Chapter 50

978 65 13
                                    

Chapter 50

"Hold tight, Your Imperial Highness!"

Loki hugged Iris' neck tighter as his legs wrapped itself around Iris' waist. Ang kamay naman ni Iris ay nasa likuran ni Loki para hawakan ito while her other hand is holding her gown up para mas mapadali ang pagtakbo niya papalabas ng palasyo.

Mabuti na lamang at may kakahuyan na malapit sa palasyo ng bunsong anak ng Empress kaya doon tumakbo si Iris, nagbabaka-sakaling mawala niya ang humahabol sa kanila.

"Get them!"

"Shit." Iris can't helped but curse as she dodged a dagger that was thrown towards her. Bumagsak ang mahaba niyang buhok dahil natamaan ng dagger ang tali ng buhok niya.

"Hold tight, Your Highness." Pagpapa-alala niya kay Loki kaya nagtaka ito.

His eyes widened when Iris stepped on a tree's trunk bago tumalon pataas, jumping from branches to branches para makalayo sa mga humahabol sa kanila.

It was shocking for the youngest Imperial Prince na nagagawang tumalon ni Iris sa mga sanga ng puno gayong nakasuot ito ng high heels at naka-gown pa.

It didn't help shake off the assassins though, as they are assassins. Jumping from tree to tree is basic for them.

"They're catching up, Iris!"

Hindi mapigilang hindi mataranta ni Loki when he noticed the men increasing their pace para lang mahabol sila.

"Punyeta!" Malutong na mura ni Iris before raising her arm, grabbing a higher branch before jumping up and continuing jumping forward with the alternation of up and down, side to side. Hindi na iisang way ang tinatalunan ni Iris.

"Tangina!" Malakas na sigaw ng isang assassin. "Paano nagagawa ng babaeng 'yan ang tumalon sa puno ng naka-heels?! Dapat nadulas na 'yan kanina pa!"

"Aba, malay ko!" Sigaw pabalik sa kaniya ng isa sa kasama niya.

Iris quickened her pace kaya nawala niya ang mga ito. She jumped down on the ground at tumakbo but stopped when she was faced with the palace wall.

"Dead end." Hingal na hingal niyang sambit, turning around to run again kaya lang napansin niyang papalapit na ang mga humahabol sa kanila.

"Bwisit naman oh." Inis niyang wika.

Loki bit his lower lip, nervous. "What should we do now, Iris?"

Iris let Loki down before kneeling her one knee on the ground. "How 'bout piggyback ride, my prince?"

"Eh?" Gulat na sambit ni Loki.

"Do you trust me, Your Imperial Highness?"

Loki nodded immediately kaya napangiti si Iris.

"Then, please hop on my back. Hold tightly, alright?"

Walang pagdadalawang-isip na ginawa iyon ni Loki. He immediately went on Iris' back, hugging his nanny.

"Be careful, Iris." He mumbled quietly.

Natawa si Iris nang mahina. "Close your eyes, my prince."

Loki followed her instructions ngunit nang maramdaman niyang hindi na nakatingin si Iris sa kaniya, he opened his eyes and saw how Iris took something out from the inside of her gown, raising her hand that's now holding a gun!

Ikinasa niya ito before firing it towards the man who's nearing them at laking gulat niya nang dumiretso ang bala sa puso nito!

The man fell down at sunod-sunod na 'yon na nangyari sa mga assassins as Iris continued firing her gun. Walang mintis ang tira niya, diretso lahat sa puso!

Reborn as the Tyrant's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon