NAALIMPUNGATAN si Aisha dahil sa isang pakiramdam, it was as if someone is watching her. Hindi niya alam kung sino ang basta na lang pumasok sa kwarto niya but she have an idea.
"Kreig?" she slowly stirred, but gasps in pain, nakalimutan niyang hindi pa rin pala magaling ang mga injuries na natamo niya. Then heard shuffling of feet, until she felt a gently touch on her back helping her to seat down.
Pero bago pa ito tuluyang makalayo sa kanya ay nahawakan niya ang kamay nito.
"Saan ka pupunta?"
Namayani ang katahimikan sa pagitan nilang dalawa pero hindi pa rin siya bumibitaw sa kamay nito.
She hated the fact that she can't see anything right now, she can't see her husband.
"Babalik na sa kwarto ko," sagot nito sa kanya.
"Dito ka lang, ayokong mag-isa," sambit niya.
Kanina kasi ay hindi niya hinayaan na umalis ang kapatid hangga't hindi siya nakakatulog.
Siguro dahil na rin nag-aalala siyana baka sa susunod na paggising niya ay nandoon na naman siya sa kanyang buhay na bangungot.
Huminga ito ng malalim, kasunod nang bahagyang paglundo ng kama niya at ang paghaplos nito sa buhok niya.
"What's the matter?" tanong niya dito.
Hindi pa kasi niya ito naririnig na magsalita simula pa kanina.
"Kreig?"
Doon niya naramdaman dahan-dahan nitong paglibot ng bisig sa katawan niya. Hindi niya napigilan ang sarili na ibalik ang yakap nito.
His scent, and his warmth is the one thing that she missed the most. Hindi lang niya maintindihan kung bakit ayaw nitong makipagusap sa kanya.
"Kreig? Bakit ayaw mong magsalita?"
"I'm sorry,"
"Para saan?" ito na 'ata nag pangalawang beses na narinig niyang may nag-sorry sa kanya. "Kasi nahuli ka lang ng dating? I'm okay now, no need to apologize anymore."
"Kahit na." alam niyang may kung ano pa itong gustong sabihin pero ayaw pa rin nitong magsalita.
"Pero nandito ka, nasaktan ka ng dahil sa'kin. Ang sabi pa nga sa'kin ni Ate, ikaw ang pinakamalala sa kanilang lahat," katwiran niya dito.
The people who rescued her got some minor injuries, pero sa knailang lahat Kreig was the one who suffered the most.
Minsan hindi niya maintidnihan kung bakit ganito ang reaksyon nito ngayon. It was like he wants to leave, somewhere that she can't reach.
Hindi niya alam kung bakit ganito na lang ang nararamdaman niya sa inaakto nito ngayon.
"Kahit na, dahil kung hindi sa'kin hindi ka mapapahamak ng ganito," sagot nito sa kanya.
"Pero hindi rin ako maliligtas nang dahil sa'yo. Kaya bakit ganyan ang inaakto mo?" naguguluhan niyang tanong.
"I've already decoded the list."
"And?"
"Tapos na ang lahat ng obligasyon ko para sa'yo."
Muling bumalot ang katahimikan sa pagitan nila, pero hindi niya mapigilan ang sarili na itanong sa sarili kung ano nga ba ang ibig nitong sabihin.
Nangunyapit siya sa damit nito, hindi niya alam kung anong gusto nitong gaiwn pero isa lang ang nasa isip niya hindi niya hahayaan pang mawala ito sa kanya.
"Iiwan mo na ba ko?"
They only have a limited time to be together, hidni ng aba iyon din ang sinabi ng kapatid niya? Pero dahil sa mga nangyari kaya hanggang ngayon ay hindi na siya nagawang balikan pa ng kapatid niya.
BINABASA MO ANG
Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|
حركة (أكشن)The Mad Hatter it was a psuedo name for a powerful hacker that can do everything with just a tip of his finger. Kailangan ni Ayesha na mahanap ang hacker na 'yon para matulungan sila ng kapatid niya ma-decode ang isang listahan ng mga pangalan na na...