Thượng Đình Chi đang uống thuốc hạ sốt thì Hạ Nhạc Dương mở cửa.
Hắn mặc cái quần ngủ bằng vải bông màu xanh nước biển, thân trên ở trần lộ ra thân hình tam giác tiêu chuẩn, trên người tản ra hơi nước, trên cổ đeo một cái khăn bông trắng.
Tấm lưng vững chãi lúc uống nước liền ẩn hiện đường cong cơ bắp, Hạ Nhạc Dương trong lòng chậc chậc, thầm nghĩ cây đại bịp bợm dáng người thật là đẹp.
"Có chuyện gì không?" Thượng Đình Chi đặt cốc nước xuống, lấy khăn lau nước trên trán.
Cơm sốt nhẹ dài dẳng khiến đầu óc choáng váng, cả người không có sức, dù uống thuốc hạ sốt cũng không đỡ nhưng còn hơn không uống gì.
"Uống thuốc à?" Hạ Nhạc Dương tìm chủ để để nói.
Trước khi đến tìm Thượng Đình Chi, cậu còn đang lo lắng không biết nên nói gì, định vờ vịt hỏi han về phong thủy, không ngờ vừa bước vào đã có ngay chủ đề.
"Ừ, hạ sốt." Thượng Đình Chi không hề có ý định che dấu, "Cậu tìm tôi có việc gì?"
Hạ Nhạc Dương không có trả lời, đi tới hỏi: "Anh phát sốt?"
"Cậu không biết sao?" Thượng Đình Chi nhướng mày hỏi: "Ta đang độ kiếp."
Hạ Nhạc Dương:...
Thượng Đình Chi lấy khăn lau nước trên người, mặc áo ngắn tay vào, sau đó ngồi ở mép giường, đưa tay ra sau hỏi: "Cha mẹ cậu không nói cho cậu biết sao?"
"Nói gì?" Hạ Nhạc Dương ngồi xuống bàn làm việc, hỏi.
Thượng Đình Chi nửa đùa nửa thật nói: "Cậu tới bên cạnh tôi là để giúp tôi vượt qua tai kiếp."
Hạ Nhạc Dương khóe miệng giật giật: "Thầy..."
Lời châm biếm đã tới bên miệng, Hạ Nhạc Dương đột nhiên nghĩ rằng mình cần nói về chủ đề này càng nhiều càng tốt để có thể câu giờ ở đây, vì vậy lại nuốt vào, nhếch mép cười: "Tôi có thể hỏi thầy đang trải qua tai kiếp gì không?"
"Dương khí quá nặng, cần phải trấn áp." Thượng Đình Chi dùng cách diễn đạt đơn giản dễ hiểu.
Hạ Nhạc Dương nhìn Thượng Đình Chi ánh mắt từ trên xuống dưới, vẻ mặt phức tạp, dáng vẻ của Thượng Đình Chi quả thực rất nam tính, sườn mặt cương dương cùng ánh mắt sâu thẳm, từ dáng ngồi này cũng có thể nhìn ra chỗ đó cũng rất lớn, nhưng Hạ Nhạc Dương không nghĩ có liên quan gì đến "dương khí".
Cậu suy nghĩ một lúc, hỏi theo logic: "Đó là lý do anh chuyển đến ngôi nhà ma ám này?"
Thượng Đình Chi lười biếng phun ra một chữ: "Ừ."
Hạ Nhạc Dương vuốt cằm, nghĩ trong lúc tranh luận nhất định phải bắt đầu từ lý trí của đối phương để tìm ra sơ hở, cho nên hiếm khi phân tích dưới góc độ mê tín: "Anh đã nói nên trấn áp dương khí, sao không tìm một người phụ nữ, dùng tôi chẳng phải là càng tăng thêm dương khí, đổ thêm dầu vào lửa sao? "
Thượng Đình Chi khẽ cười một tiếng, tựa hồ đang nghe chuyện cười, hỏi: "Bác Hạ không nói cho cậu biết, mệnh cậu dương suy à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]: NGTT (Nhà giàu thất thủ) - Không Cúc
Short StoryNhà giàu thất thủ (Hào trạch công lược) Tác giả: Không Cúc Biên dịch: Langsatti