Chapter Twenty-Five |Sufferings|

38 4 0
                                    

KREIG woke up with a startled, hindi niya namalayan na nakatulog na pala siya sa harapan ng computer. It's been four days since Aisha disappeared, the signal that he painstakingly look for is finally revealed pero kailangan pa niya ng ilang araw bago niya magawang ma-locate ang lugar na kinalalagyan ng asawa.

Ivy already toled him that there is high chance that they will call them kapalist ng manifesto na hawak nila. But little they did know that they have two list that where on their hands.

Ang problema lang nakakasigurado siyang hindi basta-basta ibibigay ng mga ito si Aisha sa kanila. They will hide her as long as they can at wala rin silang kasiguraduhan kung bubuhayin pa nila si Aisha pagkatapos ng lahat nang 'to.

'Ni hindi nga rin sila sigurado kung bubuhayin pa rin nga ba sila nito kung maibabalik nila ang manifesto na hawak ni Ivy.

He looked at the percentage bar, ilang porsyento lang ang umandar 'don simula nang muntik na siyang makaidlip.

Sabagay hindi na rin niya magawnag maalala kung kailan ang huling tulog niya.

His room already reminded her so much of his wife, lalo lang hindi siya mapakali habang wala ito sa tabi niya.

Who would have thought that this is where he ends after the careful planning that he has done?

Pero napaisip rin siya, sino rin nga ba talaga ang totoong may kasalanan kung bakti pinagdaanan niya ang impyernong 'yon.

Naiisip din niya kung hindi nga ba siya nakialam, hindi magiging ganito ang buhay niya?

Baka hindi, at baka hindi na niya nakita pa si Aisha kung pinili niyang magbulagbulagan nang panahon na 'yon.


7 years ago

HABOL ang sariling hininga ay ramdam ni Rei ang sakit sa buong katawan niya, hidni na niya maalala kung ilang oras na nga ba siyang nakabitin sa isang abandonadong warehouse na 'to sa gitna ng kawalan.

Puno ng latay ang buong katawan niya habang may malansa siyang nalalasahan sa bibig niya. His shirt are already dripping with blood and his trousers are in the same state, sa tingni niya mata lang niya ang walang latay.

Siguro dahil gustong makia ng mga sumukot sa kanya ang nangyayari sa kanya, they are sadistic bastard that's want to torment her more for the informations that they fucking needed.

Kahit na naong gawin pa ng mga ito sa kanya ay wala siyang sasabihin sa kung nasaan si Asiha isa pa kung tutuusin ay wala na rin siyang ideya kung nasaan ito. Pero sa sitwasyon niya ngayon alam niyang nasa isang ligtas na lugar na ito lalo na at hindi pa rin siya pinapatay ng mga ito.

Wala sa sariling natawa siya sa sarili, ilang beses na nga ba siyang binalaan ng taong 'yon na wag makialam sa buhay ng iba, dhail sa huli ikakapahamak din niya 'yon.

How ironic it was that he was in this situation, pero kahit na anong mangyari kailangan niyang mabuhay, kailangan pa rin niyang makita ang sarili niyang ina at magawa niyang ang lahat ng naipangako niya dito.

Rmadam niya ang sakit sa buong kalamnan niya at 'di lang isang beses nang suntukin o sipain siya ng mga ito, pero ang pinakamalalang ginagawa ng mga ito sa kanya ay ang paglatigo ng buong katawan niya.

Pero kahit na minsan ay wala siyang sinabi sa mga ito na kahit na ano pang tanong ng mga ito sa kanya.

He heard voices, hindi na niya alam kung ano pa nga ba ang pinaguusapan ng mga ito hanggang sa may kung anon a naman na lumapat sa likuran niya.

Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon