Đoàn người ra khỏi khu biệt thự là lúc mặt trời đã lên đến đỉnh đầu, không khí càng thêm oi nồng.
Thượng Đình Chi sờ trán hơi nóng muốn về nhà nghỉ ngơi, nhưng Lý Khai Phú lại tốt bụng mời hắn ở lại dùng bữa tối ở khách sạn ven hồ, đành phải nể mặt.
Khách sạn ven hồ tạo nhìn giống như một chiếc tàu hạng sang, có thể sẵn sàng đi ngoạn bất cứ lúc nào, nhưng thật ra đáy tàu đã cố định sẽ không khởi động được.
Các món ăn đặc sản của khách sạn là cá nước ngọt, tất cả đều được câu lên.
Hạ Nhạc Dương vừa trở về đã thèm đồ ăn Trung Quốc, đồ ăn của khách sạn này rất ngoan, vừa ăn đã quên lời Hạ Quốc Hoa dặn mình phải học tập nghi thức ăn uống của Thượng Đình Chi.
Món cá vược này thật mềm, chỉ cần ăn kèm với hành lá, gừng thái sợi và nước sốt là đã cực kỳ xuất sắc.
Hạ Nhạc Dương không muốn đặt đũa xuống, nhưng tay LKP đã nâng ly rồi, đành phải nhai nhai mấy cái rồi nuốt nhanh xuống.
Nhưng đúng lúc này, Hạ Nhạc Dương cảm thấy cổ họng có gì đó mắc kẹt.
Cậu nhấp một ngụm rượu lớn, thực sự cảm thấy có gì đó không ổn nên ôm cổ khụ khụ vài cái, tay còn lại che miệng.
Thượng Đình Chi nhìn thấy, thản nhiên hỏi: "Hóc xương cá?"
Hạ Nhạc Dương gật đầu, lau đi nước mắt vì ho khan, cầm bát đũa lên, hùng hổ nói: "Không sao, ăn miếng cơm là nuốt được ngay."
"Đợi đã..."
Thượng Đình Chi còn chưa dứt lời, Hạ Nhạc Dương đã ngậm một ngụm cơm lớn, khó nhọc nuốt xuống: "Được rồi, xương cá trôi rồi."
Thượng Đình Chi khẽ cau mày, cũng lười quan tâm đến Hạ Nhạc Dương, nhưng nghĩ lại, dù sao cậu này cũng là con của bác Hạ, vẫn phải nhắc nhở.
"Sau này bị hóc xương không được nuốt xuống, dễ làm xước thực quản."
Hạ Nhạc Dương hờ hững nói: "Đây chẳng phải là cách mọi người vẫn hay làm sao?"
"Vậy mới nói," Thượng Đình Chi nhẫn nại nói, "Đừng bừa bãi học theo. Nếu xương cá không ra được thì hãy đi viện."
Hạ Nhạc Dương buồn cười: "Thầy phong thủy thời nay còn biết cả khoa học sao?"
Thượng Đình Chi khóe miệng giật giật, tức giận đến mức không còn để ý tới Hạ Nhạc Dương nữa.
"Tiểu Hạ, phong thủy cũng là một môn khoa học." LKP đúng lúc đáp, "Phong thủy còn gọi là Kham Dư Thuật, là kỹ thuật phán đoán địa hình, là độc chiêu gia truyền, không phải ai cũng học được."
Hạ Nhạc Dương lông mày nhảy dựng, nếu nhớ không lầm, Thượng Đình Chi hai mươi chín tuổi, lớn hơn cậu bốn tuổi, bọn họ cùng một thế hệ.
Thế quái nào mà Thượng Đình Chi lại trở thành "Ngài Thượng" trong miệng LKP, còn cậu lại bị gọi là "Tiểu Hạ"?
"Độc Cô Cầu Bại gì đó, tôi cũng làm được." Hạ Nhạc Dương bất mãn nói, "Mồm mép một chút là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]: NGTT (Nhà giàu thất thủ) - Không Cúc
Short StoryNhà giàu thất thủ (Hào trạch công lược) Tác giả: Không Cúc Biên dịch: Langsatti