Chapter 110

444 32 1
                                    

Chapter 110

"I want some fresh meat."

It's been days since they started travelling and they're currently resting, camping on an open space dahil pagabi na at delikado kung tuloy-tuloy ang paglalakbay nila. Walang siyudad na malapit kung nasaan sila kaya nag-camping na lang sila.

Loki sighed as he stared outside from the inside of his carriage.

"Kuya Romeo, I want some fresh meat."

Kaagad na niyuko nang kunti ni Romeo ang ulo niya.

"The other Imperial Knights will go hunting in a nearby forest, my prince. I'll hunt for you."

"Anong luto ng karne ang gusto mo, Your Imperial Highness?" Tanong ni Iris.

"Nah, let Kuya Romeo cook today." Iling nito bago nilingon ang Personal Knight niya. "You know how to cook, right, Kuya?"

"Yes, Your Imperial Highness."

"Okay, then." Loki smiled tiredly. "Thank you po."

Romeo immediately followed the other Imperial Knights to fulfill the request of the youngest prince. Hindi naman niya na kailangang mag-alala sa kapakanan ng prinsipe dahil naiwan si Davidson Ezackart na magbabantay sa kaniya muna. Aside from that, may tiwala siya kay Iris.

The other Imperial Knights were mocking him but he could care less. He only wanted to hunt something good and fresh for the prince kaya hindi niya sila pinapansin.

"Ha? Yabang mo, ah."

An Imperial Knight nudged another, kaya iniharang nito ang paa sa daanan ni Romeo.

Romeo's reflexes are fast. He immediately dodged that simple bullying act, before unsheathing his sword, throwing it near the Imperial Knight's cheeks.

Nagulantang ang lahat at napatingin sa espada niya, and they saw how a big bear dropped dead with a sword in its head.

"Fresh meat." Sabi ni Romeo bago iyon nilapitan.

He withdrew his sword from the bear, sheathing it back on its proper place.

Walang hirap niya iyong hinila palabas sa kagubatan, hindi na hinintay ang mga kasama. Nagawa niya na ang dapat gawin kaya hindi niya na kailangang hintayin ang mga iyon.

But as soon as he stepped out of the woods, an assassin already targeted him.

Mabilis niyang naiharang ang espada bago tinadyakan ang assassin, hawak-hawak pa rin ang malaking oso na nahuli at napatay. He doesn't have the heart to let it go dahil pagkain iyon ng prinsipe.

"Fuck." Napamura ang assassin dahil sa bilis ni Romeo na mapuruhan siya. Nagawa nitong tanggalin ang dalawang kamay niya.

"Do not touch His Imperial Highness' food." Madiin na wika ni Romeo bago isinaksak ang espada sa isa pang assassin na pupuntiryahin sana siya sa likod.

There were also mercenaries who tried to attack him but failed. Nagmamadali siya kaya mabilis ang galaw niya habang hawak-hawak pa rin ang oso. He has to go back immediately to Loki, paniguradong siya ang puntirya nila.

Pabato niyang ibinagsak ang malaking oso sa lamesa bago kaagad na hinanap ang prinsipe. Nakita niya itong nakahiga sa maduming lapag, walang malay, habang may balak magtangka sa buhay niya.

Kaagad na tinakbo ni Romeo iyon, beheading the assassin who tried to attack the prince.

Hingal na hingal si Romeo na lumuhod sa tabi ng prinsipe. He checked if he was harmed pero tulog lang pala ito, ni walang galos sa kaniya, quietly snoring.

Reborn as the Tyrant's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon