"ARE you really sure we can go there?" hindi na alam ni Aisha kung pang-ilang beses nga ba niya 'yon na tinanong kay Krieg habang ito ang nagmamaneho ng kanilang sasakyan.
There are still bodyguards na nakasunod sa kotse nila, pero ang hindi lang niya maintindihan kung bakit kailangan pa nitong pumayag sa gusto ni Mikhail. She really don't know kung bakit sinunod pa rin nito ang gusto ng huli.
There is something weird on how it felt like a coincidence but it is not.
"Do you really think I will waste my time for something you didn't want to do? Everything I do for you ever since the beginning."
Hindi niya alam kung ano ang ibig nitong sabihin but it made her shut up and eventually sooth the anxiety that she was feeling.
"Okay," huminga siya ng malalim.
Dapat lang niyang pakamlahin ang sarili besides whenever he's with Kreig nothing ba— she remembered the party. Yeah, something bad still happened but her man still knows hot to retaliate badly.
Ilang sandali pa ay nakarating na sila sa isang art museum sa may Cubao. There are rows of luxurious cars on the parking lot. She knew that Cassiopeia is famous but not this famous. Buti na lang at naisipan niyang mag-ayos kung hindi baka mas siya ang magmukhang art exhibit kung simpleng samit lang ang suot niya.
She opt for white flare dress, ayaw pa nga na ipasuot 'yon ni Kreig nang makitang suot niya but it is the only thing that can be considered comfortable. But it do let everyone see the shape of her body.
Kung hindi pa nga niya sinaway si Kreig kanina there is a huge chance that they will be late as the hand of her husband is literally all over her.
"Just make sure not to get rid of my coat," paalala nito sa kanya.
"Why even dress, kung tatakpan lang ng coat mo?" natatawang tanong niya.
"At least it have dress, if its just the two of us, you won't have anything underneath."
She just rolled her eyes, mas lalala lang ang mga mangyayari kung kakausapin pa niya nag isang 'to.
Nagawa na nitong mag-park while the bodyguards scattered around the venue. Habang ito naman ay pinagbuksan siya ng pinto at inalalayan siyang makalabas. Nang makarating naman sa entrada ng gallery ay inabot ni Krieg ang invitation na hawak nito.
Nang makapasok ay agad na sumalubong sa kanya ang ilang mga naggagandahang obra. Agad naman na naglumikot ang mga mata niya at wala sa sariling tinungo niya 'yon at kung hindi lang nahawakan ni Kreig ang kamay niya ay hindi niya mamalayan na mapapalayo siya dito.
When she looked at him kita niya ang pagguhit ng pagkabahala sa mukha nito.
"Sorry," hinging paumanhin niya nang maalala niya ang bili nitong wag siyang hihiwalay rito lalo na at maraming tao.
"Just don't go anywhere without me," paalala nito sa kanya saka hinawakan ang kamay niya.
She smiled and holds his hands tightly, may mangilan-ngilan na lumalapit sa kanila she tried to entertain them, kahi tna ba hindi naman talaga niya kilala ang mga ito.
Until Kreig finally talked. "I'm with my wife, can we have some privacy for out date?"
Those people immediately shut up, siguro dahil na rin sa sama ng tingin ni Kreig sa mga ito.
They respectfully excused themselves, while they look for the painting around them.
It was the first time na nakapunta siya sa ganitong art exhibit, para siyang bata na nasa loob ng isnag playground, whatever catches her interest she immediately pull Kreig to that painting and marvel most of them.
BINABASA MO ANG
Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|
ActionThe Mad Hatter it was a psuedo name for a powerful hacker that can do everything with just a tip of his finger. Kailangan ni Ayesha na mahanap ang hacker na 'yon para matulungan sila ng kapatid niya ma-decode ang isang listahan ng mga pangalan na na...