Bạn học của Hạ Thiên Thủy tên là Từ Chí Nhược. Hạ Nhạc Dương lấy hết can đảm gọi cho anh ta, rủ đi ăn tối vào chủ nhật. Hạ Thiên Thủy thì đã chào hỏi Từ Chí Nhược trước rồi, lại thêm Từ Chí Nhược tình cờ cũng đang được nghỉ phép mấy ngày, vì vậy anh ta đồng ý ngay.Thứ bảy, tiệc mừng thọ lần thứ 60 của Hạ Quốc Hoa là một sự kiện lớn đối với Thụy Thành. Hạ Nhạc Dương ở cùng Thượng Đình Chi cả ngày, không chú ý đọc báo nên khi đến khách sạn, cậu mới nhận ra tiệc này hoành tráng đến thế nào. Nhân viên công ty xếp hàng ở đại sảnh đón khách.
Hạ Nhạc Dương vốn là người của gia chủ, nhưng tự dưng lại hóa thành khách mời, bị nhân viên công ty của chính mình dẫn tới bàn khách mời bên cạnh bàn chính.
"Anh Thượng, bọn em tới rồi." Hạ Thiên Thủy chào hỏi Thượng Đình Chi, sau đó nói với Hạ Nhạc Dương: "Cậu ngồi lại với chú Thượng và những người khác nhé."
Hạ Nhạc Dương cau mày nhìn người thân đang ngồi ở bàn bên kia, Hạ Thiên Thủy bất mãn: "Chị xếp chỗ nhầm cho em đúng không?"
"Nói nhảm gì vậy?" Hạ Thiên Thủy vỗ vỗ vai cậu, "Bàn chú ngồi toàn là khách quý của Hạ gia, chú là người chủ trì, đương nhiên phải tiếp đón cho tốt rồi."
Lời nói của Hạ Thiên Thủy là có cơ sở, phản bác không được, Hạ Nhạc Dương đành ủ rũ ngồi xuống cạnh Thượng Đình Chi.
Bữa tiệc rất hoành tráng, Hạ Quốc Hoa còn mời một số ca sĩ đến biểu diễn. Rất nhiều người bắt đầu đi các bàn chúc rượu, rốt cuộc hiếm khi có dịp đông đủ tai to mặt lớn như thế. Đây là cơ hội tốt để network thêm.
"Nhân tiện," Lưu Đức Phát vòng vo mở bài, sau đó đẩy gọng kính, bắt đầu nói, "Trường học đã khởi công xây dựng rồi, thầy Trương đề nghị đặt Ngũ Hành trên quảng trường trước ký túc xá. Thầy Thượng, thầy thấy thế nào?"
Thượng Đình Chi Mỗi lần dự tiệc đều gặp phải những kẻ muốn nhờ vả không trả tiền. Xem phong thủy là công việc nghiêm túc, tính phí theo lượt, nhưng nhiều người cảm thấy nói mấy câu chẳng có gì ghê gớm, luôn tìm mọi cách để hỏi free, tựa như những ai làm luật sư đều trở thành cố vấn miễn phí cho người nhà vậy.
Thượng Đình Chi muốn nói mấy câu đuổi Lưu Đức Phát đi, nhưng còn chưa kịp mở miệng Hạ Nhạc Dương đã tò mò hỏi: "Thầy Trương có phải là Trương Ôn Luân phái Tinh Tạo không?"
"Đúng vậy." Lưu Đức Phát nói, "Lãnh đạo thành phố cảm thấy đất đó không bỏ được, nên yêu cầu hắn cải tạo phong thủy".
"Vậy ngài đã mời được thầy khác rồi," Hạ Nhạc Dương dừng lại, "sao còn hỏi chúng tôi?"
Giọng điệu của Hạ Nhạc Dương không hề hung hăng, chỉ là tò mò mà thôi. Cậu không hiểu lễ nghĩa vòng vo của những người này nên có gì đều nói thẳng, khiến Lưu Đức Phát có chút xấu hổ.
Thượng Đình Chi khẽ mím môi giấu đi ý cười, lịch sự nói với Lưu Đức Phát: "Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, chỉ khuyên ngài đổi địa điểm."
Lưu Đức Phát không chiếm được hời, thức thời đổi chủ đề, khách sáo vài câu rồi kiếm cớ rời khỏi bàn của Thượng Đình Chi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]: NGTT (Nhà giàu thất thủ) - Không Cúc
Short StoryNhà giàu thất thủ (Hào trạch công lược) Tác giả: Không Cúc Biên dịch: Langsatti