Chapter Eighteen |Files|

53 3 0
                                    

KUNG gaano kabilis nangyari ang lahat ay ganon din kabilis natapos, kahit na si Aisha at nagulat din sa sarili niya na hinayaan na lang niya ang lahat nang 'to na mangyari.

Pero hindi nga ba at iyon naman talaga ang unanag nasa isip niya? But then alam naman niya na may mga bagay sda mundo na kahit na anong gawin niyta ay hindi pa rin niya magagawang takasan. Katulad na lang ngayon, kahit hindi niya maintindihan ay nahulog na ba ang loob niya kay Kreig, hindi ba kaya niya ibinigay rin ang sarili sa asawa niya ay dahil na rin sa katotohanan na ayaw niyang may ibang tao ang humawak sa kanya,

After that, there routine seems to be the same but different at the same time. For some reason kung dati ay palihim lang siya ntong hinahalikan sa noo tuwing gabi but now he seems to like doing it on the morning pagkagising nito and at night.

Hindi niya alam kung bakit parang nakapadali lang para dito ang gawin 'yon para sa kanya. But somehow it became a routine for them, once he kissed him in the morning, iyon na rin ang hudyat niya para tumayo.

She always for some reason want to see him off, kaya iyon ang naging routine nila sa loob ng isang linggo. It was like something that they've done for years rather than weeks.

Hanggang sa nagising siya na hindi niya nagisnan si Kreig. Kahit na siya ay hindi niya maiwasang magtaka nang hind niya ito nakita.

Kaya nang bumangon siya ay agad siyang nag-ayos at bumaba sa may hagdanan.

"Asan si Kreig?" tanong niya sa butler na agad na sumalubong sa kanila.

"Sir Kreig need to go in the office early," sagot nito sa kanya.

Hindi na rin siya masyadong nagtanong dahil alam niyang wala siyang masyadong alam pagdating sa trabaho ni Kreig and she's fine with that.

Dumiretso na siya sa kusina para simula na ang almusal niya, wala rin naman kasi siyang urgent na trabaho ngayon kaya iniisip niyang magpinta mamaya.

Nang maihain na ang almusal niya ay sandaling umalis ang butler dahil may sinagot itong tawag.

SInimulan na niyang kumain at nang matapos siya ay saka lang dumating ulit ang butler.

"Ma'am Aisha."

Nagtatakang napatingin siya dito nang tawagin siya nito. "Bakit?"

"It seems that Sir Kreig forgot some files in her office, but I still have things to do can you please give it to him?"

Napakurap siya sa sinabi nito saka nag-alangan, kung dapat nga ba siyang lumabas o hindi.

"Don't worry Ma'am, ihahatid kayo ng driver and will have a bodyguard on tow. Once you got inside the company no one can hurt you there."

Sa huli ay napapayag rin siya nito, isa pa hindi rin maalis sa kanya ang curiosity kung ano nga ba ang itsura ng kompanya ni Kreig.

Siguro sa kabila nang nakikita niyang yaman nito sa loob nang mansyon na tinitirhan niya hindi pa rin niya matanggal sa isip niya kung gaano nga ba talaga kayaman ang lalaking napangasawa niya.

"Okay," aniya saka tinanggap niya ang files na ibinigay nito sa kanya.

Agad naman siyang nagbihis para makita na karamihan sa mga damit niya na kung hindi casual ay puro mga formal dress.

Wala naman siyang maisuot na semi-formal lang, so she just shrug and get into her comfortable clothes, a simple blouse and a pair of jeans, with her pair of rubber shoes.

Nang tignan niya ang sarili sa salamin kahit siya ay napakamot na lang sa ulo niya, mas mukha kasi siyang college student kaysa sa totoong edad niya. The color of her eyes especially stand out, pero ano nga ba ang magagawa niya?

Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon