Chapter Twenty-Two |Gone|

43 2 0
                                    

KANINA pa hindi mapakali si Kreig, hindi niya alam kung bakit hanggang ngayon ay hindi pa rin bumabalik si Aisha. Not until he saw that Doktora, namumutla ito at habol ang hininga na tila ba may tinakasan.

Sa puntong 'yon ay alam na niyang nawawala si Aisha, agad niyang kinontak ang mga bodyguards niya. Only to notice that at bleast half of them are either dead or missing.

Napatiim-bagang siya saka tinapunan ng tingin ang doktora, isang tingin pa lang niya alam niyang may dahilan kaya lumapit ito sa kanya kaya wala siyang ibang magagawa kung hindi ang dalhin ito para malaman kung anong nangyari.

Hindi naman siya nakampante pero sadyang alam talaga nang mga humahabaol kay Aisha kung ano ang magiging galaw nila.

Kaya sa kabila ng mga paniniguarado na ginawa niya ay nangyari 'to kay Aisha. Hindi niya dapat binitawan ang kamay nito, katuald nang ginawa niya noon.

Huminga siya ng malalim, saka sa mabibilis na hakbang ay lumabas na siya sa Gallery, agad niyang inutusan ang mga bodyguards na hanapin ang iba pa nilang kasama ay tignan kung magagawa pa nilang mahanap ang get-away car kung nasaan si Aisha.

Alam niyang walang gagawin na masama ang mga it okay Aisha, sa ngayon, lalo pa at wala naman talaga sa kanya ang listahan kung hindi nasa kanya.

As long as that list is still in his hands no one can harm her, but not for long kahit na ba alam niyang walang sasabihin si Aisha sa mga ito hindi pa rin siya nakakasigurado kung ano ang mangyayari.

Halang ang kaluluwa ng mga taong humahabol sa asawa niya, hindi nga ba at iyon ang dahilan kung bakit mas gusto niyang nasa tabi niya lang ito o sa lugar kuung saan walang sinuman ang makakapanakit dito.

Pero dahil na rin sa kapabayaan niya kaya nagkaganito ang lahat, but this time, he was not powerless, and he will let them know who are they really messing with.

NANG makuha niya ang lahat ng impormasyon na kailangan ni Kreig kay Doktora Reign ay pinakilos niya ang sarili niyang mga tauhan para hanapin ang pamilya ng doktora, alam niya sa sarili niyang hindi dadalhin ng mga ito si ASiha sa iisang lugar, they are professional to do that.

Pagkarating niya sa mansyon ay agad niyang tinungo ang kanyang study kung saan nandoon dina ng office niya bilang Mad Hatter. He immediately hack the security in the gallery, and found out the whole scene kung paano nito nakuha si Aisha at ang ginawa ng doktora just to escape from those people,

Nang makita niya ang walang malay na si Asiha na ipinasok sa itim na Van ay ganon na lang ang nararamdaman niyang galit.

Sumibad palayo ang Van at nagawa niyang makita kung ano ang plate number, he already put it on the system only to be in vain dahil isang bogus plate ang gamit ng mga ito na walang nagmamay-ari. May malaking tyansa na magpapalit din ang ma ito kahit na anong pilit niya sa paghahanap ng sasakyan.

Habang patuloy lang ang pagtipa niya sa keyboard para alamin kung saang ruta pumunta ang kotse, ay nakarating siya sa dead end. Mukhang nagpalit na ang mga ito ng plaka kaya hindi niya magawang makita kung saang direksyon pumunta ang mga ito.

He curse under his breath, he felt frustrated, but that doesn't mean he can't do anything.

Narinig niyang tumunog ang cellphone niya only to see it was Mikhail's number.

"Where is my sister?" napaklunot siya ng noo, saka muling tinignan ang gamit nitong numero, it was Mikhail's personal number how the hell they know each other?

"Ivy?"

"Who else, dumbass?" sagot nito sa kanya.

"How the hell do you know, Mikhail?" balik tanong niya.

Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon