarili sa katawan nito. Wala sa sariling napahawak siya sa polo shirt nito, ito lang ang kaya niyang kapitan, kaysa sa paulit-ulit na nagre-replay sa utak niya ang mga nangyari kanina.

Hindi na niya inintindi pa ang nangyayari sa paligid niya hanggang sa muli siya nitong pinangko away form the nightmare that she almost experience. Sunod na lang niya namalayan ay nakasakay na sila sa may kotse.

Marahan siya nitong idineposito sa may backseat pero hindi pa rin niya magawang bitawan ang suot nito.

"It's okay, I'll be back in a second," he assured her.

The fact that he looked at her in the softest gaze that she ever seen on him suddenly made her assured that he was there, that nothing bad happened to her.

Unti-unti niyang niluwagan ang kamay niyang nakakapit dito hanggang sa tuluyan na niya itong mapakawalan.

Then he closed the car door, hindi niya alam kung saan pa ito pumunta but in a minute she notice her getting in the car.

Siguro dahil na rin sa ilang segunodng pagkawala nito sa tabi niya ay bahagya na siyang kumalma pero hindi pa rin talaga niya napigilan ang sarili sumiksik dito nang muling pumasok ito nang kotse.

Hindi na nito pinansin pa ang ginawa niya at sinabihan ang driver na umuwi na sila.

Having him beside her is giving her enough warmth and security for what happened this night.

Doon niya naramdaman ang unti-unting pagbigat nang talukap nang mga mata niya. Hanggang sa tuluyan na isyang ginupo nang antok.

HINDI maialis ni Kreig ang tingin niya sa natutulog na pigura ni Aisha sa tabi niya. Alam na niya ang likaw nang bituka ni Senatod Salcedo, ang hindi lang niya inaasahan na sa kabila nang babala na ibinigay niya dito pagkarating pa lang nila sa party ay hindi man lang natinag ang kapag ng pagmumukha nang tarantadong 'yon.

Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon