PAGKAPASOK ni Kreig sa opisina ng kanyang ama ay nag-iintay na ito sa kanya habang nakaupo ito, sa likuran nito and napakalaking glass mirror, overlooking the whole Silicon Valley.
As if informing everyone that he was in their kingdom and no wrong move shall be pardoned.
Sinenyasan nito ang secretary nito na iwan silang dalawa habang hinayaan lang siya nitong nakatayo sa Malaki nitong opisina.
"Who are you? I don't know you," anito sa kanya bago pa siya makapagsalita ng dahilan kung bakit nga ba siya nandito.
"You don't know me, but you know my mother," mula sa hawak niyang envelop ay kinuha niya ang isang paternity paper.
Noong una ay hindi niya alam kung saan nga ba nakuha ni Mikhail ang DNA ng kanyang ama, pero nang mapagtanto niya kaya nitong makalapit dito. Hindi na siya nagtataka.
Napakunot ito ng noo saka tinignan ang inilagay niya sa lamesa nito. He saw something flickered in his eyes.
Hindi man nito 'yon ipahalata pero nagawa niyang makita ang lahat nang 'yon. It was the thing he managed to develop for the two years, observing his enemy dahil alam niyang isang maling kilos lang ang ang kailangan niyang makita para matalo niya ito.
"Is that enough evidence?" tanong niya dito.
Sumandal ito sa kinauupuan bago siya pinagmasdan, there is no guilt on his face, rather than arrogance, there are affection in his eyes. He was looking at his like he was beneath his feet. Just like how he looked on everyone that was not in his level.
Hindi siya nagpakita ng kahit na anong emosyon sa mukha niya.Ayaw niyang magpakita ng kahit na anong kahinaan lalo pa at hindi iyon ang kailangan niya sa pagklakataon na 'to.
"So, what do you need?"
"Money." Simpleng saad niya.
He snickered before it became a full-blown laugh, as if he was saying something funny.
He just looked at him as if he is nothing but a big joke, pero hindi pa rin siya nagpatinag dito.
Nang mahimas-masan ito ay tumaas ang kilay nito sa kanya, "Money? Is that all you want? Not even the shares of Empire?"
"I don't need it, because I can make my own."
"Your arrogance is the same as mine, but will it get you anywhere?" he mocked.
Hindi niya alam kung bakit nag-aaksaya pa ito ng oras pero gusto lang niya makuha ang matagal nang sa kanya.
"Just wait and see."
Diretso niyang tinitigan ito sa mga mata, bag nito binawi ang tingin at mula sa lames anito ay naglabas ito ng tseke.
"How much do you need?"
"Ten million dollars." Diretsong sagot niya,
Sandali itngnapatigil sa pagsusulat saka tumingin sa kanya. "You really think you can do something with these measly money."
"It's not for you to know." sagot niya dito.
"You better not came back here begging for money again, because it won't happen for the second time."
"I won't." just seeing his face is making his nauseous.
But he needed the money, to start everything that he needed. When he managed to give the cheque to him.
"Go to my secretary you just need to sign up some things for me," anito sa kanya.
Tinanggap niya ang ibinigay nito for this is the only thing that he needed in this darn place.
BINABASA MO ANG
Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|
ActionThe Mad Hatter it was a psuedo name for a powerful hacker that can do everything with just a tip of his finger. Kailangan ni Ayesha na mahanap ang hacker na 'yon para matulungan sila ng kapatid niya ma-decode ang isang listahan ng mga pangalan na na...