Khi Hạ Nhạc Dương hạ quyết tâm trở về nhà ma, cậu đã xây dựng tâm lý kỹ lắm rồi.
Đầu tiên, cậu rất buồn ngủ, không có gì quan trọng hơn ngủ. Trừ phi động đất, không thì không gì có thể ngăn cậu ngủ.
Thứ hai, chuyện xảy ra ở khách sạn lần này có chút quỷ dị, nếu có 1 phần vạn xác suất liên quan đến Thượng Đình Chi, thì suy cho cùng cũng là do cậu đã đưa người ta đến đây. Nếu hai người ở lại đây, nhỡ có chuyện gì nữa xảy ra thì thật không hay.
Cho nên sau khi cân nhắc lên xuống, Hạ Nhạc Dương quyết định trở về.
Là một thanh niên học hành đến nơi đến chốn ở thời đại mới, không thể nói không sợ ma rồi trong lòng lại chột dạ được, phải nhân cơ hội này rèn luyện lá gan.
Bạn nhỏ Hạ Nhạc Dương nhất thời cảm thấy bản thân thật vĩ đại khi bước ra khỏi phòng của Thượng Đình Chi.
Ngoài hiên treo một ngọn đèn chùm dài mười mét, ánh sáng ấm áp dịu dàng chiếu vào từng ngóc ngách, chỉ cần không nghĩ đến chuyện đã xảy ra ở đây, thì không khí vẫn thật là ấm áp.
Yes, chỉ cần đừng nghĩ gì là được.
Hạ Nhạc Dương không ngừng tự ám thị chính mình, đừng nghĩ, đừng nghĩ.
Nhưng khi về phòng nhìn thấy chiếc gương lớn kê sát tường, hình ảnh máu me lại lập tức hiện lên trong đầu cậu.
Cảnh tượng trên báo và cảnh tượng trước mắt chồng nên nhau, không thể xua đi nổi. Đèn sáng rực rỡ nhưng Hạ Nhạc Dương lại cảm thấy một cơn ớn lạnh kỳ quái bao trùm lấy mình.
Lúc này thì còn buồn ngủ gì nữa. Thần kinh cậu cằn chặt như dây đàn.
Trên đời có một kiểu người như vậy: Bạn càng cố gắng làm gì để chứng tỏ bản thân, thì càng chứng minh được...
Rằng bạn không thể.
Hạ Nhạc Dương chính là loại này.
Lúc này, trong tâm trí cậu có hai người mini chia ra, một đứa bảo cậu mạnh mẽ lên, đánh bại tất cả yêu quái, đứa còn lại rụt mình trốn phía sau, vừa khóc vừa gào lên thật đáng sợ.
Cuối cùng, đứa phản diện khóc lóc kia chiếm thế thượng phong, bởi vì đứa dũng cảm cũng chạy tới an ủi nó, căn bản không thèm cổ vũ Hạ Nhạc Dương.
Hạ Nhạc Dương mặc dù trong lòng rất kháng cự, nhưng vẫn chắp tay vái lạy hai lần: "Oan có đầu nợ có chủ. Tui đây chỉ ở nhờ tí thôi, đừng có đòi nợ nhầm người nha."
Kết quả vừa dứt lời, đèn trên đầu liền lập lòe nhập nhoạng.
Trong một nháy mắt đó, căn phòng chìm vào bóng tối, đồ đạc xung quanh đột nhiên thay đổi trở lại như hơn 40 năm trước, vết máu tươi trên đầu giường và sàn nhà hiện lên rõ nét.
Chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi dường như biến thành vĩnh hằng, đến mức Hạ Nhạc Dương kịp nhớ ra chỗ mình đang đứng chính là ngay đằng trước thi thể năm đó.
Dây thần kinh trong não cậu đứt phựt, Hạ Nhạc Dương kinh hãi quay đầu nhìn thi thể sau lưng, nhưng vừa quay lại, đèn lại sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]: NGTT (Nhà giàu thất thủ) - Không Cúc
Short StoryNhà giàu thất thủ (Hào trạch công lược) Tác giả: Không Cúc Biên dịch: Langsatti