"WHERE did you met Kreig Gallego?" Aishe heard her sister asked.
Sa pagkakataon na 'to alam niyang hindi na niya magagawa pang itago dito ang lahat ng mga bagay na ginawa niya behind her back.
It was not something that she's ashamed or regret kahit na ba sabihin na kung tutuusin ay siya na naman ang may dahilan kkung bakit nandito na naman sila sa ganitong scenario.
"You told me about the list, right?" aniya sa alanganing boses.
"Yes, pero hindi ba sinabi ko sa'yo na ako na ang bahala 'don?"
Nakagat niya ang ibabang labi a little habit that she developed ever since she's a kid. Lalo na kung alam niyang siya ang may kasalanan.
"I look for someone that can help us encrypt the code fomo the deep web," paliwanag niya sa kapatid.
"Don't you know how dangerous that place is?" kastigo sa kanya ni Ivy, pero alam niyang nag-aalala lang ito sa kanya kaya ganito na lang ang reaksyon nito.
"Alam ko, but its worth the risk, isa pa ako rin naman kasi ang may kasalanan kaya nawala ang unang listahan na dapat nagamit mo na."
"Hindi kita sinisisi sa pagkawala ng listahan na 'yon," lumipat ang tingin nito kay Kreig na tila ba nanunuod lang at hindi involve sa mga nangyayari. "How the hell my sister meet you?"
"Ask her." Ibinato lang nito sa kanya ang tanong ng kapatid niya pero ano pa nga ba ang malalaman nito gayong lumapit lang siya dito para makilala ang Mad hatter.
"I found about the Mad hatter, he's an elusive hacker that can do anything in the tip of his fingers. So I looked for an information broker about him, it lead me to Kreig Gallego," she confessed habang tinapunan nang matalim na tingin ang lalaki.
Nasapo ni Ivy tang noo nito habang masama ang tingin kay Kreig. "The Mad hatter is the accurate description of his name, crazy. You can't find him, unless he wants to, he was someone that will deal with anything that is entertaining for him. He's a dangerous individual you shouldn't have been involved with him,"
"But I found something about him, the info broker gave me the address and Kreig's name."
Huminga ng malalim nag kapatid niya. "Just like I've told you, you won't know anything about him, unless he wants to."
Naguguluhan siya sa sinasabi nito, hindi pa rin niya maintindihan kung bakit ganito na alng ang reaksyon nito tungkol kay Kreig.
"I can't understand,"
"Pumunta ako sa America to find the Mad Hatter, I've been acquainted with him once, and I am the few person who actually seen his face. Pero hindi ko siya nakiuta 'don because he's already in the Philippines."
Sa puntong 'yon ay saka tumimo sa isip niya kung sino ang Mad Hatter. She's not an idiot not even put the pieces that her sister had given her.
"You're the Mad Hatter," baling niya kay Kreig, not even asking him but merely confirming her trail of thoughts.
"Congratulations, you found me," kitang-kita niya sa mga mata nito ang katuwaan dahil sa nalaman niya.
Ito pa lang ang unang beses na nangati ang palad niya para masampal ang isang tao. Sinamaan lang niya ito ng tingin, kung kanina ay ipinagtatanggol pa niya ito sa harapan ng kapatid niya, ngayon parang gusto na lang niyang tuluyan na lang ito ng kapatid niya.
BINABASA MO ANG
Imperial Series I: Kreig Gallego |The Mad Hatter|
AcciónThe Mad Hatter it was a psuedo name for a powerful hacker that can do everything with just a tip of his finger. Kailangan ni Ayesha na mahanap ang hacker na 'yon para matulungan sila ng kapatid niya ma-decode ang isang listahan ng mga pangalan na na...