Chapter Twenty- Seven: Escape Plan

41 4 0
                                    

KATULAD nga ng sinabi sa kanya ni Beast, Rei finally got hold of the laptop 2 days after. Zeus really like something to get entertained with pero Madali talaga itogn magsawa.

A reason why he tried to harm people to get the entertainment that he wants. Nang maiabot sa kanya 'yon ganon na lang ang tuwa niya anng makitang walang problem ana gumagana pa ang laptop.

Pero ngayon kailangan niyang maghanap ng isang lugar kung saan makakakuha ng signal ng internet but he didn't know where.

Binalingan niya ang kasama, "Do you know anywhere that have an internet connection?"

Napakurap ito sa kanya, "What's that?"

Napamaang siya dito, who the hell did not know internet nowadays? Ito lang ang pwedeng niyang pagtanungan, so he decided to describe it to him.

"Somewhere you can connect with other people? You can use it on this laptop, CCTVs o Cellphone," aniya.

Sandali itong natahimik, "If you are looking for that, the VIP rooms have those."

"VIP rooms?" he heard about rich people betting on this illegal underground arena, pero hindi niya alam na may VIP rooms sa lugar na 'to.

"Yeah, I don't know what you need but I can take you there later, after the fights."

Nakakunawang tumango siya, this will be his last card to use. Hindi niya alam kung ano pa ang kaya niyang gawin kung hindi niya magagawnag mapagtagumpayan ang lahat nang 'to.

EVERYONE is asleep doon na kumilos si Rei para puntahan si Beast, everyone is asleep. Tinungo niya ang kulungan at doon nag-aantay na ito sa kanya sa labas.

Ang akala nga niya noong una ay pupuslit lang sila, but the man seems to know where the guards are at wala silang kahit na anong nakitang mga gwardiya.

Kaya napakadali lang para sa kanila ang makarating sa VIP room, from there he finally got the internet connection that he needed.

Napatingin siya sa kasama, hindi niya maiwasang magtaka at magtanong. "You seems to know every nook and cranny of this place."

"Yeah."

"Why didn't you escape?"

"Beacause there is nothing for me outside," sagot nito sa kanya.

Hindi na rin niya magawnag magtanong pa, dahil alam niyang hindi rin naman kasi siya nito sasagutin.

He immediately hacked the arena's system and got video clips, photos, and many other more to send to the authorities.

Nakahinga siya ng maluwag nang magawa niyang ma-send lahat ng mga kailangan niya, now all he need is to wait.

And hopefully, he was still alive when they came.

ANG maiingay na sigawan na naririnig ni Rei ang siyang gumising sa kanya mula sa pagkakalugmok sa sahig, hindi lang itoi ang unang beses na nagising siya sa kalagitnaan ng laban.

Dahil kung hindi siya tatayo at ididilat ang mga mata siguradong si San Pedro na ang kaharap niya sa susunod.

Mustering all his strength, he manages to duck away from his opponent's attack. Muli na namang naghiyawan ang mga tao, cheering ang jeering there way on the fight that looks like a game for them but a reality to his.

His whole body is littered with wounds and bruises, hindi niya sigurado kung may mga nabali siyang tadyang o ano, but he'll probably live for another day.

Muli siyang nakailag sa suntok nito, they are both in a brawl, hindi niya alam kung anong naisip ng mga gwardiya at wala man lang ibinibigay na kahit na anong weapon para sa kanila.

Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon