Chapter 112

336 21 6
                                    

Chapter 112

"Kakain na."

Saktong pagbaba ni Sif after freshening up and resting for a while, nakita niya na tapos nang mag-ayos sa lamesa ang mga magulang niya.

They have maids, but only when they have guests. Kapag sila lang ang nasa mansion, sila-sila lang talaga.

They prefer being with themselves than having others around. Sa ibang mansion pa nga naninirahan ang mga maids nila eh. Saka lang sila nasa mansion nila when they're out, sila ang namamahala.

"My lady, it's been a while." Tuwang-tuwang bati ni Iris nang makita ito.

Sif's eyes twinkled when she saw the Imperial Nanny.

"Hey, Iris! You're still as beautiful as ever."

"And you've grown beautifully, my lady."

"Thank you."

Abot langit ang ngiti ni Sif, but when her gaze landed on Loki na nakaupo na sa kaniyang pwesto, nawala ito kaagad.

"Let's eat." Anyaya ng ina bago naupo.

Sif pulled Iris, making her sit beside her. Napataas ang kilay niya when she also saw Romeo na hindi pamilyar sa kaniya. He sat beside Loki.

"Who are you?" Diretsa niyang tanong.

Romeo bowed his head politely.

"I'm His Imperial Highness' Personal Knight, my lady. My name's Romeo."

Iris smiled. "And this is the Young Lady Vwinter. We should both treat her like our own master." May pang-aasar sa boses niya.

Romeo blinked, nakuha ang ibig sabihin nito kaya mabilis siyang tumango at nilingon si Sif na naguguluhan.

"Then, I'm in your care now, my lady."

"What?"

"Let's eat." Sabat ni Loki when the Count finally sat down.

Nagsimula na silang kumain, and for some reason, the atmosphere's so awkward, nahihirapan ang iba na lumunok, except for the two teenager na hindi man lang nagkatinginan simula nung kumain na sila.

Tumikhim ang Count. "How was the party, my sweet daughter?"

"It was fun." Simpleng sagot ni Sif, wala masyadong ganang makipag-kwentuhan sa ama.

"Halata nga." Loki rolled his eyes bago sumubo.

Kaagad na sumama ang tingin ni Sif kay Loki.

"Excuse me? What do you mean by that?"

"I meant nothing." A small sarcastic smile was placed on his lips. He didn't even look at her. His attention remained on his plate.

"What do you think of her escort, Your Highness?" Biglang tanong ng ina kaya sa kaniya sumama ang tingin ni Sif.

"And why are you even asking for his opinion?"

"It's her suitor."

Hindi nila pinansin ang dalaga.

"That's what she told me."

"He's one of her fiance candidates, so yeah, he is her suitor."

"One...?" Natigilan si Loki. "There's more?"

Kaagad pa siyang napalingon kay Sif, mas matalim ang tingin kumpara sa mga tingin na iginagawad ni Sif sa kaniya.

"Of course, there's more than one. She got her mother's beauty." The Count sighed. "Bakit nga ba hindi ka pa pumili ng isa sa kanila?"

Reborn as the Tyrant's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon