THE tension in the air is palpable, pero para kay Aisha halos hindi siya makahinga sa simpleng boses lang nito na naririnig niya. She was already having a panic attack, at siguradong mawawalan na naman siya ng malay kung hindi lang niya naramdman ang mahigpit na hawak sa kanya ng nakakatnadang kapatid.
It somehow managed to calm her down, but the deep rooted terror that he felt on that man is something that she will remember for the rest of her life.
"Who is this mascot?" she heard Mikhail's voice.
Ang akala niya ay pinadala lang nito si Isaiah at Voltaire, pati rin pala ito ay nandito.
"Who the fuck are you?" asik nito sa kasama nila.
"Why would I tell you?" Mikhail teased.
Hindi niya alam kung anong ginagawa nito sa ganitong sitwasyon but she felt that with these people around her, no one can hurt her anymore.
"Mikhail," saway dito ng kapatid niya.
Noon lang niya napagtanto na magkakilala ang dalawa, alam niyang hindi ito ang oras para mag-usisa sa relasyon ng dalawa.
Hindi na muli pang nagsalita ang lalaki, pero alam niyang kahit na anong oras ay sigurado siyang may gulo na mangyayari.
She won't cower, she is afrain but she won't let that be shackle on her.
Someone already sacrificed their life on her, hindi na niya hahayaan pang may mangyaring ganon sa pangalawang pagkakataon.
"Get out of our way," mariin niyang sambit.
"Says, who, Princess?" he mocked. She shuddered again as she heard his voice.
But this time she will continue to fight, kahit na ano pang mangyari.
Huminga siya ng malalim, wala siyang ideya kung anon ga ba ang nasa isip ng kapatid niya at sinama si Mikhail. Pero alam niyang nasa malapit lang ang asawa.
Ito lang ang panigurado siyang may kakayahan na matunton ang kinaroroonan niya.
But where is he?
"I don't know why we are wasting our time in a trash like you but you better shut up," narinig niyang sambit ng kapatid. Marahan siya nitong pinakawalan, at kahit na hindi niya nakikita sigurado siyang nasa harapan na naman niya ito handa siyang protektahan, simula pa lang pagkabata niya ay ganoon na ang kapatid niya.
Ang lakas ng kabog ng dibdib niya, hindi na niya halos marinig ang mga nangyayari sa paligid niya.
"What with the party?" isang hindi pamilyar na boses ang narinig niya.
"What trying to get my catch, Zeus," that man sneered.
"Now, now, Frederick, don't be too agitated, your ugly face is just getting uglier."
"Where is Kreig?" tanong ng kapatid niya.
Nang marinig niya ang tnaong ni Mikhail ay hindi na niya napigilana ng sarili na magpababa kay Voltaire.
She felt a sudden rush of anxiety, "Anong ibig mong sabihin, Ivy? May nangyari bang masama sa asawa ko?"
"Oh, so you're his wife?" aniya ni Zeues,
Wala siyang ideya sa kung anong nangyayari, she can only see darkness, but now that she seem to get out of the dark prison that she was in a while ago she can see some blurry figures in from of her.
"Yes, where is he?" matapang niyang saad.
"Guess?" the man said playfully.
Naikuyom niya ang sariling palad, silently praying that Kreig is alive and well.
BINABASA MO ANG
Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|
ActionThe Mad Hatter it was a psuedo name for a powerful hacker that can do everything with just a tip of his finger. Kailangan ni Ayesha na mahanap ang hacker na 'yon para matulungan sila ng kapatid niya ma-decode ang isang listahan ng mga pangalan na na...